Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nguyên nhân gây ra bị cộm khi bọc răng sứ và cách khắc phục

Thông tin mua bán
Mã tin
V311030
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/11/2019
Hết hạn
31/10/2020
Xem :
208
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bọc răng sứ không còn là cái tên xa lạ với mọi người. Kỹ thuật này đòi hỏi tay nghề chuyên môn rất cao, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến tình trạng bọc răng sứ bị cộm gây ra những phiền toái cho người bệnh.

Vậy nguyên nhân gây lên tình trạng này là như thế nào và cách khắc phục hiệu quả ra sao. Cùng bác sĩ nha khoa Shinbi Dental tìm hiểu ở bài viết dưới đây:

Bọc răng sứ bị cộm nguyên nhân từ đâu mà có

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp điều trị những trường hợp răng thưa, sứt mẻ…Các bác sĩ tiến hành mài nhỏ thân răng để tạo lên các cùi răng sau đó sử dụng các mão sứ phù hợp với màu sắc của răng thật. Sao cho hình thù chiếc răng giả này có tính tương đồng với răng thật nhằm loại bỏ những khiếm khuyết của răng trên cung hàm.

Ngoài ra bọc răng sứ còn giúp người bệnh bảo tồn được chiếc răng thật. Điều quan trọng nhất khi bọc răng chính là đảm bảo chức năng nhai của hàm. Nhưng không ít những khách hàng khi tiến hành bọc răng không được ưng ý tại cơ sở không uy tín. Và phải đối mặt với những biến chứng mà nó đem lại.

Dưới dây là những nguyên nhân được coi là điển hình nhất khi bọc răng sứ thất bại:

Điều đầu tiên vẫn phải nhắc đến chính là từ bác sĩ thực hiện kỹ thuật bọc răng sứ. Trong quá trình thực hiện bị sai sót, cũng như không đảm bảo độ chính xác cao. Khiến tình trạng cộm sau bọc là điều rất dễ gặp.
Lấy dấu hàm luôn là điều không thể thiếu trong quy trình bọc răng sứ. Việc thực hiện lấy dấu hàm bị sai lệch đồng nghĩa thông số kỹ thuật khi tạo hình chiếc răng sứ vì đó mà sai theo. Làm mão sứ không trùng khớp với cùi răng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Ngoài ra trước khi tiến hành phương pháp này, người bệnh không được bác sĩ vệ sinh răng miệng sạch sẽ hoặc chưa điều trị dứt điểm các bệnh lí răng miệng khác. Chính vì điều này mà người bệnh phải đối mặt với những mối lo ngại rất lớn sau khi bọc răng sứ.
Bác sĩ mài cùi răng

Việc thực hiện mài cùi răng không tốt khiến quá trình bọc răng sẽ bị thiếu chính xác. Hơn nữa quá trình bọc nếu không được trùng hợp với mão sứ sẽ khiến răng thật bị xâm lấn khiến cùi răng bị yếu đi. Chính điều này có thể làm tuổi thọ của chiếc răng sứ cũng vì thế mà bị suy giảm. Có trường hợp còn khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và thường xuyên phải đối mặt với những cơn đau do răng gây ra.
Trên đây là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng bọc răng sứ bị cộm. Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khách quan khác. Do đó khi gặp phải tình trạng này bệnh nhân nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để có thể thăm khám và tìm ra phương pháp giải quyết tốt nhất cho mình.


Bọc răng sứ có đau không? Mất bao nhiêu thời gian?

Làm thế nào có thể khắc phục tình trạng bọc răng sứ bị cộm

Bọc răng sứ bị cộm không chỉ đem lại những phiền toái mà người bệnh còn phải đối mặt với những cơn đau nhức khó chịu và kéo dài. Làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật, đặc biệt là chức năng nhai. Trong trường hợp bạn đang gặp phải tình trạng này, việc thăm khám kiểm tra là điều vô cùng cần thiết.

Khắc phục răng sứ bị cộm

Dựa vào những nguyên nhân bên trên, các bác sĩ nha khoa cũng có những giải phải khắc phục tình trạng cộm sau khi bọc răng sứ như:

Nếu tình trạng cộm do mảng bám và thức ăn thừa gây lên. Bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch khoang miệng và răng sau đó sẽ tiến hành trám hoặc bọc lại cho người bệnh.
Trường hợp do sự sai số của mão sứ: việc cần làm là căn chỉnh lại mão sứ sao cho ôm trọn được toàn bộ thân răng và chân răng. Có trường hợp không chỉnh nắn được thì cần phải làm mới lại hoàn toàn. Bởi như vậy chiếc răng mới có thể đảm bảo chức năng nhai và có một khớp cắn chuẩn.
Để phòng tránh những biến chứng sau khi bọc răng sứ, người bệnh nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín an toàn. Cùng với đội ngũ bác sĩ nhiều năm trong nghề và được hỗ trợ trang thiết bị hiện đại.

Bọc răng sứ tại Nha khoa Shinbi Dental

Khi đến với Shibi Dental bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành về làm răng sứ thẩm mỹ, luôn đảm bảo sự an toàn tốt nhất cho người bệnh. Hơn nữa với cơ sở vật chất hiện đại nhất cũng như toàn bộ răng sứ được nhập khẩu từ các quốc gia lớn nhất về nha khoa như: Đức, Thụy Sỹ, Nhật, Hàn Quốc….Quy trình thực hiện đảm bảo vô trùng đạt chuẩn quốc tế.

Cùng với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ làm răng sứ thẩm mỹ tốt nhất hiện nay chính là CAD/CAM. Đảm bảo chiếc răng cho người bệnh được hoàn hảo nhất cũng như tuổi thọ của răng.
Các bạn có thể tham khảo thêm những kinh về nha khoa nhiều hơn tại : https://shinbi.vn/kien-thuc-nha-khoa/

Tin đăng cùng chuyên mục