Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nám da là gì? Nguyên nhân hình thành và cách điều trị tốt

Thông tin mua bán
Mã tin
V299794
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/09/2019
Hết hạn
24/09/2020
Xem :
173
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nám da là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Nó gây mất thẩm mỹ và khiến nhiều người mất tự tin trong giao tiếp. Vậy để hiểu nám da là gì? nguyên nhân, cách chăm sóc, bảo vệ da,… sẽ giúp chị em tìm được biện pháp hỗ điều trị nám da một cách hiệu quả nhất.

 

Nám da là gì?

 

Nám da là tình trạng da xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen trên khuôn mặt.

 

Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ trên cơ thể. Nám thường phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm và mọc tập trung thành từng mảng. Sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì chính là bản chất của nám da.

 

Nám da thường xuất hiện ở những người có làn da trắng, mỏng, mịn. Càng để lâu nó càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó điều trị hơn.

 

Phân loại 3 loại nám da

 

Nám da từng mảng

Đây là loại có “chân nám” nằm ở vị trí nông ngay dưới da (nằm ở lớp biểu bì của da) và loại nám này dễ điều trị dứt điểm nhất. Chúng xuất hiện thành từng mảng màu khá nhạt. Nguyên nhân là do các nhân tố khách quan như môi trường nắng nóng, ô nhiễm, hay do việc dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng, uống thuốc tránh thai…

 

Nám da sâu (nám đốm)

Loại này có màu sẫm hơn và xuất hiện theo từng đốm nhỏ trên da. Nếu được soi trên máy có thể thấy rõ chân nám nằm sâu lưới lớp hạ bì của da. Nguyên nhân có thể biết đến như do di truyền, nội tiết tố, hoomon thay đổi đột ngột trong quá trình mang thai… Đây là loại nám khó điều trị nhất với thời gian kéo dài, thông thường chỉ có thể điều trị được 80%.

 

Nám da hỗn hợp

Nếu bạn xuất hiện cả 2 loại nám trên thì sẽ được xếp vào loại nám hỗn hợp. Khi bị nám hỗn hợp bạn sẽ gặp khó khăn ở chỗ phải điều trị bằng 2 cách cho những vùng nám khác nhau trên cùng một khuôn mặt.

 

Nguyên nhân gây nám da

 

Thông thường nám da thường xuất hiện do các nguyên nhân sau

 

Di truyền

Theo các nghiên cứu khoa học, khoảng 30-70% người bị nám da do yếu tố di truyền. Chính vì thế, nếu trong gia đình có người bị nám da thì khả năng bạn bị nám sẽ cao hơn những người khác.

 

Rối loạn nội tiết tố

Trong thời gian mang thai, uống thuốc tránh thai, tuổi tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đang cho con bú… các nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn làm xáo trộn quá trình chuyển hoá, rối loạn chức phận tuyến yên, tuyến sinh dục, nên rất dễ gây nên tình trạng nám da cho nhiều người.

 

Lạm dụng sử dụng mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại: Nếu bạn thường xuyên sử dụng những mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại, các thành phần lột tẩy cũng là tác nhân hàng đầu gây ra nám da. Vì chúng dễ làm da bị bào mòn khiến da trở nên mỏng và yếu đi, dễ dàng bị ảnh hưởng từ những tác động xấu của môi trường, ánh nắng mặt trời cũng như yếu tố bên trong cơ thể.

 

Sinh hoạt, ngủ nghỉ không khoa học

Khi bạn liên tục gặp phải những áp lực và căng thẳng sẽ gây các vấn đề về da, mụn, lão hóa. Đặc biệt, khi stress kéo dài, chế độ ăn uống mất cân bằng, thiếu nước, sử dụng bia rượu, thuốc lá, nghỉ ngơi sinh hoạt không hợp lý thì những mảng nám sẽ phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ hơn.

 

Ánh nắng mặt trời: Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời mà không che chắn cẩn thận thì dưới tác động mạnh mẽ của tia UVA, UVB lên da, cơ thể sẽ tăng cường sản xuất melanin tạo thành màng lá chắn bảo vệ, lâu dần lớp màng này được tích tụ và tồn tại luôn trên da.

 

Cách chăm sóc da bị nám

 

Cung cấp dinh dưỡng cho da

Đây là phần vô cùng thiết yếu trong liệu trình chăm sóc da hàng ngày. Bạn nên ăn nhiều trái cây, rau xanh để cung cấp vitamin C, giúp làn da được phục hồi và tái tạo nhanh chóng. Bạn cũng nên bổ sung các vitamin tổng hợp trong thực đơn, hoặc thường xuyên sử dụng mặt nạ rau quả, uống nhiều nước để giúp da được cân bằng và cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da.

