Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

[Hỏi&Đáp] – Phải sử lý thế nào khi răng khôn bị sâu

Thông tin mua bán
Mã tin
V339134
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/02/2020
Hết hạn
02/02/2021
Xem :
338
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chào bác sĩ, mới đây em có phát hiện chiếc răng khôn bị sâu chiếc răng này thường xuyên đem lại cảm giác cho em đau nhức và khó chịu. Em không biết nên xử lý như thế nào với chiếc răng khôn bị sâu này, bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.

(Đức 25 Tuổi Sơn Tây-Hà Nội)

Chào bạn Đức !

Cảm ơn bạn đã tin tưởng đến nha khoa Shinbi Dental chúng tôi và có đưa ra câu hỏi răng khôn bị sâu cần phải làm sao. Với câu hỏi này chúng tôi xin giải đáp như sau:

Răng khôn bị sâu nguyên nhân từ đâu?

Răng khôn bị sâu là một trong những bệnh lý về răng miệng mà rất nhiều người hiện nay mắc phải. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là do vị trí răng khôn mọc sâu trong cung hàm rất có để có thể vệ sinh sạch sẽ. Các mảnh vụn thức ăn thừa bị mắc lại quanh răng, tạo điều kiện lí tưởng cho vi khuẩn có trong khoang miệng phát triển và sinh sôi tạo nên các mảng bám quanh răng lâu dần sẽ khiến răng khôn bị sâu.

Các mảng bám axit này phá hủy lớp men răng, làm bào mòn men răng cũng như tạo nên các lỗ chấm nhỏ li ti trên bề mặt răng dẫn đến tình trạng sâu răng khôn.

Xem thêm : Răng khôn là răng gì? Răng khôn thường mọc mấy cái?

Răng khôn bị sâu có nguy hiểm không?

Chiếc răng khôn bình thường đã đem lại những phiền toái cho người bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn làm ảnh hưởng đến cả sức khỏe người bệnh. Một điều tệ hại hơn nữa chính là răng khôn bị sâu đồng nghĩa người bệnh còn phải đối mặt với những vấn đề như:

Đau nhức dữ dội, khó khăn khi há miệng làm ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng ăn nhai.
Tình trạng sâu răng khôn nặng khiến phần tủy răng bị ảnh hưởng lan xuống dưới chân răng và làm tổn thương cung xương hàm, nướu xung quanh trường hợp có thể dẫn tới hoại tử răng.
Sâu răng khôn lan sang những chiếc răng lân cận khiến những chiếc răng này cũng bị tổn thương và nguy hại. Có những trường hợp không điều trị sớm làm vết sâu lan sang chiếc răng kế bên quá nặng dẫn đến phải nhổ bỏ chiếc răng này đi.

Răng khôn bị sâu

Ngoài ra các trường hợp răng khôn mọc lệch cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc xương hàm và các răng kế bên. Chính vì vậy tất cả các trường hợp răng khôn mọc lệch, đều được bác sĩ chuyên khoa chỉ định nhổ bỏ chiếc răng này đi tránh những nguy cơ tiềm ẩn mà nó gây ra trên cung hàm.

Xem thêm : Răng khôn mọc lệch là gì và các trường hợp phổ biến hiện nay

Răng khôn bị sâu nên nhổ bỏ hay trám?

Có khá nhiều người có suy nghĩ khi sâu răng khôn thì cách giải quyết tốt nhất cũng như hiệu quả nhất chính là nhổ bỏ. Tuy nhiên trên thực tế bạn cũng không cần phải nhổ răng khôn trên. Mỗi tình trạng hay mỗi giai đoạn phát triển của bệnh bác sĩ đều sẽ áp dụng những hướng điều trị riêng và phù hợp nhất khi răng khôn bị sâu.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ có chứa Florua

Nếu bạn đang gặp phải ở giai đoạn nhẹ nhất thời kỳ đầu của sâu răng, bác sĩ chỉ cần tăng cường men răng bằng Gel Florua hoặc khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm kem đánh răng có chứa thành phần Florua. Nhờ đó mà răng của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn có khả năng chống bào mòn men răng của axit giúp ngăn ngừa tình trạng sâu răng khôn hiệu quả

Trám răng

Khi tình trạng các lỗ sâu đã xuất hiện nhưng chưa ăn sâu vào tủy thì việc trám răng khôn là điều rất cần thiết. Tuy nhiên với phương pháp bạn sẽ phải gặp tình trạng hơi ê buốt nên trước khi thực hiện trám bác sĩ cần phải gây tê xung quanh điểm trám.

Nhổ răng răng khôn bị sâu

Khi không còn hướng giải quyết nào tốt nhất và phù hợp bởi chiếc răng khôn bị sâu quá nặng và có thể làm ảnh hưởng sâu đến những chiếc răng kế bên. Thì việc bác sĩ nhổ chiếc răng khôn bị sâu là điều rất cần thiết.

Tin đăng cùng chuyên mục