Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

3+ Tiểu thuyết về gia đình

Thông tin mua bán
Mã tin
V578128
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/09/2023
Hết hạn
14/09/2024
Xem :
171
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Bùi Ánh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

1. Không Gia Đình (Hector Malot)​

Truyện kể về Rémi, một em bé không cha không mẹ, không họ hàng thân thích. Trong khi những em bé trạc tuổi em được ăn no ngủ kĩ, yên ấm trong vòng tay mẹ thì Rémi đã phải lưu lạc khắp nước Pháp cùng chủ gánh xiếc thú là cụ Vitalis tốt bụng. Em luôn khát khao được yêu thương, chỉ một cử chỉ quan tâm cũng khiến em hạnh phúc, ghi nhớ suốt nhiều năm.

 

Nhưng rồi khi cụ Vitalis chết vì đói rét, Rémi không còn nơi nương tựa, đành lang thang tự mình kiếm sống. Nhiều lúc em phải đánh đàn, ca hát trong khi mấy ngày chưa có gì bỏ bụng. Có lúc em bị lụt chôn trong giếng mỏ mười mấy ngày đêm, lúc khác lại bị mắc oan và phải ở tù. Đã bao lần Rémi tưởng đã được yên ổn, hạnh phúc, nhưng rồi những người tốt bụng quanh em lại lần lượt phải rời xa, bỏ lại em một mình bơ vơ giữa dòng đời nghiệt ngã. Liệu cuộc sống đói nghèo, xô bồ, va chạm với đủ mọi hạng người có khiến Rémi sa ngã?

 

“Sách hay, bìa đẹp, bìa cứng cáp và chắc chắn. Bìa cứng nhưng có thêm một phần bìa giấy bên ngoài để bảo vệ thêm. Nội dung cuốn hút, phù hợp cho cả trẻ con và người lớn. Sách nói về cuộc phiêu lưu để mưu sinh thú vị của nhân vật chính cùng với những giá trị tình cảm gia đình quý giá, càng đọc càng cuốn hút. Một điểm trừ nhỏ là vẫn còn một số lỗi chính tả làm giảm trải nghiệm đọc sách của mình tí” (Phát Đạt – Tiki, 2021)

 

“Tác phẩm đã ca ngợi sự lao động bền bỉ, tinh thần tự lập, chịu đựng gian khó, khích lệ tình bạn chân chính. Ca ngợi lòng nhân ái, tình yêu cuộc sống, ý chí vươn lên không ngừng…Không Gia Đình vì thế đã vượt qua biên giới nước Pháp và tồn tại lâu dài với thời gian.” (Mỹ Duyên – Tiki, 2020)

 

“Không gia đình là kiệt tác nổi tiếng nhất của văn hào Pháp Hector Malot. Tác phẩm đã được giải thưởng của Viện Hàn lâm Văn học Pháp, được dịch ra nhiều thứ tiếng, nhiều lần được dựng thành phim.” (Hoài Anh – Tiki, 2019)

 

 

8935230009474_1-min

 Ảnh: Fahasa.com

2. Những cô gái nhỏ (Louisa May Alcott)​

Những Cô Gái Nhỏ là một cuốn tiểu thuyết thiếu nhi dựa trên chính những trải nghiệm thực tế thời ấu thơ của nữ nhà văn người Mỹ Louisa May Alcott. Qua cuốn sách này, chúng ta sẽ được làm quen với bốn chị em gái nhà March tại một thị trấn nhỏ của New England là cô chị cả Meg xinh đẹp, cô em gái Jo vụng về với ước mơ trở thành một nhà văn, cô bé mảnh khảnh Beth yêu thích âm nhạc và cô em út Amy tóc vàng.

 

“Đây là câu chuyện về cuốn phưu lưu đầy thú vị của bốn cô gái nỗ lực hết sức mình để tăng thu nhập của gia đình, đồng thời còn đề cập đến những tình bạn, tình làng xóm tuyệt vời ở thị trấn.” (Mai Trâm – Tiki, 2021)

 

“Việc duy nhất chưa hài lòng thuộc về vấn đề dịch thuật, nhiều câu rất tối nghĩa. Chưa kể trên hình là đoạn bị cắt của bản tiếng Việt so với bản gốc tiếng Anh. Không biết đoạn cắt này là do nguồn dịch tiếng Pháp vốn bị cắt hay do người dịch. Cảm giác không trọn vẹn tí nào. Đây mới chỉ là chương thứ 4 mà đã như vậy rồi, cả quyển mà cũng cắt tùm lum thì thật chán” (Nguyễn Phương Hoa – Tiki, 2019)

