Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tik tok là gì? Kinh nghiệm bán hàng hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V301144
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/09/2019
Hết hạn
29/09/2020
Xem :
175
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hung123tb
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Tik tok đang là ứng dụng mạng xã hội cực kì phổ biến ở giới trẻ.Thống kê năm 2018 cho thấy, có tới 500 triệu tài khoản đang được sử dụng. Cùng tìm hiểu xem tik tok là gì và lý do nó lại trở nên phổ biến như vậy trong bài viết này của Tuha nhé các bạn.
 
1. TikTok là gì? 
TikTok là một ứng dụng truyền thông mạng xã hội được ra mắt vào tháng 9 năm 2016 và được phát triển bởi hãng công nghệ ByteDance. Ứng dụng này được phát triển trên nền tảng của một ứng dụng có khả năng chuyên chia sẻ những video ngắn về sự sáng tạo, kiến thức cũng như những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống. 
 
2. Có nên bán hàng trên Tik Tok không?
Năm 2018, Tik Tok được biết đến là mạng sẽ hội được giới trẻ yêu thích, được tải nhiều nhất lúc bấy giờ. Đây hứa hẹn là một mạng xã hội tiềm năng, là một kênh bán hàng hiệu quả đối với những ai đang kinh doanh. Mỗi ngày, Tik Tok thu hút hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới và 1.000.000 lượt xem, vì vậy, bán hàng trên kênh này là cách bạn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh nhất. Ở ứng dụng Tik Tok, bạn sẽ được cung cấp những công cụ hiệu ứng đỉnh cao giúp bạn có thể tạo ra những video có chất lượng, ấn tượng, và bạn hoàn toàn có thể ứng dụng tính năng hữu ích này vào việc bán hàng của mình. Thời gian qua, Tik Tok đã không còn xa lạ đối với cộng đồng mạng, đã có những video trở thành hiện tượng được đón nhận và được đón nhận, chia sẻ và phổ biến rộng rãi trên các kênh khác như youtube, facebook, … Từ đó có thể kết luận rằng việc bán hàng trên Tik Tok sẽ là một trong những cách hiệu quả đối với bạn.
 
3. Cách để bán hàng trên Tik Tok hiệu quả
3.1. Lựa chọn sản phẩm bán trên TikTok
Nên lựa chọn sản phẩm nào để bán trên TikTok? Là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Như bạn cũng đã biết, đa số người sử dụng Tik Tok đều có độ tuổi từ 14 – 27 tuổi, do đó, bạn nên kinh doanh những mặt hàng dành cho giới trẻ nhằm dễ thu hút như: thời trang, đồ ăn, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ handmade, … Và hiện nay, trên Tik Tok, các mặt hàng này cũng chính là những mặt hàng kinh doanh phổ biến nhất. Điều đó có nguyên nhân từ nhiều yếu tố: một là các sản phẩm này là những sản phẩm phổ biến nên dễ kinh doanh, hai là các mặt hàng này đang chạy theo trend nên được rất nhiều người đón nhận. Bên cạnh những mặt hàng này, các video có nội dung về quảng bá du lịch, cộng đồng, cũng rất được nhiều người yêu thích. Bạn hãy lựa chọn những mặt hàng phù hợp để có thể bán hàng trên Tik Tok hiệu quả nhé. 
 
3.2. Tìm kiếm khách hàng
Tik Tok là một ứng dụng nhận được sự quan tâm của đa số các bạn trẻ, những người rành công nghệ, vậy làm thế nào để có thể tìm được đối tượng khách hàng phù hợp và tiềm năng đối với sản phẩm mà bạn đang bán? Một trong những cách mà bạn có thể tìm kiếm cá nhân nào đó đó chính là sử dụng hashtag một cách hiệu quả. Chẳng hạn, sản phẩm mà bạn đnag bán là thời trang bo ho, bạn hãy sử dụng hashtag #thoitrangboho, sau đó nhập hashtag này ở ô tìm kiếm, sau đó tất cả các tài khoản cùng quan tâm đến chủ đề chung này sẽ hiện lên, bạn chỉ cần nhấp vào follow họ. Điều này giống nhưu một lời mời làm quen, một sự thông báo về sự hiện diện của bạn và những mặt hàng mà bạn đang có. Sau đó, nếu khách hàng cảm thấy hứng thú với các sản phẩm hay những clip giới thiệu của bạn, họ sẽ follow lại bạn. Như vậy, tất cả những bài sau đó, khách hàng đều có thể nhìn thấy trên trang cá nhân của bạn, việc của bạn đó là có những lời giới thiệu, những clip quảng cáo thật hay để thu hút khách hàng.
 
