Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bán cháo dinh dưỡng có lãi không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V286763
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/08/2019
Hết hạn
01/08/2020
Xem :
614
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nguyen ngoc son
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Một chủ cửa hàng cháo dinh dưỡng trên đường Trương Định chia sẻ: “Mỗi ngày chị bán ra được khoảng 100 tô, giá dao động chỉ từ 15.000 – 20.000 đồng/tô. Vì bán gần trường học, giá cũng khá rẻ nên người mua đông. Trừ hết chi phí thuê chỗ bán rồi gas, điện, nước, thuê thêm 1 nhân viên ra thì cũng có thu nhập khá ổn khoảng 30 – 35 triệu”.

 

Bán được càng nhiều, chi phí bạn mua nguyên liệu càng rẻ và tất nhiên lợi nhuận cũng sẽ càng cao. So với nhiều món ăn khác, cháo dễ ăn, phù hợp với cả người ốm, người già và trẻ nhỏ. Mua ăn sáng cũng tiện mà tầm tối muốn lót dạ cho ấm bụng cũng rất hợp lý. Chính vì thế mà mặt hàng này khá dễ bán và thu lời khá cao.

 

Nên mở quán cháo dinh dưỡng ở đâu?

 

Trước hết, nếu bạn đã có sẵn mặt bằng và cảm thấy có triển vọng thì mở quán tại nhà sẽ tiết kiệm được một khoản khá lớn chi phí thuê mướn (khoảng 3 – 6 triệu/tháng tại thành phố). Tuy nhiên, nếu đang khảo sát và tìm thuê thì bạn tham khảo một số địa chỉ sau đây:

 

+ Gần chợ hoặc trong khu mua sắm

 

+ Nơi có đông trẻ em như trường học (đặc biệt là các trường mẫu giáo, cấp 1)

 

+ Bệnh viện

 

+ Khu chung cư.

 

Trong đó, có triển vọng hàng đầu là gần chợ, trường mầm non và chung cư. Hiện nay, đa số chung cư có cho thuê các mặt tiền ở sảnh. Với số lượng cư dân đông, ổn định, bạn hoàn toàn có thể mở quán và bắt đầu hoạt động kinh doanh tại đây.

Cháo dinh dưỡng xay nhuyễn thịt đậu xanh

 

Xem thêm về tủ bán cháo dinh dưỡng

 

Kinh doanh cháo dinh dưỡng cần chuẩn bị gì?

 

Trước hết là vốn. Nếu phải đi thuê mặt bằng, bạn nên có sẵn số vốn từ 40 triệu trở lên cho một quán cháo chủ yếu với hình thức mang đi, rộng khoảng 15m2. Ngoài chi phí để thuê nhà, bạn ưu tiên chi trả cho các khoản sắm sửa sau:

 

+ Tủ kính để trưng bày

 

+ 2 bếp ga đôi, 3 – 4 nồi nhỏ, 3 – 4 nồi lớn

 

+ 1 máy xay lớn, 1 máy xay cầm tay để xay cháo nhuyễn nếu khách có yêu cầu

 

+ 20 khay đựng lớn, nhỏ để đựng thức ăn kèm với cháo như rau, củ, thịt, cá, phô mai…

 

+ 1 tủ lạnh có nhiều ngăn (loại thường được dùng để bảo quản thực phẩm trong quán ăn, nhà hàng)

 

+ Muỗng, hộp đựng

 

+ Khoảng 2 – 3 bàn nhựa đơn giản nếu khách có nhu cầu ngồi dùng tại chỗ.

 

Xem thêm về tủ bảo quản cháo dinh dưỡng

 

Học nấu cháo dinh dưỡng ở đâu?

 

Cháo dinh dưỡng được bán cho rất nhiều trẻ em, người già cũng như người ốm, chính vì thế vệ sinh và chất lượng, khẩu vị phù hợp luôn được đặt lên hàng đầu. Có nhiều cách để bạn tích lũy thêm kinh nghiệm về cách nấu cháo dinh dưỡng để bán như: đọc sách, làm thêm tại các quán cháo trước đó. Tuy nhiên, cách nhanh và mang lại hiệu quả cao vẫn là học nấu cháo dinh dưỡng.

 

Bạn có thể đăng kí nhanh chóng lớp học nấu cháo tại Bếp Trưởng Á Âu hoặc các trung tâm dạy nấu ăn uy tín trên khắp cả nước ở Tp. HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Kiên Giang, Buôn Mê Thuột, Hội An, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội.

 

Một số chia sẻ về kinh nghiệm mở quán cháo dinh dưỡng như trên sẽ là những thông tin có ích giúp bạn tham khảo thêm trước khi quyết định mở quán. Điều cuối cùng mà Bếp Trưởng Á Âu muốn nhắn nhủ đến bạn chính là đừng quên mang theo lòng kiên trì. Mới bắt đầu mở quán không nên nóng vội, cứ miệt mài và có kế hoạch chi tiết, tận tâm với nghề, thành công sẽ mỉm cười.

 

Xem thêm mua tủ cháo dinh dưỡng ở đâu

Tin đăng cùng chuyên mục