Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Lựa chọn màu sắc logo phù hợp cho từng ngành

Thông tin mua bán
Mã tin
V296408
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/09/2019
Hết hạn
09/09/2020
Xem :
172
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Kinh doanh online cũng cần tạo ra một logo thích hợp với sản phẩm để tạo ấn tượng đến khách hàng. Bài viết sau đây sữ hướng dẫn bạn cách lựa chọn màu sắc logo phù hợp nhất nhé. Logo là ấn ượng ban đầu của khách hàng đối với cửa hàng của bạn, kể cả đối với gian hàng online. Theo các nhà nghiên cứu thì trung tâm điều khiển não bộ của con người phản ứng rất nhạy đối với thị giác, hình ảnh mà mắt nhìn thấy, và yếu tố tác động mạnh nhất chính là yếu tố màu sắc. Vì vậy, màu sắc logo phù hợp sẽ tác động tốt đến tâm lý khách hàng.
 
Nhiều thương hiệu lớn thành công trong việc tạo ấn tượng trong màu sắc. Như thương hiệu trong ngành dịch vụ ăn uống hay để màu sắc sặc sỡ như màu đỏ để tăng vị giác cho thực khách. Sau đây mình sẽ phân tích ý nghĩa màu sắc đối với việc kinh doanh từng mặt hàng để các bạn có sự lựa chọn màu phù hợp nhé.
 
[b]Màu Đỏ 
[/b]
Trong mọi trường hợp màu đỏ luôn là màu truyền cảm hứng, màu của nhiệt huyết, màu của sự bùng nổ bùng cháy, màu của may mắn thành công. Màu đỏ là một tone màu theo xu hướng nóng, gợi hướng đến màu sắc của ngọn lửa, gợi cảm giác thèm ăn, kích thích vị giác, kích thích lựa chọn ăn uống.
 
Ngoài ra màu đỏ còn mang đến sự lôi cuốn, đam mê mãnh liệt, tăng ý chí trong khách hàng. Một số thương hiệu rất thành công trong việc xây dựng logo màu đỏ như thương hiệu nước uống Coca- cola, thương hiệu đồ ăn nhanh KFC, Mc Donald’s. Nếu như sản phẩm bạn kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống thì bạn nên chọn logo với màu đỏ chủ đạo nhé. Ngoài ra bạn còn thấy được nhiều kênh truyền hình thể theo nổi tiếng trên thế giới cũng lựa chọn màu đỏ như thể hiện sự đam mêm bùng cháy trong thể thao như kênh Ster Sport, ESPN.
 
Theo tâm lý của người Việt Nam nói riêng, và khu vực châu Á nói chung, màu đỏ thường mang đến may mắn, biểu tượng của sự chiến thắng, và màu đỏ cũng là màu chủ đạo của quốc kỳ Việt Nam ta, màu cờ sắc áo, màu của tinh thần quyết chiến quyết thắng.
 
[b]Màu Cam 
[/b]
Màu của sự năng động, hiện đại, mang sắc thái của tuổi trẻ, sự vui nhộn. Màu cam thường được sử dụng với các sản phẩm mang sắc thái thông điệp tập thể. Màu cam được tạo thành do sự kết hợp của màu đỏ và màu vàng, cũng mang đến cho khách hàng cảm giác mạnh mẽ, tràn đầy sức sống.
 
Các sản phẩm hướng tới sự hạnh phúc hay ăn uống cũng có thể sử dụng màu cam này. Ngoài ra các ngành nghề kinh doanh khác như dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, dịch vụ Spa, dịch vụ khách sạn cũng sử dụng màu sắc này để tạo ấn tượng về mặt hàng. Rất nhiều thương hiệu trên thế giới thành công trong việc xây dựng logo với màu cam chủ đạo.
[b]
Màu Vàng
[/b]
Màu vàng giống nhưu biểu tượng của mặt trời hay biểu tượng của ánh nắng, thể hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng mà ấm áp. Bạn kinh doanh trang phục mùa hè hay bikini đi biển, sản phẩm kem chống nắng,…có thể lựa chọn màu sắc này làm màu sắc chủ đạo cho logo.Những thương hiệu thành công trong việc xây dựng hỉnh ảnh logo với màu vàng trên thế giới.
 
Màu xanh lá cây thể hiện màu của cỏ cây, màu của thực phẩm tươi mát. Các siêu thị thực phẩm hay chuỗi rau củ quả sạch, kinh doanh vườn ươm, cây giống sẽ phù hợp với logo màu xanh lá cây này. Hay các sản phẩm được chế biến hoàn toàn từ tự nhiên thì logo màu xanh lá cây như khẳng định thêm với khách hàng về nguồn gốc sản phẩm. Các sản phẩm có thể dễ dàng nhận thấy với logo thương hiệu màu xanh như sản phẩm chè Thái Nguyên, bia Heiniken,..
 
[b]Màu Da Trời
[/b]
Thể hiện một tinh thần ngay thẳng, chính trực, sự chân thành, bình yên. Như bầu trời xanh bao la rộng lớn, khi ngước nhìn chúng ta sẽ cảm nhận được sự thư giãn đến lạ thường, kết hợp với màu trắng giúp giải tỏa căng thẳng nhanh chóng. Có lẽ vì vậy mà màu xanh da trời được khá nhiều đơn vị sử dụng trong việc tạo ra logo để tạo niềm tin tới khách hàng.
 
Các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Máy bay boeing, các thương hiệu trong lĩnh vực điển tử như Hp, intel, hay chính trang mạng xã hội facebook của chúng ta. Cũng là màu của nhiều ngân hàng lựa chọn như ngân hàng Oceanbank, An Bình Bank, ngân hàng quân đội,..mang đến cho khách hàng sự bình yên, niềm tin gửi gắm.
 
[b]Màu Hồng 
[/b]
Màu đặc trưng của con gái, màu sắc về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sản phẩm thời trang. Thương hiệu nổi bật nhất với hình logo màu hồng là chú mèo Kitty- đặc trưng, nổi bật. Bạn đang kinh doanh thời trang, hay kinh doanh mỹ phẩm thì với 1 logo màu hồng sẽ giúp khách hàng gợi nhớ ngay đến bạn, đến sản phẩm của bạn kinh doanh đó.
 
[b]Màu trắng
[/b]
Màu trắng thường mang lại cho bạn cảm giác sạch sẽ, tinh khiết, như logo của các hãng điều hòa không khí hay logo của các hãng nước lọc. Một sự thuần khiết như chính sản phẩm bạn kinh doanh. Như logo của thương hiệu điều hòa Sumikura hay logo của tập đoàn Hòa Phát.
 
[b]Màu Đen
[/b]
Màu của sự mạnh mẽ, màu của sự bí ẩn lôi cuốn là màu sắc logo ưa chuộng của nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng trên thế giới như Burberry, Chanel,…Màu đen tạo nên sự quý phái. Tuy nhiên màu sắc này rất tối, bạn cần kết hợp với màu trắng để làm nổi bật chúng nếu như có ý định đây là màu sắc chủ đạo cho logo nhé.
 
Với bài viết trên đây hi vọng đã cung cấp được cho các bạn những thông tin cần biết để lựa chọn màu sắc logo phù hợp rồi. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này nhé!
Các bạn có thể tham khảo những bí kíp kinh doanh online hiệu quả hơn nữa tại : http://phan-mem-quan-ly-ban-hang.com/kinh-doanh-online.html
Tin đăng cùng chuyên mục