Một trong những cách hữu ích khác để bạn có thể tìm kiếm khách hàng đó chính là bình luận vào video của những người nổi tiếng, những người có lượt theo dõi cao. Bạn có thể bình luận những câu nói hài hước, những câu thật hot để có nhiều sự theo dõi vào trang cá nhân của bạn, hoặc cũng có thể đính kèm những thông tin hữu ích hay những công dụng vượt trội của cửa hàng bạn để những người quan tâm sẽ theo dõi. 
 
3.3. Hướng dẫn cách làm video bán hàng trên Tik Tok
Trước khi quay, bạn nên chuẩn bị trước kịch bản, nội dung của video. Nội dung video càng độc đáo, càng thú vị càng tốt. Càng độc đáo sẽ lại càng nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của mọi người hơn. Hãy để mọi người thấy ấn tượng với video của bạn, sản phẩm của bạn. Sau đó, bạn cần chọn một người mẫu phù hợp với sản phẩm của công ty bạn. Chẳng hạn, nếu ở lĩnh vực thời trang bạn cần người mẫu có chỉ số hình thể chuẩn, có gương mặt xinh xắn. Ở mỗi một lĩnh vực khác nhau sẽ cần những tiêu chí về người mẫu khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cần phải chuẩn bị các dụng cụ và địa điểm trước khi quay như trang trí địa điểm tại nhà cho phù hợp với concept, chuẩn bị đạo cụ, máy quay, trang phục, sản phẩm, chân máy, …
 
*Một số lưu ý để có những sản phẩm quay thật đẹp:
 
- Đầu tiên, bạn phải để ý đến tỉ lệ khung hình sao cho cân đối
 
- Thứ hai, bạn hãy sắp xếp cac sản phẩm sao cho bắt mắt nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên
 
- Thứ ba, bạn hãy lựa chọn nhạc nền cho sản phẩm của mình một cách phù hợp, tùy mỗi loại sản phẩm mà sẽ có những nhạc nền khác nhau, bạn cũng có thể sử dụng những nhạc nền hot trend để thu hút sự quan tâm chú ý hơn nhé. 
 
Cuối cùng, hãy đăng video và bắt đầu bán hàng thôi nào!
 
3.4. Cách viết caption cho video bán hàng trên Tik Tok
Sau khi đã chuẩn bị xong sản phẩm video của mình, bạn cần phải chuẩn bị những câu caption thật là chất và thú vị để thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng. Đoạn caption ngoài yếu tố thú vị còn cần phải đáp ứng nội dung của video, những thông điệp mà bạn muốn truyền tải, những thông tin về địa chỉ mà khách hàng có thể tìm đến để mua hàng. Bên cạnh đó hãy đính kèm những hashtag liên quan đến video hoặc sản phẩm mà bạn đang bán, những đường link điều hướng khách hàng đến với facebook hoặc website của bạn để có thể chăm sóc và gửi thông tin đến khách hàng một cách tốt nhất có thể nhé.
 
4. Kinh nghiệm bán hàng trên Tik Tok giúp tăng lợi nhuận
4.1. Tôn trọng sự trải nghiệm của khách hàng
Hãy luôn thể hiện sự tôn trọng khách hàng thông qua việc tôn trọng sự trải nghiệm của họ đối với những sản phẩm video mà bạn chia sẻ. Có thể khách hàng sẽ bình luận hoặc chia sẻ cảm xúc của họ trên video của bạn. Bởi vị trước khi là khách hàng của bạn thì họ chỉ là những người bạn trải nghiệm, theo dõi những khoảnh khắc mà bạn đăng tải. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng nên xen kẽ những sản phẩm video mang tính hài hước, giải trí vào sản phẩm của mình để thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn đó, nếu có thể hãy để sản phẩm của mình được xen lẫn các yếu tố hài hước, chắc chắn sẽ đem lại nhiều hiệu ứng hơn cho bạn đó. Việc tôn trọng khách hàng còn biểu hiện qua việc trả lời những bình luận và nối tiếp bằng những câu chuyện thú vị của mọi người khi bình luận về video mà bạn đã đăng tải.
 
