Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Răng khôn là gì? Răng khôn mọc thế nào?

Thông tin mua bán
Mã tin
V324717
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/12/2019
Hết hạn
05/12/2020
Xem :
210
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Răng khôn là gì? có nên nhổ hay không? là những câu hỏi nhiều người đang thắc mắc khi chưa biết răng khôn là gì và ảnh hưởng của nó có nặng hay không.
 
[b]Răng khôn là răng gì?
[/b]
Răng khôn hay còn gọi là chiếc răng số 8 là chiếc răng sau cùng của con người nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn khi mọc răng khôn và gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh và chiếc răng khôn sẽ được ưu tiên nhổ bỏ để tránh gây những biến chứng sau này.
 
[b]Răng khôn thường mọc mấy cái?
[/b]
Phần lớn hàm chỉ đủ chỗ cho 28 răng, 14 răng hàm trên và 14 răng hàm dưới. Trên thực tế ta có tới 32 chiếc răng vì sẽ mọc thêm 4 răng khôn, 2 ở hàm trên và 2 ở hàm dưới và mọc sau cùng. Tuy nhiên cũng có người chỉ mọc 2 cái hoặc thậm chí không mọc (ít gặp).
 
[b]Răng khôn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm gì?
[/b]
[b]Nhiễm khuẩn, viêm lợi trùng
[/b]
Răng khôn mọc lệch thường gây sưng đau, nhiễm trùng tại chỗ. Răng bị nướu trùm lên hoặc ngầm trong xương hàm, khiến thức ăn và vi khuẩn giắt vào túi nướu gây viêm lợi trùm có mủ, viêm quanh chân răng cấp. Thậm chí viêm răng khôn có thể gây tử vong do nhiễm trùng máu.
 
[b]U nang xương hàm
[/b]
Răng khôn mọc lệch còn có thể gây ra tiêu ngót chân răng của răng bên cạnh, thậm chí răng khôn có thể thoái hóa thành u, nang bệnh lý trong xương hàm. Nang này có thể làm hỏng xương hàm, răng và dây thần kinh.
 
[b]Sâu răng
[/b]
Răng khôn mọc lệch gây nhiễm khuẩn sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh gây sâu răng. Khi răng đã bị sâu, lỗ sâu tăng kích thước, phá hủy cấu trúc răng của quai hàm, hậu quả là làm hỏng răng quai hàm và lan rộng ra các răng khác.
 
[b]Rối loạn phản xạ và cảm giác
[/b]
Do ở mawjtcos nhiều thần kinh chi phối nên khi răng khôn mọc lệch chèn ép các dây thần kinh gây mất hoặc giảm các cảm giác ở môi, da, niêm mạc, răng ở nửa cổ tử cung hàm. Mặt khác, răng khôn có thể gây ra các hội chứng giao cảm: đau một bên mặt, đỏ quanh ổ mắt.
 
[b]Nhổ răng khôn không đau như thế nào?
[/b]
Đây là câu hỏi gây thắc mắc nhiều nhất của mọi người, nhất là đối với các đối tượng mới mọc răng khôn lần đầu. Cách tốt nhất để nhổ bỏ răng khôn không gây đau đớn là bạn hãy đến các phòng khám nha khoa hiện nay đều sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại như: máy Pie Ultrasonic 4D, máy hút chân không áp lực lớn, máy lazer,… giúp rút ngắn thời gian điều trị, giảm thiểu tối đa mức độ đau đớn, ê buốt.
 
Bạn cũng nên chú ý rằng nhổ răng khôn là một kỹ thuật phức tạp, đòi hỏi cần phải có bác sĩ có tay nghề cao, sự hiểu biết sâu rộng về cấu tạo cũng như cách mọc của răng khôn. Mặt khác, thời gian thực hiện để nhổ răng khôn cũng lâu hơn và phức tạp hơn so với những răng khác, vậy nên chi phí để nhổ răng khôn cũng sẽ đắt hơn bình thường. Quan trọng hơn là hãy nên tìm hiểu để chọn một địa điểm nha khoa uy tín để nhổ răng khôn một cách an toàn nhất.
Các bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm về nha khoa tại : https://shinbi.vn/kien-thuc-nha-khoa/
Tin đăng cùng chuyên mục