 

“sách đẹp,mới tình và lại còn rẻ nữa! Rất vui vì đã mua được sau bao ngày ngóng trông.Giờ coi lại thấy đã hết hàng.Thế nên thích cái gì là phải tranh thủ mua ngay và luôn!” (Hoa Dao – Tiki, 2019)

 

 

image_96049-min

 Ảnh: Fahasa.com

3.Hetty đi tìm mẹ (Jacqueline Wilson)​

Khi chỉ mới vài ngày tuổi, cô bé Hetty đã bị mẹ bỏ rơi. Vì thế, đứa trẻ ấy luôn khao khát có được chút hơi ấm của tình mẫu tử.

Cô bé luôn tưởng tượng cảnh được mẹ bế vào lòng và âu yếm, vuốt ve. Ban đầu, cô bé được một người mẹ nuôi tốt bụng chăm sóc, nhưng khi Hetty tròn sáu tuổi, em phải rời khỏi nhà của mẹ nuôi để chuyển tới cô nhi viện.

Cuộc sống ở nơi đây rất ngột ngạt và hà khắc. Chỉ cần làm sai một chút, lũ trẻ sẽ bị phạt. Ở đây, cô bé có một người bạn thân là Polly. Một ngày kia, Polly được nhận nuôi, Hetty cảm thấy cô đơn. Vậy là cô bé quyết tâm đi tìm mẹ.

Trải qua một hành trình dài, nhờ sự giúp đỡ của những người tốt bụng như nữ nhà văn Smith, cuối cùng, Hetty tìm thấy mẹ. Không chỉ có vậy, cô bé còn trừng trị được tổng quản Bottomly độc ác của cô nhi viện.

“Đằng sau gương mặt cau có, tính cách ương ngạnh và nổi loạn như chính mái tóc đỏ, không ai biết rằng, cô bé yếu mềm, dễ tổn thương và yêu mẹ như bất kỳ đứa bé nào, bất chấp việc bị bỏ rơi từ khi lọt lòng. Từ hồi còn là đứa trẻ hồn nhiên hạnh phúc, cho đến khi những giấc mơ ấu thời tan biến, không còn bạn bè, thân thích nào ở bên, Hetty chưa bao giờ trách mẹ. Nỗi khao khát mãi lớn dần cho đến một ngày kia, cô bé bỏ trốn khỏi cô nhi viện, bắt đầu hành trình nhọc nhắn tìm kiếm người mẹ đó…” (Minh Thu – Fahasa, 2020)

 

“Thật sự rất hay , mình đã khóc như rồ ở đoạn cuối vì xúc động , dù đã lờ mờ đoán ra được mẹ của Hetty . Cô bé có mái tóc đỏ , sự tưởng tượng phong phú và sự ngang bướng đầy mạnh mẽ , tự dung mình có chút liên tưởng đến Anne. Cô bé vẫn luôn nhớ về mẹ của mình người đã ẵm bồng có mùi thơm của sữa và phấn khi mới được sinh ra.” (Anh Truc Anh – Tiki, 2018)

 

“Cuốn truyện không có hồi hộp, không có kịch tính, không có lo âu, nó đơn thuần như chính cô bé Hetty vậy. Một cô nhóc tinh nghịch, quậy phá và đối lúc là hỗn xược. Nhưng chính những điều đó đã tạo cho cô bé một điều rất quan trọng cho cuộc sống quá khoa khăn cho đứa trẻ này chính là sự mạnh mẽ. Ngỗ nghịch để che đi lo lắng sợ hãi bên trong mình, có đôi khi cô bé đám thương này làm tôi không kìm được nước mắt. Kết thúc tìm lại được mẹ của Hetty đã rất hạnh phúc rồi, chuyện sau này không quan trọng nữa. Một đứa trẻ sẽ vượt qua tất cả khó khăn nếu nó còn có mẹ. Nếu con bạn trong độ tuổi từ 10 đến 13 thì cuốn truyện rất phù hợp để tặng con.” (Le Hoang Cao Thi – Tiki, 2018)

 

hetty-di-tim-me-min

 

 

Nguồn: https://tusachmeocon.org/tieu-thuyet-ve-gia-dinh/

Tin đăng cùng chuyên mục