4.2. Kết nối với mạng xã hội khác
Nếu chỉ bán hàng trên Tik Tok, trên một kênh duy nhất thì chắc chắn sẽ không hiệu quả bằng việc bạn có thể bán hàng trên đa kênh. Từ những video bán hàng trên Tik Tok, bạn có thể chia sẻ lên các mạng xã hội khác như facebook, Intagram hoặc youtube, … Hiện nay, Tik tok cho phép bạn có thể kết nỗi với tất cả các mạng xã hội này và bạn bè của bạn trên facebook sẽ biết sự có mặt của bạn trên tik tok. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng theo dõi tik tok của mình hơn. Bạn có thể chia sẻ video của mình lên các trang mạng xã hội để họ có thể tự tìm tới mình trên Tik Tok. Ngược lại, bạn cũng có thể gắn link Facebook lên bài viết của mình để điều hướng họ qua các kênh bán hàng khác.
 
4.3. Đo lường sự quan tâm
Bạn hãy để ý đến sự tương tác, phản ứng và suy nghĩ của công chúng thông qua các bình luận. từ đó, bạn có thể ướm chừng được mức độ quan tâm của khách hàng qua sản phẩm của mình xem có nhiều hay không. Từ đó, có những cách thức chuyển đổi và phát triển theo đúng nhu cầu của người sử dụng. Tik Tok là một mảnh đất tiềm năng để các nhà kinh doanh tìm kiếm và tăng doanh thu từ khách hàng và bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên Tik Tok một cách hiệu quả.
 
5. Cách tăng chuyển đổi mua hàng trên Tik Tok
Sau khi đã bỏ rất nhiều công sức, thời gian cho một sản phẩm video, không lẽ chỉ để cho người khác xem rồi bình luận cho vui. Bạn hãy tăng chuyển đổi mua hàng trên tik tok thông qua video đó. Bạn hãy tìm hiểu những cách dưới đây để có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng nhé.
 
- Hãy đặt tâm huyết để có một sản phẩm thật hay, sáng tạo, thật hấp dẫn và chỉ nên ngắn khoảng 15s thôi. Một video hay sẽ giúp có nhiều người tương tác với bạn hơn.
 
- Hay tag tên một vài người bạn của mình vào video để có thể thu hút nhiều người hơn, kèm thêm các hashtag để nhiều người có thể tìm kiếm được cùng từ khóa. 
 
- Chia sẻ bài đăng của mình lên các kênh khách như facebook, intagram, để tăng độ phủ sóng.
 
- Ở Tik Tok có tỉ lệ follow người khá cao. Bạn hãy đi follow càng nhiều người càng tốt nhé. Trung bình một video có 200 lượt views là đã có thể bán hàng được rồi.
 
- Dù là bán hàng nhưng thỉnh thoảng nên xen các video hài hước để thu hút sự chú ý. Và hãy viết những content thật chất cho mỗi video của mình nhé. Ai có ngoại hình hay có khiếu hài hước, nói chuyện hấp dẫn đều có thể làm nhiều video để kéo được nhiều follow hơn, đây cũng chính là cách để xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn.
 
Trên đây là những thông tin và những kinh nghiệm để bạn có thể bán hàng trên Tik tok một cách hiệu quả. Hi vọng bài viết dã giúp bạn có thật nhiều thông tin hữu ích hơn. Chúc các bạn sẽ có thật nhiều đơn hàng và thành công với cửa hàng của mình nhé.
Các bạn có thể tham khảo thêm các kinh nghiệm kinh doanh tốt tại : https://shopal.vn/bi-quyet-kinh-doanh-online.html
Tin đăng cùng chuyên mục