Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Có nên nhổ răng khôn mọc ngầm hay không

Thông tin mua bán
Mã tin
V319377
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/11/2019
Hết hạn
22/11/2020
Xem :
210
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Răng khôn mọc ngầm thường đem lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho người bệnh. Chính vì vậy, bác sĩ luôn chỉ định nhổ giúp người bệnh tránh được những biến chứng do răng mọc khôn gây ra.

Thế nào là răng khôn mọc ngầm

Răng khôn là chiếc răng cuối cùng trong cung hàm và thường mọc rất muộn, khi mà cung hàm đã đi vào ổn định không còn đủ chỗ trống cho chiếc răng này mọc. Do đó chiếc răng này luôn tìm mọi cách để có thể mọc và tình trạng mọc ngầm cũng là một trong những trường hợp dễ gặp.
Chiếc răng này mọc ngầm ở dưới phần nướu có thể trong xương hàm. Cho dù không thể phát hiện chiếc răng mọc bằng mắt thường nhưng khi chụp X-quang chiếc răng này vẫn đang phát triển, nên bạn sẽ thường xuyên có cảm giác đau nhức ê buốt khi chiếc răng mọc.
Dấu hiệu nhận biết và biến chứng răng khôn mọc ngầm
Nếu chiếc răng khôn của bạn vẫn mọc thẳng và đúng chiếc răng này có thể đóng vai trò ăn nhai trên cung hàm. Nhưng nếu tình trạng mọc lệch mọc ngầm sẽ đem lại những phiền toái không hề thoải mái một chút nào, luôn kèm theo đó là những dấu hiệu như:

Làm tổn thương răng kế cận

Khi chiếc răng số 8 này mọc ngầm khả năng làm ảnh hưởng đến chiếc răng bên cạnh là điều khó có thể tránh được. Điều cần lưu tâm chính là khi chiếc răng này mọc ngầm sẽ tạo nên một khoảng giữa hai răng số 7 và số 8. Chính kẽ hở này sẽ khiến thức ăn thừa cư trú và đọng lại lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ dễ gây lên một số bệnh lí về răng miệng điển hình là: viêm lợi, viêm nướu, sâu răng…

Ngoài ra khi chiếc răng này mọc ngầm ép vào chiếc răng số 7 làm tiêu 1 phần thân răng hay chân răng, có trường hợp nặng khả năng chiếc răng số 7 có thể bị tiêu xương. Tình trạng này nếu không được kiểm tra phát hiện xử lí kịp thời có khả năng sẽ phải nhổ bỏ. Bạn cũng nên lưu tâm răng chiếc răng số 7 là một trong những chiếc răng cối lớn thứ 2 trên cung hàm. Đảm nhiệm vai trò vô cùng quan trọng nhất là chức năng ăn nhai trên cung hàm.

Gây viêm tại chỗ

Tình trạng này biến chứng thường gặp nhất bởi, sự tích tụ thức ăn cùng với môi trường axit trong khoang miệng. Cùng với sự phát triển của vi khuẩn do đó khi chiếc răng khôn này mọc ngầm sẽ gây lên tình trạng viêm quanh răng.

Bệnh nhân sẽ luôn cảm thấy đau nhức xưng đỏ vùng nướu (lợi), hôi miệng, gặp khó khăn khi há miệng,…Tình trạng này nếu bị tái phát nhiều lần và tăng dần theo từng lần tái phát. Có những trường hợp không được xử lí điều trị kịp thời tình trạng viêm nhiễm này lây lan sang các vùng mô mềm khác trong khoang miệng. Nặng hơn có thể làm vùng mang tai, má, viêm xương, nhiễm trùng máu…làm đe dọa tính mạng cho người bệnh

Rối loạn phản xạ và cảm giác

Do ở mặt có nhiều thần kinh chi phối nên khi răng khôn mọc lệch ngầm chèn ép vào dây thần kinh gây mất, giảm cảm giác ở môi, da, niêm mạc, răng ở nửa cung hàm. Có thể gây hội chứng giao cảm: Đau một bên mặt; phù, đỏ quanh ổ mắt.

Trên khuôn mặt có chứa rất nhiều dây thần kinh trung ương do đó khi chiếc răng này mọc lệch khả năng bị chèn ép vào dây thần kinh trung ương, dây thần kinh gây mất phản xạ và cảm giác trên khuôn mặt là có khả năng. Khiến người bệnh đối mặt với hội chứng giao cảm trên toàn khuôn mặt.

Gây u nang xương hàm

Những trường hợp nặng và mãn tính quanh vị trí thân răng. Làm tổ chức của răng bị tổn thương nhất là trong quá trình mọc không được tốt của chiếc răng số 8 này. Đây là một trong những nguyên nhân có thể hình thành nên những khối u nang trên răng và cung xương hàm.

Có nên nhổ răng khôn mọc ngầm hay không?

Với những biến chứng mà chiếc răng này đem lại làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Nên bác sĩ luôn có chỉ định nhổ, bởi đây là cách xử lí hiệu quả và triệt để nhất. Trong quá trình thực hiện nhổ chiếc răng khôn mọc ngầm bác sĩ còn phải tiến hành kết hợp ghép xương hàm nhằm tránh những biến chứng sau nhổ răng khôn.

Do đó việc chọn lựa cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện tiến hành nhổ răng khôn mọc ngầm là điều vô cùng quan trọng. Vậy nên nhổ răng khôn ở đâu uy tín an toàn không đau? Để hiểu chi tiết bạn có thể tìm hiểu tại đây

Nhổ răng khôn tại nha khoa Shinbi Dental được bác sĩ thực hiện nhanh chóng không đau cùng với sự hỗ trợ của máy mọc vô cùng hiện đại giúp ca tiểu phẫu được bảo đảm và hiệu quả nhất cho ngời bệnh. Hơn nữa trước khi tiến hành thực hiện tiểu phẫu bạn sẽ được bác sĩ gây tê cục bộ giúp cảm giác đau nhức không còn nữa giúp bệnh nhân yên tâm điều trị.
Các bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm về nha khoa tại :

Tin đăng cùng chuyên mục