Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Sau cắt mí mắt có ăn được thịt vịt không

Thông tin mua bán
Mã tin
V295916
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/09/2019
Hết hạn
07/09/2020
Xem :
176
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Võ Hiền
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Sau khi cắt mí, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả của nếp mí mới. Có một số thực phẩm cần kiêng khem trong thời gian mắt hồi phục, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được những nguyên tắc ăn kiêng này. Vấn đề mà nhiều người băn khoăn nhất có lẽ là cắt mí có ăn thịt vịt được không?



Cắt mí có ăn được thịt vịt không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì sau khi phẫu thuật nên ăn uống dựa theo các nguyên tắc ăn từ loãng rồi chuyển dần sang đặc, nên ăn thức ăn mềm và chia làm nhiều bữa. Những loại thức ăn có nhiệt năng cao giàu vitamin A và khoáng chất cần được bổ sung.

Thịt vịt là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho cơ thể. Vậy sau khi cắt mí có ăn được thịt vịt không?

Theo quan niệm dân gian, khi vết thương bị hở rất dễ gây ngứa ngáy và hình thành sẹo xấu. Thịt vịt là món ăn bổ dưỡng chứa nhiều đạm, protein, nhưng sau khi cắt mí bạn không nên ăn vì vết thương hở chưa lành.

>>>Tham khảo thêm: cắt mí mắt 1 bên

Theo đông y, thịt vịt có đặc tính nóng, chính vì vậy sau khi cắt mí, ăn thit vịt có thể dẫn tới hiện tượng ngứa ngáy, mưng mủ, sưng tấy hoặc kích ứng, làm chậm quá trình phục hồi, có nguy cơ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ ở nếp mí mới.

Theo quan niêm dân gian, vết thương hở sẽ rất dễ bị ngứa và có thể hình thành sẹo xấu. Thịt vịt giàu chất đạm, protein, nhưng sau cắt mắt 2 mí thì không nên ăn vì lúc này vết thương vẫn chưa lành hẳn.



Theo đông y, vịt có tính nóng, chính vì thế sau thẩm mỹ mắt, ăn thịt vịt sẽ gây hiện tượng ngứa ngáy, sưng tấy, kích ứng và làm chậm quá trình hồi phục của vết thương, thậm chí còn dẫn tới tình trạng sẹo xấu ở nếp mí mới làm.

Cắt mí mắt trên ăn thịt vịt được không? Ăn thịt vịt sau phẫu thuật sẽ gây ngứa ngáy và khi gãi sẽ khiến mí mắt bị biến dạng. Để tốt nhất, bạn nên đợi đến khi vết thương ổn định rồi hãy ăn. Tùy từng cơ địa mỗi người, thường khoảng sau 4-5 tuần sau cắt mí là bạn có thể ăn được.

Sau khi cắt mí ngoài thịt vịt, bạn cũng cần kiêng khem một số thực phẩm dễ gây mưng, khiến vết thương lâu lành và có nguy cơ để lại sẹo như thịt gà, trứng, thịt chó, thịt bò, đồ nếp, rau muống, những gia vị cay nóng và đồ uống có chất kích thích.Vì vậy để cắt mí mắt mau lành và không để lại sẹo bạn nên cần có chế độ kiêng cử những lưu ý như trên tránh những điều không cần thiết để mí mắt được đẹp hơn nhé.

>>>Tham khảo thêm: cắt mắt mí lót

Tin đăng cùng chuyên mục