Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

[Giải – Đáp] Trồng răng Implant có đau không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V319366
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/11/2019
Hết hạn
22/11/2020
Xem :
214
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hiện nay, trồng răng implant là giải pháp phục hình răng bị mất nhanh chóng, hiệu quả nhất, được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Bởi không chỉ giúp khôi phục thẩm mỹ hàm răng, đảm bảo khả năng ăn nhai bình thường, mà răng implant còn có khả năng duy trì bền vững đến trọn đời với nhiều ưu điểm vượt trội.

Vậy trồng răng Implant có đau không?

Đó chính là câu hỏi, làm mối bận tâm của rất nhiều bệnh nhân, bởi trên thực tế, khi trồng răng implant bạn sẽ cần phải trải qua một cuộc tiểu phẫu nhỏ. Mà đã là tiểu phẫu thì chắc chắn sẽ khiến chúng ta không khỏi lo lắng. Do đó, câu trả lời chắc chắn là có đau. Tuy nhiên, mức độ đau nhiều hay ít còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, từ cơ địa của bệnh nhân cho đến số răng cần thay thế, công nghệ cấy ghép và đặc biệt là trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ thực hiện tiểu phẫu.

Nhổ và cắm cái nào đau hơn?

Đối với nhổ răng:

Đa số những trường hợp bệnh nhân có răng nướu bị nhiễm trùng rất nặng do các bệnh lý gây nên như sâu răng, viêm nha chu… đều phải tiến hành nhổ răng. Thông thường, trong quá trình nhổ loại bỏ chiếc răng bị đau, bệnh nhân sẽ có cảm giác đau đớn vô cùng, bởi khi vùng răng bị tổn thương nhiễm trùng nặng thì thuốc gây tê hay thuốc giảm đau hầu như không có tác dụng nhiều.

Không những thế, tại khu vực chân răng là nơi tập trung rất nhiều dây thần kinh. Khi nhổ răng, chúng ta đã vô tình xâm lấn đến chúng, do đó, hiện tượng đau nhức cục bộ là không thể tránh khỏi. Bởi răng bị sâu nhưng chân răng vẫn còn rất chắn chắn, nên các nha sỹ phải sử dụng dụng cụ chuyên dùng để nạy chân rằng. Điều đó sẽ khiến phần lợi xung quanh chân răng bị tổn thương nặng nề và ngày càng đau đớn.

Đối với cấy ghép implant:

Khác với việc nhổ răng, trước khi trồng răng Implant, các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ hoặc toàn phần, đồng thời do không bị viêm nhiễm nên thuốc tê phát huy được hết tác dụng của nó trong suốt quá trình tiểu phẫu. Do đó, bệnh nhân không hề có cảm giác đau đớn khi trồng răng Implant.

Bên cạnh đó, do tình trạng răng bị mất lâu ngày, những dây thần kinh quanh chân răng cũng bị tiêu biến nên khi trồng răng Implant, bệnh nhân cũng không còn cảm giác bị đau đớn nhiều như khi nhổ răng.

Đồng thời, cấy ghép implant là một phương pháp mới, sử dụng kỹ thuật hiện đại, nên cũng hạn chế gây xâm lấn đến lợi hay nướu, giúp giảm đau cho bệnh nhân và vết thương cũng mau lành hơn khi nhổ răng.

Sau khi trồng răng imlant có đau không?

Đây cũng là một trong những vấn đề khiến nhiều bệnh nhân lo lắng. Trong quá trình cấy ghép vì có thuốc tê, nên không còn cảm giác đau, nhưng liệu sau khi trồng răng Implant thì thuốc tê cũng hết tác dụng và chắc chắn bạn sẽ có cảm giác đau nhức, khó chịu. Vậy phải làm gì để khắc phục tình trạng trên?

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, khoa học để tránh tình trạng viễm trùng sau phẫu thuật.
Chườm lạnh: Sử dụng túi chứa đá lạnh và chườm tại vị trí tổn thương để giảm đau tạm thời
Không sử dụng đồ ăn cay nóng hoặc chất kích thích như bia, rượu, café.
Đặc biệt không nên ăn những đồ ăn quá cứng hoặc quá dai để hạn chế tối đa việc răng phải làm việc nhiều, nhai quá nhiều gây mỏi răng và tình trạng đau nhức càng kéo dài
Bạn cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau theo đúng liệu lượng và thời gian mà bác sĩ đã chỉ định. Paracetamol sẽ giúp bạn giảm cơn đau nhanh chóng và hiệu quả.

Trồng răng Implant ở đâu tốt tại Hà Nội

Để việc trồng răng Implant đạt kết quả cao, đảm bảo chất lượng cũng như hạn chế tình trạng đau đớn, thì việc lựa chọn 1 cơ sở nha khoa chất lượng, uy tín là điều vô cùng quan trọng. Thế nhưng, hiện nay có rất nhiều cơ sở nha khoa mọc lên ngày càng nhiều khiến người bệnh khó lựa chọn và tin tưởng.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, với kinh nghiệm hơn 12 năm hình thành và phát triển, Nha khoa quốc tế Shinbi luôn là điểm dừng chân tin cậy của rất nhiều khách hàng tại Hà Nội nói riêng cũng như toàn quốc nói chung.

Shinbi luôn tự hào là một số ít các nha khoa hàng đầu tại Hà Nội có trang bị đầy đủ trang thiết bị cơ sở vật chất kỹ thuật được nhập khẩu 100% tại nước ngoài, đạt chuẩn Châu Âu nên bệnh nhận hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị tại Việt Nam nhưng chất lượng tương đương với các nước tiên tiến khác.

Đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm, đảm bảo cho quá trình cấy ghép implant diễn ra nhanh chóng, an toàn, đúng kỹ thuật và chính xác, giảm thiểu tình trạng xâm lấn không cần thiết và đau đớn cho bệnh nhân.

Ngoài ra chúng ta cũng cần biết rằng cấy ghép implant có đau hay không cũng tuỳ vào số lượng răng bị mất cần được thay thế, thời gian bị mất răng cũng tác động đến việc này – nếu chẳng may bạn bị tiêu xương ổ chân răng thì phải tiến hành thêm cấy ghép xương hàm điều này sẽ kéo dài thời gian điều trị cũng như làm cho bạn cảm thấy khó chịu hơn một chút.
Các bạn có thể xem thêm những kinh nghiệm nha khoa tại : https://shinbi.vn/kien-thuc-nha-khoa/

Tin đăng cùng chuyên mục