Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nhổ răng hàm dưới có đau hay không? Cách chăm sóc răng sau khi nhổ

Thông tin mua bán
Mã tin
V330613
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/12/2019
Hết hạn
23/12/2020
Xem :
232
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhắc đến nhổ răng hàm dưới chắc hẳn có khá nhiều người quan tâm. Hơn nữa sẽ có hàng ngàn câu hỏi được đặt ra rằng “Liệu nhổ chiếc răng có nguy hiểm hay không? Có đau không”… Và còn rất rất nhiều câu hỏi nữa được đặt ra, tuy nhiên điều đó hoàn toàn đã được loại bỏ khi các bạn tìm đến nha khoa Shinbi Dental.

Có nên nhổ răng hàm dưới không?

Răng hàm dưới hay còn gọi là răng cối nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn – nhai – nghiền nát thức ăn. Chính vì vậy việc nhổ răng hàm dưới hay thậm chí cả răng hàm trên đều có sức ảnh hưởng lớn tới chức năng ăn uống cũng như gây ra nhiều tác hại xấu cho sức khỏe của răng miệng về lâu về dài.

Việc nhổ đi răng dưới cần phải được thăm khám, cân nhắc kỹ lưỡng và nghe theo sự chỉ định của nha sỹ. Nguyên tắc để bảo tổn răng là điều đầu tiên cần tiến hành. Chỉ những trường hợp đã không còn cách điều trị để giữ răng thì mới được các y bác sĩ chỉ định nhổ răng hàm dưới. Dưới đây là các trường hợp gặp phải:

Răng hàm dưới bị sâu răng, viêm tủy quá nặng dẫn đến việc lan rộng và lây lan qua các răng khác xuống chân răng, xương hàm, gấp áp xe. Với những biện pháp điều trị nhằm phục hồi và giữ lại răng không có hiệu quả, thậm chí nếu như giữ chân răng sẽ dẫn tới những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.
Răng hàm dưới bị chấn thương, lung lay quá nhiều không thể trụ được hoặc mắc bệnh về nha chu khiến cho việc răng lung lay mạnh, không thể phục hồi thì khi đó bắt buộc phải nhổ đi.

Xem thêm : Biến chứng nguy hiểm khi nhổ răng khôn bị nhiễm trùng.

Nhổ răng hàm dưới là răng khôn mọc lệch, mọc ngầm.

Thời điểm thích hợp nhổ răng hàm dưới

Thật ra việc nhổ răng buổi sáng hay chiều hoặc tối thì nó đều như nhau ở bất cứ một bệnh nhân nào. Tuy nhiên, để xét về nhiều mặt hay nhiều khía cạnh thì việc nhổ răng buổi sáng nó tốt nhất bởi:

Buổi sáng thường bệnh nhân khỏe khoắn hơn sau một giấc ngủ dài, tinh thần cũng phấn chấn và thoải mái hơn rất nhiều
Nhổ răng ban đêm thường sẽ gặp nhưng khó khăn như răng khó nhổ,chảy máu sau khi nhổ hơn nữa buổi đêm thì việc gặp và trao đổi với các nha khoa nó cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Những người không nên nhổ răng thường nên tránh những thời điểm sau để có sức khỏe tốt hơn:
Người mới ốm dậy sẽ có sức đề kháng yếu hơn so với người bình thường, khả năng đông máu kém vì thế việc cầm máu sẽ lâu hơn và mất nhiều thời gian hơn. Qua đó khả năng hồi phục cũng sẽ yếu hơn rất nhiều sau những tổn thương.
Răng đang bị viêm: bệnh nhân nên làm việc trực tiếp với bác sĩ bằng cách xét nghiệm máu cũng như chụp X-quang để biết được tình trạng răng có nên nhổ hay không.
Giai đoạn kinh nguyệt: những bạn gái, phụ nữ đến kỳ thường mất khá nhiều máu để đảm bảo được đầy đủ nồng độ hormone thì không nên nhổ răng vào thời điểm này. Thường bác sĩ sẽ từ chối việc thực hiện các hoạt động điều trị như mài răng, nhổ răng, niềng răng cho phụ nữ thời điểm này.
Phụ nữ mang thai thường mắc nguy cơ cao về các bệnh răng miệng d lượng canxi trong cơ thể được thay đổi liên tục nên nguy cơ gây nhiễm trùng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của thai nhi.

Nhổ răng hàm dưới có đau không?

Khi có chỉ định nhổ răng hàm dưới đã có không ít người cảm thấy lo lắng và hoang mang về vấn đề này, liệu nó có thật sự an toàn khi thực hiện? Có đau không? Có nguy hiểm không? Hay có ảnh hưởng gì tới dây thần kinh không?…

Trên thực tế việc răng hàm dưới có kích thước gần như là lớn và chân răng ăn sâu, chắc chắn trong xương hàm, khi quyết định nhổ răng hàm dưới sẽ có sự can thiệp mạnh mẽ bởi răng hàm dưới có đau là điều không thể nào tránh khỏi. Tuy nhiên, một số vấn đề sẽ được giải quyết theo hướng tối đa bằng việc tiêm thuốc giảm đau khi thực hiện, người bệnh sẽ không phải chịu cảm giác đau đớn và khó chịu khi nhổ răng hàm dưới.

