Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Niềng răng bị hóp má: Nguyên nhân & Cách khắc phục

Thông tin mua bán
Mã tin
V327121
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/12/2019
Hết hạn
11/12/2020
Xem :
226
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Niềng răng được áp dụng trong ngành nha khoa giúp điều chỉnh sự sai lệch của răng và hàm mà không hề cần thực hiện phẫu thuật nhờ sử dụng các dụng khí chỉnh nha và khay niềng.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp không may mắn sau khi chỉnh nha dẫn đến tình trạng hóp má. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên? Có cách nào để khắc phục tình trạng này hay không?

Niềng răng bị hóp má nguyên nhân từ đâu

Hiện nay có khá nhiều trường hợp sau khi chỉnh nha dẫn đến tình trạng hóp má, đặc biệt là những người có cấu trúc khuôn mặt nhỏ. Có thể nói đây là một trong những khiến khuyết dẫn đến sự mất cân bằng trên khuôn mặt gây mất thẩm mỹ. Dưới dây là những nguyên thường gặp nhất dẫn đến tình trạng này:

Kỹ thuật chỉnh nha không tốt

Mặc dù tỉ lệ thất bại với trường hợp không cao nhưng cũng không thể bỏ qua. Bởi đây có thể là do chất lượng dụng khí không được đảm bảo, cũng như trong quá trình thực hiện gắn dụng khí hay quá trình điều trị lực tác động lên thân răng quá lớn. Khiến khớp cắn, cấu trúc xương hàm và chân răng bị ảnh hưởng khiến răng bị lung lay. Trường hợp nặng có thể dẫn đến tiêu ổ xương răng trường hợp nặng có thể gây mất răng.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt

Trong thời gian đeo dụng khí chỉnh nha bạn cần tuân thủ nghiệm ngặt các chế độ ăn uống mà các chuyên gia đã chỉ định từ trước đó. Hơn nữa việc tránh những thực phẩm quá cứng, nóng, lạnh…là điều gần như bắt buộc. Thay vì sử dụng những sản phẩm như vậy bạn lên chọn lựa những thức ăn mềm, dễ nhai. Điều này giúp phòng tránh được 1 số biến chứng làm ảnh hưởng đến quá trình đeo niêng.

Đối mặt với tình trạng stress

Việc đối mặt với tình trạng stress sẽ làm ảnh hưởng đến rất nhiều thứ như: công việc, cuộc sống…Có thể nói đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hóp má sau khi chỉnh nha. Ngoài ra mất ngủ hay thức khuya cũng có thể làm tâm lí không được tốt dẫn đến stress.

Do nhổ răng

Nguyên nhân cuối cùng tôi muốn đề cập đến đó là do nhổ răng. Một vài trường hợp trong quá trình chỉnh nha cần phải tiến hành nhổ răng mới đạt được hiệu quả cao sau điều trị. Nhưng khi gặp phải bác sĩ chuyên môn yếu cộng thêm quá trình gắn lại mắc cài không tốt, lực tác động lên thân răng quá mạnh khiến cung xương hàm không thích nghi được dẫn đến tiêu ổ xương răng và dẫn đến tình trạng hóp má khi niềng.
Xem thêm : https://shinbi.vn/nieng-rang-bi-hop-ma/

Cách khắc phục tình trạng niềng răng bị hóp má sau khi niềng

Bị hóp má sau khi chỉnh má là một trong những biến chứng rất nhiều người gặp phải không chỉ vậy điều làm còn có thể làm ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm. Chính vì vậy bạn cũng cần lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín chất lượng để phòng tránh những biến chứng không đáng có xảy ra.

Tuy nhiên để khắc phục hiệu quả được tình trạng này cần dựa vào nguyên nhân dẫn đến mới có phương pháp điều trị hiệu quả. Dưới đây là những hướng giúp khắc phục tình trạng hóp má như:

Thường xuyên theo dõi và cần ghi chép lại thông tin chi tiết quá trình răng thay đổi qua từng giai đoạn điều trị.
Nên trao đổi thông tin với bác sĩ điều trị giúp bác si nắm bắt được toàn bộ từng giai đoạn chỉnh nha
Tái thăm khám theo chỉ định của bác sĩ
Nếu bạn thuộc vào top những người do thiếu chất dinh dưỡng, thì việc cân đối lại khẩu phần ăn bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể tốt hơn.
Ngoài ra cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lí, tránh tình trạng bị stress làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

Tin đăng cùng chuyên mục