Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Người già thường mắc phải những căn bệnh gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V110970
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/09/2017
Hết hạn
05/09/2018
Xem :
768
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
minhminh
Điện thoại
0985363012
Địa chỉ
ha noi
Nội dung chi tiết

Người ta thường nói người già là những người hay mắc bệnh nhất bởi lẽ tuổi càng cao thì chức năng các cơ quan của cơ thể ngày càng suy giảm. Sự suy giảm chức năng ở mỗi người lại khác nhau tùy vào sức đề kháng của cơ thể. Thường thì khi phát hiện bệnh đều là ở giai đoạn mãn tính dẫn đến rất khó điều trị.
Sức khỏe của người già chính là điều mà chúng ta cần quan tâm hơn bao giờ hết. Chính vì vậy mà mỗi người đều cần có những kiến thức về các bệnh nguy hiểm ở người già thường gặp để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Những căn bệnh người già thường mắc phải
1.Bệnh liên quan đến tim mạch
[​IMG]

Có thể nói tim mạch là một trong số những căn bệnh thường xuất hiện nhất ở người cao tuổi. Trong số đó phải kể đến bệnh xơ vữa động mạch, thiểu năng mạch vành, cao huyết áp.Bệnh có mức độ nguy hiểm rất cao nếu như người bệnh chủ quan không điều trị kịp thời thì có thể luôn đe dọa đến tính mạng. Hơn nữa bệnh còn xuất hiện ở một số người nghiện bia, rượu.

2.Bệnh hệ hô hấp
Một số bệnh về đường hô hấp hay gặp ở người cao tuổi như: như viêm họng, viêm phế quản mạn tính, hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Nguyên nhân mà nó hay gặp ở người cao tuổi là do tuổi già sức đề kháng kém không thể chống chọi những khi thời tiết thay đổi, khi trời lạnh đặc biệt là lúc gần sáng thời tiết đang mát bỗng chuyển đổi thất thường làm cho cơ thể không thích nghi kịp.

[​IMG]

3.Bệnh xương khớp
Đau cứng khớp, thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lưng, thoái hóa khớp gối, khớp háng…chinh là một căn bệnh có tỷ lệ người mắc bệnh nhiều nhất trong những năm gần đây. Hiện nay những bệnh liên quan đến xương khớp không chỉ xuất hiện ở người già mà còn gặp ở rất nhiều người ngoài 30 tuổi. Biểu hiện dễ thấy nhất của bệnh chính là tình trạng đau nhức xương khớp kéo dài nhất là khi thay đổi thời tiết làm cho người bệnh đi lại khó khăn, nhất là khi về đêm có thể mất ngủ, ngủ không ngon ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

[​IMG]

Thoái hóa khớp gối ở người già

4. Bệnh tiểu đường
Theo như thống kê của các chuyên gia y tế thì hiện nay ở Việt Nam tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường chiếm khoảng 5,7% dân số đặc biệt là ở người cao tuổi, những người thừa cân, béo phì. Nguyên nhân chính dẫn tới tiểu đường ở người già là do rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, khiến mức đường trong máu luôn cao. Bệnh tiểu đường chính là một trong những căn bệnh gây ra nhiều bệnh hiểm nghèo khó điều trị nhất hiện nay.

[​IMG]

Chế độ ăn uống cho người bệnh tiểu đường

Ngoài ra, người ta còn thấy người cao tuổi thường thiếu một lượng nước cần thiết do thói quen ăn uống ít nước hoặc ăn nhiều chất đạm như cá, trứng, thịt gà, thịt heo, thịt bò, thịt chó… làm xuất hiện một số bệnh về đường tiêu hóa hoặc làm da khô, nứt nẻ khó chịu.

Một trong những nguyên nhân chính mà người cao tuổi mắc nhiều bệnh nguy hiểm đến tính mạng là suy giảm chức năng. Chính vì vậy người cao tuổi nên tập thể dục đều đặn, tập vận động tay chân, xoa bóp các cơ bắp. Nên bổ sung lượng nước đều đặn cho cơ thể để tăng sức đề kháng. Hơn nữa là cần quan tâm hơn đến sức khỏe để có thể phát hiện chữa trị kịp thời bệnh tránh tình trạng bệnh nặng không thể điều trị đươc.

Nguồn https://benhnguoicaotuoi.net/tim-hieu-cac-benh-nguy-hiem-o-nguoi-gia-de-phong-va-dieu-tri-kip-thoi/

Tin đăng cùng chuyên mục