Trang nhất » Rao vặt » Việc làm » Khác

TÌM KIẾM
Khác

kinh nguyệt màu đen là bị gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V353717
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/03/2020
Hết hạn
24/03/2021
Xem :
469
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Tân » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
tu van suc khoe
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kinh nguyệt màu đen là triệu chứng cảnh báo sức khỏe đang gặp vấn đề, ngay khi thấy máu kinh màu đen các bạn nữ thường rất nỗi lo lắng nhưng ngại đi khám. Vậy nhằm biết kinh nguyệt màu đen là bị gì và nên dùng thuốc gì để chữa trị, bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

KINH NGUYỆT MÀU ĐEN LÀ BỊ GÌ

Kinh nguyệt bình thường có màu đỏ hoặc đỏ sẫm, nếu như kinh nguyệt chuyển sang màu đen tức cơ thể đang gặp một số vấn đề về sức khỏe sinh sản. Những chị em cần tìm hiểu kĩ nhằm không bỏ sót nguyên do, đồng thời nếu như kinh nguyệt màu đen là biểu hiện của bệnh thì nên sớm chữa trị nhằm không phải bị mất khả năng sinh sản.

1. Kinh nguyệt màu đen là gì?

Mỗi tháng trong ngày hành kinh ở phụ nữ, máu kinh thường có màu đỏ kéo dài trong khoảng 3 – 7 ngày, ra khá nhiều vào ngày trước tiên và ít dần sau đó. Tuy nhiên thay vì máu có màu đỏ thì nay lại chuyển sang màu đen, có mùi khó chịu, thời gian xuất huyết kéo dài và chị em phụ nữ thường vô cùng đau bụng. Kinh nguyệt màu đen thường xuất hiện vào đầu hoặc cuối chu kỳ kinh nguyệt thì không đáng ngại, nhưng nếu như tất cả ngày hành kinh đều ra máu màu đen thì nên cảnh giác với bệnh tật.

2. Nguyên nhân làm cho kinh nguyệt màu đen

Hiện tượng kinh nguyệt màu đen là một trong những khác thường mà khi cơ thể chịu thương tổn bởi stress, bệnh tật, các rối loạn bên trong hoặc do chấn thương gây ra.

 Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố xảy ra lúc bạn chịu áp lực và mệt mỏi trong thời gian dài, thường xuyên làm việc quá sức, chế độ ăn uống không ít thức uống chứa cồn, ăn khá nhiều đồ ăn cay nóng dầu mỡ, uống thuốc tây thường xuyên (nhất là thuốc tránh thai nội tiết tố), ….

Kinh nguyệt màu đen là bị gì

Kinh nguyệt màu đen do nội tiết tố bị rối loạn

 Chấn thương bộ phận sinh dục

lúc cơ quan sinh sản bị chấn thương, máu kinh vì vậy cho nên mà ứ đọng lại chưa thoát ra ngay, lâu ngày lượng máu khá nhiều và chảy ra ngoài sẽ thấy có màu đen.

Chấn thương cơ quan sinh sản có thể do:

+ Phá thai

+ Sảy thai

+ Sẹo mổ, hoặc dị tật đường sinh dục

► Bệnh phụ khoa

Kinh nguyệt màu đen là bị những bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, polyp tử cung, viêm nội mạc tử cung, lạc nội mạc tử cung, v.v…. Tất cả những bệnh này đã làm niêm mạc tử cung bị thương tổn nên bong tróc không đều và đưa ra tình trạng máu kinh bị diễn biến về màu sắc.

3. Kinh nguyệt màu đen có ảnh hưởng gì không?

Dù rất ít hay rất nhiều thì kinh nguyệt màu đen cũng là dấu hiệu khác lạ có tác động không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người phái đẹp.

 tác động tới tâm lý

Trong chúng ta, ai cũng hoảng sợ và nỗi lo lắng lúc bắt gặp hiện tượng máu kinh có màu đen, điều này càng khiến cho cơ thể bị stress, làm trầm trọng hơn mức độ bệnh tật, gián tiếp làm máu kinh không thoát ra hết mà ứ đọng trở thành lí do gây viêm nhiễm.

ngoài ra, căng thẳng trong ngày “đèn đỏ” khiến bạn gánh chịu rất nhiều hơn các dấu hiệu đau bụng, mệt mỏi, thiếu máu, đau đầu, mỏi thắt lưng, buồn nôn, v.v….

Kinh nguyệt màu đen là bị gì

Kinh nguyệt màu đen là báo hiệu những bệnh phụ khoa hiểm nguy

 ảnh hưởng tới sức khỏe

Bên cạnh yếu tố tâm lý thì kinh nguyệt màu đen còn là biểu hiện của bệnh phụ khoa khá hiểm nguy, có thể gây vô sinh nếu như không chữa trị kịp thời.

