Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Smart Việt Nam luôn chào đón những nhân tài ngành khuôn mẫu và gia công kim loại tấm

Thông tin mua bán
Mã tin
V397715
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/10/2020
Hết hạn
20/10/2021
Xem :
278
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Bảo An
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thiếu nhân lực trình độ cao, thậm chí thiếu những công nhân đứng máy trong chuỗi sản xuất là thực trạng chung tại các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực gia công kim loại tấm, sản xuất khuôn đúc nhựa, Smart Việt Nam nhận thấy rõ tình trạng thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao ngành kỹ thuật cơ khí. Để hoàn thành mục tiêu trở thành đối tác của các doanh nghiệp nước ngoài và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, lúc nào chúng tôi cũng mong muốn có thể tuyển dụng được nguồn nhân lực được đào tạo bài bản từ các trường cao đẳng, đại học. Tiếc rằng, rất khó để có thể đạt được

Chúng tôi liên tục tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo bài bản từ các trường kỹ thuật. Tiếc rằng, rất khó để có thể tuyển đủ. Vài năm gần đây, nguồn nhân lực ngành kỹ thuật có tăng lên, nhưng vẫn là chưa đủ. Thời gian đầu, cũng giống như các doanh nghiệp khác, phải tự loay hoay đào tạo nhân lực cho mình.

Không tuyển được công nhân kỹ thuật, doanh nghiệp đành tuyển lao động phổ thông chỉ tốt nghiệp cấp 2, cấp 3, nhưng như vậy chi phí sẽ tăng lên vì phải đào tạo lại.

Để tuyển lao động cho một công đoạn gồm 3 bước đơn giản: lấy linh kiện, đưa vào khuôn, bấm nút để ra thành phẩm không hề dễ dàng. Thậm chí nếu tuyển xong, Smart Việt Nam vẫn phải mất cả tháng trời để đào tạo lại.

Có thể nói, thiếu thợ không chỉ là khó khăn mà chỉ Smart Việt Nam phải đối mắt. Đây là tình trạng chung của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

"Nhà nước cần có chính sách để gắn kết các doanh nghiệp khoa học công nghệ, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ và các trường đào tạo kỹ thuật để tạo ra một thị trường đẩy công nghiệp phát triển lên thì mới phát triển được công nghiệp của đất nước", PGS. TS Trần Đức Quý, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, nhận định.

Được biết, mỗi chiếc máy công nghiệp có giá ít nhất là một vài tỷ đồng, nhiều lên đến hàng chục tỷ đồng. Khi các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sẵn sàng tiếp nhận sinh viên đến thực tập, sinh viên được trải nghiệm thực tiễn, còn doanh nghiệp cũng các nhân sự phù hợp sẵn sàng kế cận ngay từ khi ra trường.

Smart Việt Nam - Đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất khuôn mẫu, gia công kim loại tấm luôn chào đón các nhân tài.

Truy cập vào website: http://smartpm.com.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

 

Tin đăng cùng chuyên mục