Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách dạy con viết chữ đẹp

Thông tin mua bán
Mã tin
V071578
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/05/2016
Hết hạn
04/05/2017
Xem :
828
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
thanhbinh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Cha mẹ nào cũng muốn rèn cho con cách viết chữ đẹp bởi nét chữ là nết người. Sự cẩn thận và tỉ mỉ trong từng nét chữ sẽ giúp bé rèn được thói quen kiên trì và có ý thức trong mỗi việc làm của mình. Cách luyện viết chữ đẹp tại nhà cho con sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn.
 
Viết thư
 
Trẻ em rất thích được làm người lớn, quan tâm chuyện trò với người khác. Làm cha mẹ, bạn có thể hướng dẫn bé biết thư gửi tới ông bà, cô dì ở xa để với mục đích hỏi  thăm sức khỏe. Bé sẽ viết viết thật nắn nót để chứng tỏ mình đã trưởng thành và học tập rất giỏi.
 
Tập viết mọi nơi
 
Để cho bé hứng thú với việc luyện tập chính tả thì hàng ngày, ngoài việc cho bé tập tô hoặc viết chữ, cha mẹ cũng có thể cùng con chơi trò chơi đoán chữ bằng cách dùng tay vẽ viết lên nền nhà hoặc viết lên tường những chữ cái đơn giản rồi đố bé đoán chữ. Hoặc bạn cũng có thể để cho bé tự viết lên lưng mình và chính bạn sẽ là người đoán chữ. Khi chơi trò chơi đố chữ, cha mẹ cần tập trung vào những chữ cái mà bé viết xấu
 
Dùng kẹp giữ bút
 
Khi mới bắt đầu tập viết chữ đẹp, nếu bé chưa quen với việc điều khiển các nét bút, bạn có thể dùng các loại kẹp bằng cao su để bé cầm bút không bị trượt hoặc buộc dây nịt quanh bút để bé dễ cầm bút viết.
 
Vẽ vời với chữ cái
 
Bé sẽ ghi nhớ hình dáng và những nét chữ thật tự nhiên khi được tô màu và trang trí cho những chữ cái được phóng to. Bạn hãy in chữ cái bằng chữ in hoa lẫn in thường để bé linh hoạt trong việc nhận dạng chữ cái nhé.
 
Chơi đồ hàng
 
Đối với những bé lười luyện viết chữ đẹp, bạn có thể cùng bé chơi trò chơi đồ hàng. Cha mẹ đóng giả là khách hàng, còn bé là nhân viên phục vụ bàn. Khi khách hàng gọi món, nhân viên tí hon có nhiệm vụ phải ghi lại thật đẹp và nắn nót những món đồ ăn mà khách gọi. Hoặc bé cũng có thể đón giả làm một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng được nhiều người xin chữ kí. Ca sĩ không những chỉ đẹp người mà yêu cầu còn phải kí tặng chữ thật đẹp và nắn nót. Nhất định bé sẽ cảm thấy rất thích thú cầm bút và tập viết khi tham gia các trò chơi của mẹ. 
 
Ghi chú yêu thương
 

Mẹ để các lời nhắn nhỏ cho bé, trên gối, trên tường,… Với mỗi lời nhắn, hãy viết một câu hỏi nho

Tin đăng cùng chuyên mục