Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

[Giải Đáp] Răng khôn mọc lệch ra má có cần nhổ bỏ không ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V309755
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/10/2019
Hết hạn
27/10/2020
Xem :
213
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

CÂU HỎI:

Chào bác sĩ, chiếc răng khôn của em đang mọc được một nửa và theo em cảm nhận thì đang có chiều hướng nghiêng ra phần má. Không biết tình trạng răng khôn mọc lệch ra má như vậy có thể xảy ra không và em phải làm sao để thoát khỏi tình trạng này? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn! (Hoàng Minh – Hải Phòng).

TRẢ LỜI:

Chào bạn Hoàng Minh!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về Shinbi Dental. Về thắc mắc “Có trường hợp nào răng khôn mọc lệch ra má không và phải làm sao khắc phục?” của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau:

1/ Răng khôn mọc lệch ra má có thể xảy ra không?

Răng khôn mọc rất muộn trên khuôn hàm, khi những răng còn lại đã “yên vị” ở những vị trí của mình. Khuôn hàm sẽ còn rất ít khoảng trống để đủ chỗ cho răng khôn mọc. Chính vì thế, những chiếc răng khôn hiếm khi mọc thẳng mà thường bị lệch đi so với hướng mọc bình thường.

Để biết được rằng răng khôn có mọc lệch hay không, bạn có thể tham khảo một số thế mọc bất thường của răng khôn như sau:

Răng mọc nghiêng về phía răng số 7, thân húc vào răng số 7 và làm tổn thương chiếc răng ăn nhai quan trọng này
Răng mọc nghiêng về phía đối diện răng số 7, phần chân răng húc vào chân răng số 7 và khiến chân răng 7 bị yếu đi, có thể dẫn đến mất răng hoàn toàn
Răng mọc lệch vào phía bên trong có thể gây tổn thương cho phần rìa lưỡi khi ăn nhai hoặc vô tình chạm vào
Răng mọc lệch ra phía ngoài, phần răng này sẽ khiến cho mô mềm bên trong má bị cọ sát và viêm loét nếu để lâu ngày
Răng khôn mọc ngầm phía bên trong lợi, không nhú được ra ngoài cũng sẽ gây đau nhức nghiêm trọng mỗi đợt mọc răng khôn
Một số thế mọc bất thường của răng khôn

Từ những trường hợp mọc bất thường bên trên, có thể khẳng định răng khôn của bạn đang mọc lệch ra má, đây là một trong những hướng mọc bất thường và có thể dẫn đến những biến chứng khó lường.

2/ Răng khôn mọc lệch ra má có cần nhổ bỏ không?

Răng khôn mọc lệch rất nguy hiểm, có thể dẫn đến u nang chân răng, viêm chân răng hoặc viêm nướu, dẫn đến mất răng hoàn toàn. Đồng thời mỗi khi ăn nhai, chiếc răng này sẽ cọ sát vào má trong và gây trầy xước, chảy máu vùng mô mềm, khiến cho việc ăn nhai khó khăn hơn.

Nhổ bỏ răng khôn là điều nên làm và cần tiến hành nhanh chóng để ngăn chặn những biến chứng trên. Việc nhổ răng khôn sẽ hoàn toàn không gây nguy hiểm nếu thực hiện đúng quy trình nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Nhổ răng khôn mọc lệch được Shinbi Dental thực hiện bằng công nghệ nhổ răng hiện đại ứng dụng sóng siêu âm Pieztome sau khi nhổ không sưng, không đau và không chảy máu là công nghệ hiện đại nhất hiện nay chỉ có tại Shinbi Dental.
Các bạn có thể xem thêm những kiến thức nha khoa bổ ích hơn nữa tại :  https://shinbi.vn/kien-thuc-nha-khoa/

Tin đăng cùng chuyên mục