 

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bạn có thể lựa chọn một vài nhãn hàng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da. Sau khi điều trị nám, sử dụng sản phẩm kem dưỡng ẩm cũng là cách tốt để nuôi dưỡng làn da mịn màng trắng sáng, tránh để da bị khô sạm, nhìn thiếu sức sống.

 

Bảo vệ da trước các tác nhân bên ngoài

Các tác nhân gây hại đến từ bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, khói, bụi… đều là gây ảnh hưởng xấu cho làn da, đặc biệt là da đang phục hồi sau điều trị nám. Mặc áo chống nắng, đội mũ, đeo khẩu trang, thoa kem chống nắng và kem dưỡng thường xuyên là những biện pháp chăm sóc da vô cùng quan trọng đối với da nám.

 

Không chỉ ngăn ngừa sự quay trở lại của các mảng nám mà việc che chắn cẩn thận cũng giúp quá trình lão hóa của da diễn ra chậm lại.

 

Làm việc, sinh hoạt khoa học

Một chế độ làm việc khoa học, chế độ ăn cân bằng và thời gian nghỉ ngơi hợp lý không chỉ giúp ích cho sức khỏe của bạn mà còn giúp cho làn da bị nám của bạn được nghỉ ngơi, hạn chế việc gia tăng các mảng nám.

 

Tránh lo lắng, mệt mỏi

Lo lắng, mệt mỏi kéo dài là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng nám da khá phổ biến. Cộng thêm việc sử dụng các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, các thực phẩm nhiều mỡ đều không hề tốt đối với làn da, khiến cho hooc môn trong cơ thể bị biến đổi, gây nám da.

 

Đặc biệt những yếu tố trên cũng ảnh hưởng tới quá trình hồi phục những vùng nám da. Bạn hãy tự sắp xếp công việc tránh những căng thẳng, mệt mỏi để giúp da luôn khỏe mạnh.

 

Sản phẩm trị nám nào tốt?

Viên uống trị nám Sakura HCL White Blossoms

 

Viên uống trị nám Sakura HCL White Blossoms được chiết xuất từ các tinh chất tự nhiên chắt lọc bởi công nghệ hàng đầu của Nhật Bản, Sakura HCL White Blossoms mang đến hiệu quả trị nám và dưỡng trắng da an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Sau khoảng 2-3 tuần sử dụng, bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ rệt.

 

Kem trị nám Is Clinical

 

Kem trị nám Is Clinical bổ sung vitamin C không chỉ giúp trị nám mà còn mang đến hiệu quả dưỡng da tối ưu, cùng với đó với thành phần Copper Tri-peptide Growth Factor được sử dụng với liều lượng thích hợp giúp làm tăng cường đặc tính chống lão hóa cao.

 

Viên trị nám trắng da Transino white C

 

Thuốc uống trị nám trắng da Transino White C được Bộ y tế Nhật Bản chứng nhận là sản phẩm an toàn và hiệu quả cao. Transino White C giúp da chịu được mọi xâm hại của tia cực tím, môi trường khói bụi cũng như điều tiết lượng melanin trong cơ thể nên góp phần củng cố tăng độ trắng sáng, đều màu và căng mịn cho làn da.

 

Kem trị nám trắng da ban đêm Transino

 

Kem Transino là một trong những thương hiệu nổi tiếng về trị nám da tại Nhật Bản. Nói đến Transino là nói đến làn da trắng không tì vết, là loại kem đồng hành cùng các chị em phụ nữ trong việc loại bỏ hết các vết thâm nám, tàn nhang và dưỡng trắng cho làn da.

 

Bằng những chiết xuất tinh túy của những nguyên liệu thiên nhiên và được sản xuất tại Nhật Bản, kem Transino mang lại vẻ đẹp rạng rỡ tự tin với làn da trắng mịn như em bé.

 

Gel trị nám da Syma

 

Với thành phần gồm Chamomile, Glycerin, vitamin E, mulberry, hyaluronic acid… gel trị nám da Syma không chỉ giúp làm mờ các mảng nám trên gương mặt mà còn giúp chăm sóc da hiệu quả.

 

Cùng với đó, ưu điểm của gel trị nám Syma là giá thành khá rẻ so với những sản phẩm kem trị nám da khác, kem trị nám da dạng gel Syma được xếp vào top 10 kem trị nám da tốt nhất trên thị trường hiện nay.

 

Trên đây là một số giả đáp về nám da mặt giúp các bạn tự tin tìm hiểu và lựa chọn được cho mình một phương pháp trị nám an toàn mà hiệu quả.

Các bạn có thể tham khảo những cách chăm sóc da tốt tại :

Tin đăng cùng chuyên mục