Do đó, để tiến hành nhổ răng hàm dưới an toàn, hiệu quả người bệnh cần tham khảo tìm hiểu những trung tâm uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.Ngoài việc có nhiều kinh nghiệm thì đòi hỏi trung tâm phải có những thiết bị tiên tiến hiện đại phục vụ quá trình thực hiện nhổ răng hàm dưới, tránh những biến chứng để lại về sau.

Cách chăm sóc răng sau khi nhổ

Bệnh nhên cần thực hiện đúng theo sự hướng dẫn đến từ các bác sĩ về cách chăm sóc bảo vệ răng miệng tránh viêm nhiễm xâm nhập gây nhiễm trùng:

Cầm máu sau khi nhổ răng

Thông thường sau khi phẫu thuật nhổ răng sẽ có máu từ vùng nướu trong vòng 24-48 giờ đồng hồ sau phẫu thuật nó sẽ trở về trạng thái bình thường. Bác sẽ sẽ cẩn thân hướng dẫn cho bạn cách cắn chặt bông gạc để cầm máu.

Trường hợp nếu răng đã nhổ để lại lỗ rỗng lớn thì nha sĩ sẽ đặt một miếng bông nhỏ tự tiêu sau 3-7 ngày để ổn định phần răng đã được nhổ đi, một số trường hợp sẽ bị kéo dài nhưng bạn không cần quá lo lắng.

Không nên chải khu vực vừa mới nhổ

Sau quá trình phẫu thuật nên tránh việc sử dụng bàn chải đánh vào khu vực vừa được nhổ trong vòng 3 ngày. Tránh việc sử dụng nước súc miệng hoặc bất cứ loại dung dịch nào khác, thay vào đã nên súc miệng bằng ½ cốc nước ấm thêm tí muối.

Bạn có thể tìm đến những quầy bán thuốc để mua chai nước muối sinh lý đây là hình thức giúp bạn kháng viêm,diệt khuẩn rất tốt. Vì nước muối pha tại nhà chưa qua tiệt trùng nên nồng độ không đúng dẫn tới việc viêm nhiễm.

Chải răng nhẹ nhàng

Ngay ngày đầu tiên sau khi nhổ răng có thể sử dụng chải răng bình thường song cần phải thật chậm rãi và cẩn thận. Tránh những khu vực mới nhổ răng khôn để không làm viêm chỗ răng được nhổ hay quá trình hình thành máu đông. Từ đó có thể dễ dàng bảo vệ khu vực này một cách hiệu quả.

Khi đánh răng đừng quên việc chải sạch vùng lưỡi bởi nó để lại khá nhiều thức ăn và vi khuẩn,vì chúng có thể xâm nhập đến vùng nướu bất cứ lúc nào gây ra hiện tượng viêm nhiễm.

Chọn bàn chải và chỉ nha khoa

Chọn bàn chải có lông mềm, nhẹ nhàng và chậm rãi đánh răng theo sự chuyển động từng vòng tròn nhỏ. Không nên khạc nhổ bọt kem đánh răng khi vừa đánh vài giây sau quá trình phẫu thuật. Việc này tác động rất lớn đến quá tình đông máu vì máu cần được đông lại trên vùng nướu răng bị thương.

Vệ sinh bàn chải đúng cách để giữ được vệ sinh răng miệng tốt hơn, nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch những kẽ răng khi bị giắt thức ăn.

Uống thuốc giảm đau

Thông thường sau khi răng đã nhổ thì bác sĩ sẽ kê cho bạn những liều thuốc giảm đau uống trong 3-5 ngày. Nếu vẫn còn cảm giác ê nhức thì nên đến ngay bác sĩ để có thể trực tiếp khám chữa kịp thời. Không tự ý mua thuốc linh tinh tự đắp vào sẽ gây nguy cơ viêm lợi và làm đau vết thương.

Chế độ ăn uống

Cần chú ý tới việc ăn uống sau khi nhổ răng nên ăn những thức ăn mềm như cháo, súp,… các loại thịt xay nhuyễn bởi nó dễ tiêu hóa và hạn chế được việc nhai làm đau nhức răng. Bổ sung rau xanh và củ quả, trái cây bằng cách ép lấy nước giúp bổ sung vitamin cho cơ thể.

Lưu ý không được ăn đồ cay nóng, quá lạnh, nhiều gia vị bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến ổ răng của bạn.

Tái khám và kiểm tra

Nên kiểm tra và tái khám sau 7 ngày nhổ để các bác sĩ nhận biết được những dấu hiệu bất thường mà mắt chúng ta không thể nhìn thấy được. Tuy nhiên không nên dùng tay và lưỡi chạm vào khu vực mổ bởi nó thể làm viêm nhiễm

Sau khi nhổ hiện tương rỉ máu là điều bình thường, nếu chảy máu quá nhiều cần quay lại ngay phòng khám để kiểm tra.

Để nhổ răng không đau và an toàn thì nhất định bạn không nên bỏ qua Nha khoa Shinbi Dental, với những công nghệ hiện đại và đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao trong việc khám và chữa trị về răng miệng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được đặt lịch khám răng hàng năm nhé!!!

Tin đăng cùng chuyên mục