Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Sau khi niềng răng có thật sự yếu đi hay không

Thông tin mua bán
Mã tin
V315642
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/11/2019
Hết hạn
13/11/2020
Xem :
205
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Niềng răng có bị yếu đi không thì còn tùy vào cách chăm sóc răng của bạn và niềng răng có ảnh hưởng đến răng vĩnh viễn hay không chúng ta hãy cùng đi vào xem những bước thực hiện niềng răng chuẩn quốc tế của nha khoa Shinbi Dental.

Niềng răng có làm răng yếu đi không?

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha khoa làm cho hàm răng của bạn thêm đều đẹp bằng cách sử dụng mắc cài trên răng. Vậy niềng răng thẩm mỹ có làm cho răng bị yếu đi hay không và bạn có nên niềng răng để sở hữu hàm răng như mong muốn?

Niềng răng làm cho răng yếu đi là kết luận không có cơ sở. Niềng răng là kỹ thuật sử dụng công cụ y tế là mắc cài và khay nắn chỉnh với niềng răng trong suốt để tác động một lực lên răng, điều chỉnh cho răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn. Trong trường hợp răng mọc quá sát nhau, không còn khe hở để răng di chuyển, để đạt được kết quả niềng răng tốt nhất bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bớt răng, tuy nhiên nếu thực hiện đúng thì sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào xảy ra.

Niềng răng sẽ không làm răng yếu đi nếu thực hiện đúng theo hướng dẫn của nha sĩ

Một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình niềng răng là tay nghề của bác sĩ. Tay nghề cao và trình độ chuyên sâu bác sĩ mới có thể gắn mắc cài một cách chắc chắn và có sự chẩn đoán ban đầu cũng như đưa ra phác đồ điều trị đúng đắn. Được thực hiện bởi bác sĩ uy tín cũng như thực hiện tại một cơ sở chăm sóc răng đảm bảo sẽ không gây hại đến răng hay làm cho răng yếu đi.

Những trường hợp làm cho răng yếu đi trong quá trình chỉnh nha

Bác sĩ điều trị chưa có kinh nghiệm hay trình độ chuyên môn thấp sẽ gắn mắc cài không đúng khiến dây cung và dây thun không tạo ra được lực kéo chuẩn làm lệch đi sự di chuyển của răng.
Bác sĩ dùng lực kéo yếu hoặc lệch khiến răng không đủ lực tác động để di chuyển được theo đúng dự tính ban đầu hay lực kéo quá mạnh khiến bệnh nhân bị đau, ê buốt răng.
Xác định thời điểm thay thun sớm khi hàm chưa ổn định sau đợt kéo trước làm xương răng chưa kịp ổn định sẽ suy yếu đi hoặc bị tổn thương.
Quá trình thăm khám kiểm tra ban đầu không đảm bảo xử lý hết bệnh lý về răng dẫn đến khi niềng răng răng đã yếu lại chịu thêm tác động của niềng càng yếu hơn.
Dó quá trình thăm khám ban đầu không kiểm tra kỹ lưỡng nên phác đồ điều trị không phù hợp với tình trạng sức khỏe răng miệng, làm rặng bị suy yếu.

Quy trình thực hiện niềng răng chuẩn quốc tế tại nha khoa Shinbi

Bước thăm khám và tư vấn

Viện nha khoa Shinbi Dental được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại để có quá trình thăm khám đảm bảo. Việc phân tích trên máy tính với hình ảnh chuyên sâu, kết hợp với phần mềm điều chỉnh phân tích rõ ràng tình trạng của răng hàm để các bác sĩ đánh giá được mức độ răng một cách chính xác nhất. Từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra các phương án phù hợp với bệnh nhân để bệnh nhân lựa chọn.

Bước chụp X quang và lên phác đồ điều trị chi tiết

Sau khi qua bước kiểm tra khám ban đầu, bác sĩ tiến hành chụp X-quang và lấy dấu hàm. Dựa trên kết quả chụp X-quang bác sĩ sẽ đưa ra quá trình điều trị chi tiết với từng khách hàng, từng tình trạng răng cụ thể và chi phí phù hợp.

Bước thiết kế mắc cài

Bước tiếp theo bác sĩ lấy dầu hàm thạch cao và thiết kế mắc cài phù hợp với răng. Mỗi người sẽ có một thiết kế khác nhau.

Bước làm sạch khoang miệng

Bước này là một bước cần thiết trong quá trình niềng răng. Cần phải loại bỏ hết mảng bám, làm sạch khoang miệng để trong quá trình niềng răng ko phát sinh bất kỳ vấn đề nào, do khi niềng răng việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp khó khăn hơn. Các vấn đề về răng như cao răng, mảng bám, răng sâu,…cần được loại bỏ hết trước khi tiến hành niềng răng.

Bước gắn mắc cài lên răng

Sau khi đã thiết kế được mắc cài phù hợp, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài lên răng. Mắc cài được gắn theo thiết kế sẵn bằng loại keo chuyên dụng, đảm bảo độ bám chắc và độ bền trong môi trường có tính axit trong miệng. Đồng thời dây cung sẽ được căng bằng một lực nhất định để tác động lên răng di chuyển theo định hướng.

Bước tái khám định kì theo lịch hẹn với nha sĩ

Sau khi gắn mắc cài lên răng bạn sẽ đến tài khám theo định kỳ của bác sĩ. Mục đích của việc tái khám là điều chỉnh lại dây cung cho hợp lý, để răng di chuyển tới tiến độ tiếp theo.

Trong thời gian đầu đeo niềng, bạn sẽ cảm thấy vướng víu, khó chịu, cảm giác này sẽ dần mất đi và quen hẳn sau vài tháng. Thời gian đeo niềng có thể lên tới 3-5 năm, tùy thuộc vào tình trạng răng và độ tuổi của khách hàng, tuổi còn nhỏ sẽ dễ điều chỉnh răng hơn người trưởng thành.

Bước tháo mắc cài

Kết thúc niềng, bác sĩ sẽ tiến hành tháo mắc cài và đeo hàm duy trì để ổn định răng và xương hàm, ngăn răng xô lệch về vị trí cũ.

Vậy là đã hoàn tất quá trình niềng răng. Viện nha khoa quốc tế Shinbi Dental uy tín, chất lượng đã được khẳng định thông qua hàng loạt giấy chứng nhận đạt chuẩn quốc tế cũng như phản hồi, đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Đến với Shinbi bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ làm răng tốt nhất với đội ngũ nha sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại. Shinbi chào đón bạn!
Các bạn có thể tham khảo thêm về những kinh nghiệm về nha khoa tốt hơn nữa tại :  https://shinbi.vn/sau-khi-nieng-rang-co-that-su-yeu-di-hay-khong/

Tin đăng cùng chuyên mục