Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chia sẻ bí quyết chống nóng khi ra đường vào ngày hè oi bức

Thông tin mua bán
Mã tin
V162086
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/05/2018
Hết hạn
21/05/2019
Xem :
308
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Hoangquocviet
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 

 

Mùa hè đến, nắng nóng khiến bạn khó chịu. Dù ngoài kia nóng đến hơn 40 độ, bạn vẫn phải đi học, đi làm. Vậy làm thể nào để hạn chế sự nắng nóng khi ra đường vào những ngày hè oi bức. Trong nội dung bài viết này, JVNET đã tổng hợp được một số bí quyết chống nóng – các bạn có thể tham khảo. 

 

 

1. Mặc áo chống nắng

Trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều, khi ra đường bạn cần phải đeo khẩu trang, mặc đồ chống nắng như găng tay, áo chống nắng, tất chân,…Bạn nên mua những loại áo chống nắng loại tốt, thấm mồ hôi, chất liệu mát, hạn chế được ánh nắng hấp thụ. Nên mua loại áo chống nắng có mũ, dài kín qua bàn tay và có khẩu trang. Ngoài ra, bẹn nên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da trước những tia cực tím có hại cho da và tránh bị đen da.

2. Dùng bình xịt chống mồ hôi

Thời tiết bên ngoài oi bức sẽ khiến bạn đổ mồ hôi nhiều. Vì vậy, trước khi ra ngoài, bạn có thể dùng bình xịt chống mồ hôi. Sản phẩm này có tác dụng ngăn tiết mồ hôi và cơ thể không thoát ra mùi cơ thể khó chịu.

3. Uống nhiều nước trước khi ra ngoài

Uống nhiều nước trước khi ra ngoài cũng là một cách chống nóng hiệu quả được nhiều người áp dụng  vào mùa hè nắng nóng. Mục đích của việc làm này là để bù lại lượng nước đã mất qua bài tiết. Cách tốt nhất là ban nên uống đồ uống được làm từ hoa quả. Không nên uống đồ uống quá lạnh và không nên uống nhiều rượu  sẽ làm cơ thể bạn mất nước nhiều hơn đó.

4. Bổ sung đồ uống giàu chất điện giải

Để giữ mát cho cơ thể và cung cấp chất điện giải tự nhiên, bạn có thể uống những loại đồ uống như nước dừa, sữa bơ, Aam Panna (1 loại đồ uống kết hợp từ đường, xoài xanh và các loại gia vị). Bạn có biết, uống đồ uống được pha từ chanh + muôi + đường + baking soda trước khi ra ngoài đường sẽ giúp bạn phòng ngừa bị say nắng đó.

5. Hạn chế ra ngoài vào những giờ cao điểm

Trong ngày, thời điểm nắng nóng cao điểm nhất đó là vào khoảng từ 13 giờ - 16 giờ. Do vậy, bạn nên hạn chế đi lại ngoài trời trong khoảng thời điểm này. Ngoài ra, tránh hoạt động liên tục giữa 2 môi trường có nhiệt độ quá chênh lệch. 

 

Đối với những bạn thực tập sinh đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có thể áp dụng những cách trên khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản vào mùa hè nắng nóng.

Hi vọng những chia sẻ trên của JVNET sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc.

 

Tin đăng cùng chuyên mục