Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Tổng hợp 5 cách chữa viêm lợi tại nhà đơn giản hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V318481
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/11/2019
Hết hạn
20/11/2020
Xem :
204
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Viêm lợi là một trong những bệnh lí về răng miệng gặp rất phổ biến hiện nay, bệnh lí này đem lại cảm giác không mấy dễ chịu khi gặp phải.

Chính vì vậy từ xa xưa các cụ đã truyền tai nhau những bài thuốc dân gian giúp chữa viêm lợi đơn giản mà hiệu quả.

Sử dụng nước muối

Như chúng ta đã biết thành phần trong nước muối có tính sát khuẩn rất tốt. Chính vì vậy đây được coi là một trong những cách chữa viêm lợi tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất.

Việc sử dụng nước muối để súc miệng nhằm loại bỏ các mạnh vụn thức ăn thừa đọng lại trong các kẽ răng cũng như giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm và khử mùi hôi miệng

Cách thực hiện:

Cho một chút ít muối và 1 cốc nước ấm sau đó khuấy đều đến khi nào muối tan hết.
Súc miệng với nước dung dịch vừa hòa tan khoảng 30 giây và ngậm trong khoảng 30s.
Nên thực hiện cách này khoảng 2-3 lần nhất là sau khi ăn
Đối với cách làm này vừa dễ thực hiện cũng như vật liệu cũng dễ tìm trong ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng bởi tính axit của muối là khá cao. Cách làm này chỉ phù hợp với những đối tượng viêm lợi nhẹ hoặc đây là chỉ cách hỗ trợ trong quá trình điều trị.

Sử dụng lá bàng

Trong văn học cây bàng gắn liền với rất nhiều các bài thơ bài văn về thời học sinh. Trong y học lá bàng thuộc top những lá có tính kháng khuẩn rất tốt và được áp dụng để điều trị mụn, viêm nhiễm vết thương, viêm họng, sâu răng… Đây là một trong những lá cây dùng để điều trị viêm lợi bằng dân gian vô cùng hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị :

1 nắm lá bàng non
1 thìa cafe muối sạch
Lưới lọc và nước sạch

Cách thực hiện:

Rửa thật sạch lá bàng sau đó để ráo nước rồi thái nát nhỏ
Hòa tan muối sạch sau đó trộn lẫn với lá bàng thái nát rồi xay nhuyễn. Trong trường hợp không có máy xay có thể giã nát với trộn với nước muối
Dùng đồ lọc lấy nước cốt dể súc miệng.
Sau mỗi lần vệ sinh khoang miệng và răng miệng bạn nên ngậm khoảng 5-10 phút rồi nhổ bỏ sau đó nước miệng lại bằng nước sạch. Cách làm này bạn nên thực hiện 2-3 lần/ ngày sẽ giúp bạn chữa viêm lợi và đau răng hiệu quả.

Sử dụng lá trầu không

Trong Đông Y là trầu không có thuộc tính ấm, vị cay đặc biệt có khả năng chống oxy hóa rất tốt với hệ tiêu hóa. Thành phần tinh dầu trầu không có chứa pete-phenol và một số hợp chất phenolic có tính kháng sinh cực tốt giúp loại bỏ những vi khuẩn gây viêm lợi và phòng chống một số bệnh lí răng miệng khác. Do đó việc sử dụng lá trầu không điều trị viêm lợi là vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Lấy khoảng 8-10 lá trầu không rửa thật sạch rồi giã nát cho thêm một lượng nước sau đó đun trên bếp khoảng 15 phút. Để nguội rồi cho vào tủ lạnh để bảo quản., sử dụng nước này hàng ngày để súc miệng. Nên thực hiện từ 2-3 lần sau mỗi bữa ăn cho đến khi chứng viêm lợi được điều trị khỏi.
Ngoài cách làm trên bạn cũng có thể làm theo cách như: giã nát lá trầu không đắp vào vị trí đau nhức ngậm khoảng 10-15 phút. Để đạt được hiệu quả cao khi sử dụng bạn không nên súc miệng ngay hay uống nước nhằm bảo đảm chất tinh dầu đã ngấm sâu vào bên trong vị trí đau. Với cách chữa viêm lợi này bạn nên thực hiện 2-3 lần/ngày.

Sử dụng đinh hương để điều trị viêm lợi

Đinh hương là một trong những sản phẩm được sử dụng rất nhiều khi chế biến món ăn. Không chỉ vậy sản phẩm ày còn có tác dụng vô cùng hữu hiệu trong đông y để điều trị bệnh lí viêm lợi. Bởi vì trong thành phần tinh dầu của đinh hương có khả năng sát trùng sát khuẩn rất tốt, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm của bệnh lí viêm lợi và một số bệnh lí khác. Ngoài ra nụ đinh hương có chứa thành phần tinh dầu eugenol chiếm đến 20-25% đây là một chất gây tê và kháng khuẩn vô cùng tốt.

Cách thực hiện:

Đối với nụ hoa: Sử dụng một vài nụ hoa đinh hương khô cho vào miệng nhai như ăn trầu để cho chất tinh dầu có trong nụ hoa thấm vào ví trí lợi bị viêm. Sau một vài lần thực hiện bạn sẽ thấy các dấu hiệu của viêm lợi thuyên giảm rõ rệt.
Tinh dầu đinh hương: Tinh dầu của đinh hương có khả năng sát khuẩn rất tốt do đó không cần bôi trực tiếp tinh dầu vào răng hoặc lợi bởi vì rất có thể làm bỏng. Để sử dụng chất tinh dầu này bạn cần pha loãng với nước sau đó mới có thể dùng để súc miệng.

Sử dụng lá nốt

Lá nốt một trong những nguyên liệu chế biến món ăn rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Hơn nữa thành phần trong lá nốt có tính kháng sinh vô cùng hiệu nghiệm. Trong y học lá nốt có tính ấm, vị cay…những thành phần này có khả năng kháng khuẩn chống viêm rất tốt giúp bảo vệ răng miệng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Sử dụng một nắm lá nốt với muối sạch giã nhuyễn lấy nước cốt, rồi dùng tăm bông chấm vào vị trí đau viêm, ngậm khoảng 5-10 phút rồi súc miệng bằng nước muối. Thực hiện trong khoảng 2-3 lần/ngày bạn sẽ cảm thấy tình trạng này thuyên giảm một cách rõ rệt.
Các bạn có thể xem thêm về những kinh nghiệm về nha khoa tại :  https://shinbi.vn/kien-thuc-nha-khoa/

Tin đăng cùng chuyên mục