Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Làm sao để điều trị khớp cắn ngược hiệu quả nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V315863
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/11/2019
Hết hạn
13/11/2020
Xem :
201
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khớp cắn ngược nằm thuộc một trong những dạng sai lệch khớp cắn làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh mà nó còn gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt

Thế nào là khớp cắn ngược

Khớp cắn ngược hay còn có tên gọi khác là hàm răng móm đây là một dạng sai lệch khớp cắn làm mất sự cân đối giữa 2 hàm khiến cung hàm dưới bao phủ hoàn toàn cung hàm trên.

Dưới đây là dấu hiệu nhận biết khớp cắn ngược:

Sự tương quan giữa hai hàm không có và răng hàm dưới chìa ra ngoài và bao phủ hoàn toàn hàm dưới
Mặt trong của răng có thể tiếp xúc ở mặt nhai và cung hàm trên nhỏ so với cung hàm dưới
Điểm tiếp nối giữa trán, mũi và cằm không cùng nằm trên một đường thẳng, khi nhì ở góc nghiêng phần mũi và cằm bị nhô về phía trước
Nhóm răng trước có thể hoặc không thể chạm được vào nhau, tạo nên một khoảng cách giữa hai hàm
Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng khớp cắn ngược
Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khớp cắn ngược, nhưng dưới đây là 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này:

Khớp cắn ngược do răng

Toàn bộ phần răng cửa của hàm dưới bị chìa ra phí trước, bảo phủ toàn hàm trên. Đối với trường hợp này chỉ cần điều trị là khuôn mặt có thể trở lại bình thường. Nhưng nếu tình trạng sai lệch khớp cắn do răng không được phát hiện và điều trị kip thời rất có thể dẫn đến hàm cũng bị ảnh hưởng. Nhất là ở giai đoạn mà trẻ đang trong quá trình phát triển và tăng trưởng

Khớp cắn ngược do cấu trúc xương hàm

Đối với trường hợp này biểu hiện rõ ràng nhấy chính là khuôn mặt bị biến dạng nặng. Cung hàm dưới chìa ra phía trước bất thường, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do xương hàm dưới phát triển quá mức hoặc do hàm phía trên kém phát triển.

Những hệ lụy mà sai lệch khớp cắn ngược gây ra

Khớp cắn ngược làm biến dạng khuôn mặt

Khớp cắn ngược là thuộc dạng sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, làm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của người bệnh:

Ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng ăn nhai

Những người sở hữu hàm răng móm thường sự cân đối giữa hai hàm hoàn toàn không có. Vì vậy khả năng nghiền nát thức ăn khi ăn uống chắc chắn sẽ bị giảm và đây sẽ là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến một số bệnh lí về đường tiêu hóa

Gây mất thẩm mỹ khuôn mặt

Răng bị móm làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến khuôn mặt, khiến khuôn mặt bị biến dạng. Hầu hết những người mắc phải khớp cắn ngược phần cằm đều chìa ra một cách rõ rệt. Tuy tình trạng này không gây lên những bệnh lí quá nguy hiểm nhưng để lâu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như khiến người bệnh mất tự tin khi sinh hoạt hằng ngày.

Ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm

Nếu tình trạng sai lệch khớp cắn này không được điều trị để về lâu về dài sẽ làm ảnh hưởng đến đến khớp thái dương hàm, đặc biệt là khớp nhai.

Phát âm không chuẩn

Một trong những hệ luy mà ít người để ý đó chính là phát âm không được chuẩn. Bởi cấu trúc xương hàm bị sai lệch nên khi nói chuyện phát âm sẽ bị ngọng, nói cảm giác như nuốt âm.

Những hệ lụy mà tôi đã nêu ở trên làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Nên việc điều trị tình trạng này càng sớm càng tốt là điều rất cần thiết. Bởi chỉ như vậy bệnh nhân mới có thể phục hồi khả năng ăn nhai cũng như tránh được những nguy cơ tiềm ẩn khác.

Điều trị khớp cắn ngược hiệu quả an toàn

Muốn điều trị khớp cắn ngược hiệu quả và tối ưu nhất bạn cần đến cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám sau đó xác định rõ nguyên nhân gây ra và mức độ sai lệch của khớp cắn:

Nếu sự sai lệch khớp cắn do răng thì giải pháp tối ưu nhất đó là niềng răng chỉnh nha
Nếu sai lệch do cấu trúc xương hàm thì cần tiến hành phẫu thuật cắt xương hàm nhằm thu hẹp hàm lại sao cho hai hàm được cân đối.
Hơn nữa quá trình điều trị khớp cắn ngược cũng cần dựa vào độ tuổi của từng đối tượng để có những phương án điều trị phù hợp.

Đối với trường hợp ở trẻ nhỏ

Nếu tình trạng này ở trẻ nhỏ khi chưa bị thay răng sữa và xương hàm không bị chìa ra phía trước quá nhiều thì việc cần làm ngay lúc này đó là theo dõi và đưa trẻ đến cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám kiểm tra. Vì trong giai đoạn này xương hàm của trẻ mới đang phát triển và chưa ổn định việc điều trị sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.

Nếu trẻ rơi vào tình trạng khớp cắn ngược do cấu trúc cung xương hàm thì việc tiến hành phẫu thuật là rất cần thiết, tuy nhiên để cho ca phẫu thuật này được thuận lợi phụ huynh cần chuẩn bị tâm lí cho trẻ.

Đối với trường hợp ở người lớn

Điều trị khớp cắn ngược ở người lớn sẽ đơn giản hơn khá nhiều so với ở trẻ nhỏ nhưng người bệnh cũng cần lưu ý những điều như sau:

Ở tuổi trưởng thành khi xương hàm đã đi dần vào ổn định chính vì vậy phương pháp niềng răng sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn. Do đó bạn cũng nên quan tâm đến độ tuổi phù hợp nhất để có thể thăm khám và có hướng điều trị tốt nhất
Trong trường hợp cần phải phẫu thuật cần phải thử các xét nghiệm xem có dị ứng với thuốc tê hay không để có thể đảm bảo an toàn nhất khi phẫu thuật.

Điều trị khớp cắn ngược ở đâu uy tín an toàn tại Hà Nội

Tại nha khoa Shinbi Dental chúng tôi điều trị tất cả các trường hợp sai lệch khớp cắn trong đó có khớp cắn ngược bằng giải pháp chỉnh nha. Giúp người bệnh lấy lại thẩm mỹ cho khuôn mặt, đem lại nụ cười tỏa nắng cũng như giúp người bệnh phục hồi chức năng ăn nhai của hàm.
Các bạn có thể tham khảo thêm những kinh nghiệm nha khoa tốt nhất tại : https://shinbi.vn/kien-thuc-nha-khoa/

Tin đăng cùng chuyên mục