Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Giải đáp về niềng răng có cần phải nhổ hay không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V310488
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/10/2019
Hết hạn
29/10/2020
Xem :
205
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tùy vào những trường hợp có răng dày hay thưa mà các bác sĩ có thể đưa ra quyết định có nhổ răng trước khi niềng răng để có thể cho ra được một bộ nha tốt nhất. Nhiều bạn đặt câu hỏi rằng nhổ răng có đau không và có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không thì hôm nay Shinbi Dental sẽ giải thích cho các bạn được rõ nhất.

Vì sao cần nhổ răng khi niềng răng?

Nhổ răng khi niềng răng chỉ được bác sĩ chỉ định khi hàm răng cần niềng mọc quá dày và sát nhau, răng khấp khểnh hoặc lệch quá nhiều khỏi hàm. Răng mọc quá dày, quá sát nhau sẽ không còn chỗ trống nào để răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn, răng mọc lệch quá nhiều khỏi hàng cũng gây khó khăn cho việc niềng răng. Đây là lý do bác sĩ sẽ đề nghị nhổ răng trước khi niềng. Trường hợp này là phương án cuối cùng khi không có sự lựa chọn khác, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. Đó là câu trả lời cho việc tại sao phải nhổ răng khi niềng răng.

Trường hợp nào cần nhổ răng khi niềng răng?

Việc nhổ răng trước khi niềng răng nhằm mục đích tạo ra khoảng trống cần thiết để răng dịch chuyển về vị trí theo sắp đặt của nha sĩ. Vậy những trường hợp nào cần nhổ răng khi niềng răng?

Nhổ răng thường hay được chỉ định khi ở tuổi trưởng thành, vì ở thời điểm này xương hàm đã cứng chắc khó mà tạo khoảng trống bằng phương pháp thông thường, để có thể di chuyển các răng khác.
Khi hàm răng của bạn thuộc dạng nhiều răng, răng mọc chen chúc, khấp khểnh, răng lệch hô nhiều thì việc nhổ răng là không thể tránh khỏi. Chỉ khi hàm răng của bạn thưa hoặc tổng kích thước chiều ngang của bề mặt răng nhỏ hơn so với độ rộng của cung hàm thì mới không phải chỉ định nhổ răng,.
Nhổ răng khôn ở người trưởng thành. Do răng khôn mọc ở cuối cùng nên gần như không còn khoảng trống trên cung hàm để chỉnh răng. Vì vậy, phần lớn những trường hợp niềng răng ở người trưởng thành sẽ được chỉ định nhổ răng khôn.
Trong thủ thuật niềng răng, nếu như không có khoảng trống trên hàm thì việc niềng răng hoàn toàn không thể thực hiện. Vì vậy, bạn không nên lo lắng quá, việc nhổ răng khi niềng là biện pháp cần thiết để tạo được hiệu quả như mong muốn.

Trường hợp nào không cần nhổ răng khi thực hiện niềng răng?

Trường hợp răng thiếu

Với người bệnh thiếu răng sẽ tạo một khoảng trống trên hàm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sinh hoạt ăn uống hàng ngày. Niềng răng trong trường hợp này sẽ kéo các vị trí răng còn lại che lấp chỗ răng trống, khoảng trống cho răng di chuyển đã đủ nên bạn sẽ không phải nhổ răng.

Trường hợp răng thưa

Răng thưa có thể sử dụng biện pháp bọc răng sứ ngoài cách niềng răng để khắc phục. Với trường hợp này, bệnh nhân khi niềng sẽ không phải nhổ răng vì trên cung hàm có những khoảng trống giữa các răng đủ để răng di chuyển, và khi mắc cài cố định trên bề mặt răng nó sẽ kéo khít các khe giữa các răng, giúp làm các răng đều hơn và đẹp hơn trên khung hàm.

Trường hợp vòm răng bị cụp

Vòm răng bị cụp là tình trạng cung răng bị ngắn hơn cung hàm chuẩn. Nguyên nhân chủ yếu là do cung răng bị tụt vào bên trong. Với trường hợp này, mục đích để kéo cung răng ra ngoài sao cho cân đối và phù hợp nhất. Khu kéo răng ra cung hàm bên ngoài rộng hơn, có khoảng cách cho răng di chuyển vì vậy bạn cũng không phải nhổ răng trước khi niềng răng.

Nhổ răng khi niềng răng có đau không? Có làm ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng chỉ được thực hiện khi không áp dụng được bất kỳ biện pháp nào để tạo khe răng, nhổ răng mục đích là tạo khoảng trống trên hàm để răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn. Vì vậy, khi chỉ định nhổ răng, các bác sĩ đều đã có sự tính toán ký lương, bạn hoàn toàn yên tâm rằng nhổ răng sẽ không gây nguy hại gì cho sức khỏe của bạn nhé.

Rất nhiều người đến với nha khoa Shinbi Dental lo ngại việc nhổ răng khi niềng răng hay việc nhổ răng sẽ gây đau đớn. Đây cũng là nỗi lo của nhiều người mà dẫn đến quyết định không dám đi niềng răng. Trước khi tiến hành nhổ răng bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cho bạn, nên bạn yên tâm rằng sẽ không có cảm giác đau nhức khi nhổ răng. Sau khi hết thuốc tê bạn có thể cảm thấy hơi ê buốt nhưng cảm giác này sẽ không kéo dài lâu, nó sẽ biến mất khi niềng răng đi vào ổn định.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại vượt bậc, ứng dụng trong nha khoa thì việc nhổ răng diễn ra nhanh và đơn giản, đảm bảo an toàn hơn rất nhiều. Viện nha khoa Shinbi Dental được trang bị công nghệ hiện đại nhất, hạn chế đến mức tối đa đau đớn cho bệnh nhân. Công nghệ mới trong nhổ răng chỉ tác động đến bề mặt răng, không ảnh hưởng đến mô, tủy, xương hàm, vì vậy cảm giác đau nhức sẽ không có.

Hãy đến với Viện nha khoa Shinbi để được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc răng miệng tốt nhất hiện nay. Với đội ngũ y bác sĩ tận tình, chuyên nghiệp, sức khỏe răng miệng của bạn sẽ được chăm sóc một cách cẩn thận nhất, tốt nhất, kỹ lưỡng nhất. Nếu có thêm bất kỳ thắc mắc gì bạn hãy liên hệ với chúng tôi, bạn sẽ được giải đáp mọi thắc mắc cũng như tư vấn lựa chọn dịch vụ phù hợp.
Các bạn có thể tham khảo thêm những kinh nghiệm về nha khoa tại : https://shinbi.vn/kien-thuc-nha-khoa/

Tin đăng cùng chuyên mục