Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kinh nghiệm du lịch Gia Lai, phượt tự túc từ A - Z

Thông tin mua bán
Mã tin
V272623
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/06/2019
Hết hạn
31/05/2020
Xem :
239
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Không chỉ Đà Lạt, các tỉnh thành khác ở khu vực Tây Nguyên cũng có nhiều nét độc đáo mà chúng ta chưa khám phá hết đâu. Nếu đang phân vân không biết đi đâu, hãy thử ghé qua Gia Lai, nơi có “đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy” nhé!
 
1. Thời gian thích hợp đi du lịch Gia Lai
 
 
du lịch Gia Lai tự túc
 
Gia Lai thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa nên có độ ẩm cao, lượng mưa lớn, thời tiết không có bão và không có sương muối. Khí hậu chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong đó mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. 
 
Mùa mưa thường có mưa lớn vào buổi sáng hoặc cả ngày nên sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển, đi lại. Ngoài ra, du lịch Gia Lai nhiều khi các bạn sẽ đi vào các khu vực rừng núi, thác nước, các bản làng nên việc di chuyển trong thời tiết nhiều mưa, đường xá ẩm ướt, lầy lội sẽ không phải là thuận lợi.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm: https://thuexekhatran.com/thue-xe-da-nang-gia-lai/
 
du lịch Gia Lai tự túc
 
Vì vậy, các bạn nên đi du lịch Gia Lai – Pleiku vào mùa khô, đặc biệt là những tháng cuối năm như tháng 11, 12. Bởi vì lúc này lúa chín vàng trên các nương đồi, hoa dã quỳ nở vàng rực các nẻo đường cũng làm cho núi rừng Tây Nguyên rực rỡ hơn. Đây cũng là thời điểm các lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc diễn ra như lễ mừng lúa mới, lễ ăn cơm mới, liên hoan cồng chiêng, lễ hội đâm trâu, lễ bỏ mả,...
 
Tháng 3 cũng là một thời điểm khác nữa mà bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp của Gia Lai. Đây là thời điểm hoa cà phê nở và sâu bướm nở nên bướm vàng bay đầy trời.
 
du lịch Gia Lai tự túc
 
 
2. Phương tiện di chuyển đến Gia Lai
 
 
phương tiện di chuyển đến Gia Lai
 
- Đi bằng máy bay
 
Hiện tại có các đường bay từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; với mật độ khoảng 1 chuyến/ngày. Sân bay Pleiku cách trung tâm thành phố khoảng 4km, nên bạn có thể dễ dàng di chuyển về thành phố bằng taxi. Các chuyến bay tới Gia Lai thường có giá cao hơn so với các tỉnh thành Tây Nguyên khác nên nếu có dự định đi du lịch Gia Lai thì bạn nên đặt trước để có giá tốt nhé. Phương án này giúp các bạn tiết kệm được thời gian di chuyển rất nhiều đấy.
 
- Đi bằng xe khách
 
+ Từ Hà Nội:
 
Các bạn có thể đi các hãng xe Quân Trung, Hồng Hải, Việt Hưng, Đắk Pơ; mỗi ngày đều có 2 chuyến vào buổi sáng và chiều, xuất phát tại bến xe Giáp Bát.
 
+ Từ TP Hồ Chí Minh:
 
Nếu khởi hành từ TP.HCM thì có rất nhiều hãng xe như xe Hoa Châu, Tứ Loan, Phú Hưng, Nam Phong, Cô Hai, Thuận Hưng, Việt Tân Phát; giá vé từ 200k – 300k. Mọi người nhớ nói điểm xuống khi lên xe vì nhiều xe bến cuối không phải ở Gia Lai. Có các chuyến xe ghế ngồi hay giường nằm, tuỳ theo bạn muốn đi ban ngày hay ban đêm, đến Gia Lai sau 8 tiếng khởi hành.
 
phương tiện di chuyển đến Gia Lai
 
- Đi bằng phương tiện cá nhân
 
Từ TP.HCM hay những tỉnh gần Gia Lai, các bạn có thể lựa chọn phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô để thoải mái trong quá trình vừa di chuyển vừa khám phá.
 
+ Tuyến thứ nhất với quảng đường chỉ khoảng 635km và dành cho cả người đi xe máy lẫn ô tô: Từ nội thành TP.HCM bạn xuất phát theo hướng cầu Sài Gòn rồi đi vào xa lộ Hà Nội đi thẳng theo đường Võ Nguyên Giáp. Bạn đi hết đường Võ Nguyên Giáp khoảng đến ngã ba Dầu Giây rồi rẽ trái vào quốc lộ 20. Tiếp đó bạn chạy thẳng theo hướng đường quốc lộ 20 đến địa phận tỉnh Lâm Đồng. Từ Lâm Đồng, bạn tiếp tục đi theo hướng quốc lộ 27 đến Buôn Ma Thuột. Từ thành phố Buôn Ma Thuột, bạn hành trình tiếp theo hướng quốc lộ 14 khoảng 110km nữa là đến địa phận tỉnh Gia Lai.
 
Tin đăng cùng chuyên mục