Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Khác

TÌM KIẾM
Khác

4 tập quán có tính chất giáo dục trong ngày tết cổ truyền

Thông tin mua bán
Mã tin
V089326
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/12/2016
Hết hạn
21/12/2017
Xem :
891
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
bomtimvo
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

từ cụ già dành cho tới trẻ em ngày lễ rất được chờ mong nhất ở trong năm là ngày tết nguyên đán. Là dịp cho mọi người trao nhau đến mọi người mà bạn yêu thương loi chuc tet hay nhat. Bên cạnh đó luôn có những tập quán tốt đẹp để giáo dụcdạy bảo con người ở trong ngày tết nguyên đán.

1. đùm bánh chưng, bánh tét

cần là mọi người có đôi tay khéo léo mới gói được, trường hợp không bánh cũng nứt góc lúc nấu. Đây là nét văn hóa cộng đồng cao lúc người này nhờ vả người kìa đùm bánh. Luộc bánh chưng là công việc được nhiều người thích thú nhất. còn gì bằng khi trời se lạnh đêm những ngày gần tết ngồi ngóng trông bên cạnh nồi bánh chưng.

từ nền văn minh lúa nước làm bánh chưng đã là 1 tập tục. Lúa nước chỉ tìm được dấu tích cổ xưa ở hạ lưu sông Hồng và gắn với câu chuyện bánh chưng, bánh dầy từ đời Hùng Vương thứ 18 lúc tuyển chọn phò mã. Ngày nay gói bánh chưng của dân tộc ta vẫn là tục lệ thưởng thức ẩm thực tết cổ truyền cực kì đẹp tuyệt.

2. Lau dọn ngôi nhà

tất cả trang bị, chén bát đũa sẽ được lấy ra rửa dọn và trưng bày. ngày tết cổ truyền để chuẩn bị “chào năm cũ, mừng năm mới” việc làm dọn dẹp có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. cũng là thời gian coi lại mắc nợ ai cái gì thì để trả cùng với việc làm dọn dẹp, không để nợ hai năm mà trở thành “mắc nợ cả đời”. Đây là phong tục tổng hợp các mối quan hệ để xem mắc nợ thì phải trả trước tết nguyên đán, ơn thì buộc phải mang lễ vật tới để báo ơn, là có ý không mắc nợ ơn sang năm.

3. Đón giao thừa:

Giao thừa là khi khoảnh khắc đất trời gặp nhau. sẽ tỏa ra một sinh khí khi trời đất giao nhau, ai lúc đấy được chứng kiến sẽ trào dâng cảm xúc. đón tất niên khi nào cũng cúng bái bên ngoài trời, có thể cúng đồ mặn hoặc cúng hoa quả. Cùng với việc cúng giao thừa đó, trên bàn thờ trong căn nhà bao giờ cũng có mâm ngũ quả gồm chuối (chuối tiêu), bưởi, bòng, cam quýt. với mong muốn vào năm mới cũng hoa hoc 12 1 cách tối ưu nhất, để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới những thanh niên là học trò năm cuối đợi đón sang canh đem vở sách ra đọc bài.

4. Xông đất mùng 1

Xông đất hãy là chọn người từ sớm phải tới vào khi đầu tiên ở trong năm với người được chọn lựa. Xông đất được tính từ khi buổi sáng và trong ngày mồng 1. Sẽ không đến thăm ngôi nhà khác với các khó tính, vào ngày mùng một, nhất là người còn để tang người trong họ hàng. sẽ có nhiều người chọn sự ngẫu nhiên trong việc xông đất để kiểm nghiệm trong năm.

Ngoài ra dịp tết nguyên đán là cơ hội cho nhân viên tỏ lòng biết ơn với cấp trên nên vì thế những lời chúc tết dành cho sếp hay là chẳng thể thiếu được, ngoài các món quà vật chất. các lời chúc rất nhiều ý nghĩa sẽ dành bạn dành điểm ở trong mắt sếp đó.

Tin đăng cùng chuyên mục