Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chùa cầu duyên tại Đà Nẵng

Thông tin mua bán
Mã tin
V325222
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/12/2019
Hết hạn
08/12/2020
Xem :
266
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trần Thị lan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

TIN TỨC ĐÀ NẴNG : Chùa Phổ Đà – 1 trong những ngôi chùa cầu duyên ở đà nẵng

Cùng với hàng trăm ngàn đệ tử tại gia ở khắp mọi miền đất nước trong hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển của ngôi cổ tự giữa lòng TP Đà Nẵng , chùa Phổ Đà đã có những vị là đệ tử xuất gia của Hòa Thượng Thích Tôn Thắng.

Ngôi chùa được xây dựng trên cơ sở Phật học viện năm 1962. Vào năm 1970, ngôi chùa tiếp tục được xây dựng Phật đài Quán Thế Âm lộ thiên. Sau gần 13 năm tức là vào năm 1983, ngôi chùa lại tiếp tục được tu sửa hậu điện và đến đầu thế kỷ XXI trùng tu toàn bộ tiền đường, hậu tổ với quy cách 3 tầng một mái, kinh phí sửa chữa nâng cấp là hơn 1 tỷ đồng. Điểm nổi bật của ngôi chùa này là tượng Đức Bổn Sư cao 2,75m, nặng 3,5 tấn được khánh thành vào sáng ngày 28 /12 /2004 tại khuôn viên chùa Phổ Đà. Được biết, việc tiến hành đúc tượng được các nghệ nhân cơ sở Vạn Niệm tại P.Đúc, TP Huế có nhiều kinh nghiệm thực hiện.

Đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần, tâm linh của Phật tử mộ đạo địa phương, các ngôi chùa còn là địa điểm du lịch Đà Nẵng được nhiều du khách háo hức ghé đến tham quan. Không chỉ thu hút du khách bởi bầu không khí thanh tịnh, dung dị, đa phần các ngôi chùa ở TP này còn để lại nơi lòng du khách nhiều ấn tượng khó quên bởi kiến trúc độc đáo, cũng như cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp xung quanh.

Tin đăng cùng chuyên mục