+ Lạc nội mạc tử cung

Là hiện tượng nội mạc tử cung vốn dĩ tại trong lòng tử cung tuy nhiên lại phát triển ra bên ngoài, vị trí có thể là buồng trứng, ống dẫn trứng, cổ tử cung, bàng quang và ruột.

tới ngày hành kinh, máu kinh chảy ra khá nhiều, màu đỏ thẫm hoặc màu đen, có thể gây xuất huyết nội. Nội mạc tử cung phát triển khác thường nên trứng đã thụ tinh không thể làm tổ, từ đó không thể mang thai hoặc đưa ra có thai ngoài dạ con.

+ Viêm nội mạc tử cung

Viêm nội mạc tử cung là một trong các bệnh viêm phụ khoa, tuy nhiên không đơn giản như bệnh viêm âm đạo. Viêm nội mạc tử cung khiến kinh nguyệt màu đen, đau bụng dữ dội ngày hành kinh và máu kinh có mùi hôi tanh do vi khuẩn.

Viêm nội mạc tử cung lúc không chữa sớm sẽ đưa ra nhiễm trùng tại một số cơ quan khác như viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, v.v….

+ U xơ tử cung

Tử cung có thể hình thành một hoặc khá nhiều khối u lành tính được gọi là u xơ, tuy nhiên nếu như không chữa sớm thì u cục này có thể chuyển sang ác tính đưa ra khối u ác tính tử cung nguy hiểm.

U xơ tử cung cũng làm giảm tỉ lệ mang thai, kinh nguyệt màu đen, đau bụng dữ dội trong ngày kinh nguyệt.

+ Polyp tử cung

Polyp tử cung là sự hình thành các khối u lành tính ở tử cung, những khối u này gây xuất huuyết không ít, kinh nguyệt màu đen, đau bụng rất nhiều, xuất huyết ngoài chu kỳ, rong kinh, v.v….

Kinh nguyệt màu đen là bị gì

Kinh nguyệt màu đen ảnh hưởng khá nhiều đến uy tín cuộc sống

 ảnh hưởng đến uy tín cuộc sống

Kinh nguyệt màu đen do khá nhiều yếu tố gây nên và những yếu tố này ảnh hưởng không ít đến chất lượng cuộc sống của người phụ nữ. Làm hoang mang lo lắng không thể tập trung, từ đó làm hiệu quả học tập, giảm hiệu suất công việc.

ngoài ra, các bệnh lý phụ khoa khiến bạn giảm ham muốn tình dục, giảm chất lượng “cuộc yêu”, dẫn tới vô sinh hiếm muộn cũng là lí do gián tiếp đẩy hôn nhân đến bờ tan vỡ.

KINH NGUYỆT MÀU ĐEN NÊN uống thuốc GÌ để CHỮA TỐT NHẤT

Qua các thông tin trên, bạn đã biết kinh nguyệt màu đen không phải là triệu chứng thông thường mà có thể mua thuốc qua loa về uống. Vấn đề nên dùng thuốc gì để chữa thì trước hết bạn cần xác định nguyên do, hơn nữa còn tùy thuộc mức độ bệnh, thể trạng của bạn mà uống thuốc cho phù hợp.

Chỉ các người bị bệnh nhẹ thì dùng thuốc mới có hiệu quả, ví dụ mới thấy kinh nguyệt màu đen lần đầu đã đi khám ngay, hoặc nguyên do làm cho kinh nguyệt màu đen chỉ do rối loạn nội tiết tố mà ra.

Còn đối với người mắc bệnh phụ khoa hiểm nguy như u xơ, khối u ác tính, polyp thì cần chữa trị chuyên sâu, dùng thuốc thôi thì chưa hiệu quả mà cần can thiệp bằng phương thức ngoại khoa.

Vì tình trạng kinh nguyệt màu đen là biểu hiện của bệnh tật nên bạn đừng chủ quan mà hãy sớm tới phòng khám đa khoa thành phố Hồ Chí Minh để bác sĩ chuyên khoa ở đây kiểm tra, đồng thời đưa tới hướng giải quyết phù hợp, an toàn.

Phòng khám đa khoa TPHCM chúng tôi có các ưu điểm như:

 Hệ thống phương tiện hiện đại, cho kết quả khám và chẩn đoán hình ảnh đáng tin cậy.

 tập thể nhân viên y tế làm việc chuyên nghiệp, đủ chuyên môn tương ứng với công việc phụ trách.

 Kỹ thuật điều trị bệnh phụ khoa tiên tiến, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm.

 Không gian khám chữa bệnh yên ắng, riêng tư, thoải mái và tiện nghi.

Bạn đã biết kinh nguyệt màu đen là bị gì, thay vì hỏi nên dùng thuốc gì bạn có thể nhấp vào Khung Chat bên dưới nhằm chuyên gia chúng tôi trả lời cụ thể, tương ứng với tình hình sức khỏe hiện ở của bạn.

 

bác sĩ tư vấn miễn phí
Tin đăng cùng chuyên mục