Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tác hại của niềng răng mà bạn chưa hề biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V326145
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/12/2019
Hết hạn
10/12/2020
Xem :
236
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Niềng răng là kỹ thuật điều chỉnh giúp răng về đúng với vị trí mà bạn mong muốn đem lại sự thẩm mỹ cho toàn hàm. Nhưng bên cạnh những lợi ích mà nó đem lại thì vẫn đâu đó còn tồn tại một số ảnh hưởng nếu không được niềng đúng cách.

Một số vấn đề sau khi niềng răng

Trong thời gian mới chỉnh nha hay trong thời gian đeo niềng bạn có thể gặp một số những vấn đề như:

Khó chịu

Trong quá trình niềng răng bạn khó mà tránh khỏi được sự khó chịu khi mới bắt đầu, nhưng sau đó tình trạng này cũng giảm dần theo thời gian. Bởi chỉnh nha là kỹ thuật giúp răng di chuyển về vị trí đúng. Nên xuyên suốt quá trình này bạn sẽ gặp những khó chịu tại răng.

Trong trường hợp tình trạng này kéo dài khiến bạn đau đầu bạn có thể cân nhắc cho việc sử dụng những thuốc giảm đau giúp giảm triệu chứng. Khi tình trạng không có dấu hiệu thuyên giảm bạn cần đến bác sĩ để có hướng giải quyết kịp thời.

Gây tổn thương vùng niêm mạc

Khi công việc gắn mắc cài dây cung lên thân răng đã hoàn tất, sẽ có thời gian đầu khi mà các mô mềm và răng chưa thích nghi được có thể làm kích ứng vùng niêm mạc tạo nên cảm giác khó chịu cho bạn. Để có thể giúp giảm những cơn đau, khó chịu do các dụng khí chỉnh nha gây ra việc tốt hơn hết là sử dụng sáp nha khoa.

Bạn chỉ cần bôi sắp nha khoa lên một phần tại điểm bạn khó chịu, chỉ sau vài phút bạn sẽ cảm thấy dễ chịu ngay lập tức.

Gặp khó khăn khi ăn nhai

Trong giai đoạn chỉnh nha việc ăn nhai chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất là sau mỗi lần tác động lực siết. Bạn sẽ phải đối mặt với những cơn đau nhất là khi ăn các thức ăn cứng. Nhưng tình trạng này cũng chỉ diễn ra trong thời gian đầu, sau một thời gian ngắn tình trạng này cũng hoàn toàn biến mất.

Đau hàm

Đây là tình trạng gặp rất phổ biến khi chỉnh nha, bởi trong quá trình điều trị răng sẽ di chuyển, xương hàm chắc chắn cũng bị ảnh hưởng. Răng và hàm chắc chắn phải di chuyển song song với nhau nên khả năng đau là điều khó tránh phải. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng các thuốc giảm đau để có thể kiểm soát.

Những tác hại của niềng răng mà bạn sẽ phải đối mặt

Tác hại mà niềng răng đem lại cho người bệnh như:

Canxi răng bị giảm


Việc chăm sóc răng muộn đúng cách đóng góp vô cùng quan trọng nhất là với những người niềng răng. Nếu bạn răng miệng không được vệ sinh sạch sẽ có thể dẫn đến tình trạng sâu răng. Điều này làm các vi khuẩn bào mòn các khoáng chất không tốt có trên men răng nhất là canxi

Sâu răng

Khi đeo các dụng khí chỉnh nha chắc chắn sẽ làm hiệu quả khi chăm sóc răng miệng. Bởi bàn chải đánh răng rất khó có thể đi sâu vào những kẽ dụng khí mắc cài và nhất là các kẽ chân răng. Nên việc bạn gặp các vấn đề về sâu răng là điều không thể nói trước. Chính vì vậy bạn cần làm sạch răng thật kỹ lưỡng nhất là sau mỗi bữa ăn, cũng như nên sử dụng bàn chải kẽ răng giúp loại bỏ hoàn các mảnh vụn thức ăn một cách tốt nhất.

Tiêu xương chân răng

Nghĩa là chân răng bị rút ngắn lại trong khoảng thời gian điều trị. Tuy nhiên trên thực tế điều này sẽ không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn. Có một vài trường hợp đặc biệt, người bệnh có thể bị tiêu xương răng khoảng 50%, điều này làm thay đổi khá nhiều cho sức khỏe người bệnh.

Khả năng răng bị về vị trí cũ

Tác hại cuối cùng của niềng răng đo là răng di chuyển về vị trí cũ nhưng trường hợp này gặp khá ít. Chính vì vậy bác sĩ thường có lời khuyên cho bạn là nên sử dụng hàm duy trì để giúp răng được ổn định hơn tránh trường hợp răng bị về vị trí ban đầu.
Xem thêm : https://shinbi.vn/tac-hai-cua-nieng-rang-ma-ban-chua-he-biet/

Cách phòng ngừa các tác hại của niềng răng

Ngăn ngừa biến chứng khi niềng


Để giúp ngăn ngừa các tác hại niềng răng cũng như giúp tỉ lệ thành công trong cả quá trình điều trị, bạn cần chọn lựa cơ sở nha khoa uy tín và cần những biện pháp phòng ngừa tác hại mà niềng răng đem lại như:

Nên chọn cơ sở nha khoa uy tín chất lượng

Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của ca chỉnh nha chính là địa chỉ nha khoa cần phải uy tín và cần đảm bảo:

Đội ngũ chuyên môn thật tốt tay nghề cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha. Có thể lên được pháp đồ điều trị đặc biệt tính toán chính xác khi tác động lực lên thân răng.
Trang thiết bị hiện đại giúp hỗ trợ tối đa cho bạn cả quá trình niềng răng.
Dụng khí chỉnh nha chính hãng, bảo đảm sự an toàn, không làm kích ứng mô mềm.
Chế độ bảo hành trọn đời bằng văn bản.

Chọn lựa phương pháp phù hợp

Việc chọn lựa phương pháp phù hợp với tình trạng của mình cũng vô cùng quan trọng:


Đối với những trường hợp sai lệch nhẹ, việc chọn lựa phương pháp niềng răng không mắc cài giúp bạn dễ dàng khi vệ sinh và tránh các bệnh lí răng miệng
Đối với những người sai lệch nặng, bạn có thể chọn lựa phương pháp truyền thống để giúp ngắn thời gian điều trị
Chế độ ăn uống vệ sinh hợp lí
Cách loại bỏ những tác hại mà niềng răng đem lại đó là chế độ ăn uống vệ sinh hợp lí và bạn cũng cần tuân thủ:

Chế độ vệ sinh răng miệng bác sĩ ngăn ngừa các bệnh lí về răng miệng
Ăn uống hợp lí, sử dụng các thực phẩm mềm.
Nên bổ sung canxi giúp chắc khỏe
Tái thăm khám theo định kỳ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

Tin đăng cùng chuyên mục