Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Thuốc kháng sinh và những tác hại cho răng của trẻ

Thông tin mua bán
Mã tin
V311215
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/11/2019
Hết hạn
31/10/2020
Xem :
226
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thuốc kháng sinh, một loại thuốc được dùng cho điều trị bệnh rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên nhiều tác dụng không mong muốn của chúng đã được các chuyên gia sức khỏe chỉ ra. Việc lạm dụng thuốc kháng sinh sẽ gây ra các hậu quả nghiêm trọng. Một trong những ảnh hưởng tai hại đó chính là thuốc kháng sinh có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng, đặc biệt là ở trẻ em.

Thuốc kháng sinh ảnh hưởng tới răng trẻ như thế nào?

Màu răng của trẻ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân tác động, như vệ sinh răng miệng, ăn uống không đúng cách.. tưởng chừng như việc đổi màu răng không liên quan tới kháng sinh, nhưng thật ra các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, kháng sinh chính là “thủ phạm” âm thầm khiến răng của trẻ bị đổi màu.

Thuốc Kháng Sinh

Trẻ em thường có hệ miễn dịch yếu và chưa phát triển được như người lớn, việc đau ốm là thường xuyên chính vì vậy việc sử dụng thuốc kháng sinh cũng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, với các dòng kháng sinh Tetracyclin, minocycline, oxytetracycline, thường sử dụng cho trẻ khi đau ốm lại là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới đổi màu răng ở trẻ.

Các loại kháng sinh này sau khi đi vào cơ thể, ngoài tác dụng chữa bệnh chính chúng còn có tác dụng phụ là gây hại lên răng của bé. Tùy từng thời điểm và liều lượng, tác hại lên răng có thể là không giống nhau, như răng sẽ bị nhiễm màu vàng, màu xám, màu xanh xảy ra trên bề mặt của răng. Răng bị nhiễm màu sẽ hình thành các dải màu xanh phủ kín răng tạo nên gây mất tính thẩm mỹ. Nếu bị nhiễm nặng hơn, răng còn có nguy cơ bị thủng, rỗ, gây mất đi kết cấu của răng.

Đặc biệt, loại kháng sinh Tetracycline gây tác động rất sớm đến răng của trẻ. Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, từ tháng thứ 7 trở đi, nếu bà bầu dùng thuốc có thành phần Tetracycline sẽ có nguy cơ gây ra răng xỉn màu cho bé sau này. Lý do là vì chất này sẽ kết hợp với canxi và lưu lại rất lâu trong cấu tạo mầm răng. Khi mọc răng vĩnh viễn, nó sẽ gây ra hậu quả tức thì.

Vì vậy, ngoài việc tránh lạm dụng các loại kháng sinh như Tetracyline, các mẹ cần chú ý đi khám định kỳ, tìm hiểu tư vấn của các bác sĩ thật cẩn thận. Nếu có bất kỳ bệnh phải uống tới kháng sinh. Cần tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

Ngoài các loại kháng sinh, thì siro hoặc các thành phần nước uống chứa nhiều sắt cũng có khả năng gây hại cho răng của bé. Chính vì thế, cần cho trẻ ăn uống hợp lý, sau khi cho trẻ ăn xong thì cần cho uống nước lọc để hạn chế tối đa các tác động xấu.

Giải pháp cho răng trẻ bị nhiễm kháng sinh

Điều đầu tiên là phải thực hiện phòng tránh thật cẩn thận. Nếu chẳng may răng trẻ bị xỉn màu do nhiễm kháng sinh, cần đưa trẻ trực tiếp tới các trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám. Tại Shinbi Dental, chúng tôi có sở hữu những phương pháp làm trắng răng hiệu quả, và sử dụng các công nghệ kỹ thuật hàng đầu, cùng các bác sĩ trình độ chuyên môn cao. Chúng tôi sẽ có các giải pháp hữu hiệu để chữa trị cho trẻ.

Các bạn cũng cần nên có các phương pháp ăn uống khoa học, hợp lý, tránh lạm dụng thuốc kháng sinh, tích cực cho trẻ ăn các loại rau, củ quả, sữa, và các loại hạt có vỏ cứng.

Cần vệ sinh răng miệng đúng cách, trang bị những kiến thức, kỹ năng đầy đủ để có thể chăm sóc răng miệng cho bé một cách đúng đắn nhất.

Kháng sinh là loại thuốc chữa bệnh nhưng lại đặc biệt nguy hiểm nếu như chúng ta sử dụng không đúng cách. Chính vì vậy, các bạn cần phải sử dụng chúng sao cho hiệu quả và tránh được những hậu quả không mong muốn.

Nếu bé bị bất cứ vấn đề gì về sức khỏe răng miệng, bạn hãy đưa trẻ đến Viện Công nghệ nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental để chúng tôi được thăm khám và điều trị kịp thời. Việc phát hiện càng sớm sẽ giúp điều trị được bệnh nhanh và hiệu quả. Shinbi Dental đã điều trị cho hàng ngàn trường hợp trẻ em bị nhiễm kháng sinh ở răng và đều có hiệu quả rất cao, nhận được sự hài lòng của nhiều quý khách hàng đã đến với chúng tôi.

Nếu bé nhà bạn có bất kỳ vấn đề gì về răng miệng, xin hãy gọi tới đường dây nóng 1900.0215 để nhận được những lời tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi về chăm sóc sức khỏe răng miệng của bé. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp tại địa chỉ: Viện Công nghệ nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental, số 33 Trần Quốc Toản, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Các có thể xem thêm những kinh nghiệm về nha khoa tốt tại :  https://shinbi.vn/kien-thuc-nha-khoa/

Tin đăng cùng chuyên mục