Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chia sẻ kinh nghiệm đánh giá những tiêu chí khi đặt may đồng phục

Thông tin mua bán
Mã tin
V142362
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/03/2018
Hết hạn
18/03/2019
Xem :
276
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
ntphu1995vn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tiêu chí chọn đơn vị may nói chung là chỉ là có 3 yếu tố chính là: thương hiệu, cơ sở vật chất của doanh nghiệp và thời gian hoạt động của công ty. Mình có nói rõ ở bài viết: Chia sẻ kinh nghiệm đặt may đồng phục, các bạn đọc lại nhé.

Duyệt mẫu thiết kế

Đây là bước quan trọng nhất, tại đây bạn sẽ quyết định chiếc áo của bạn sẽ như thế nào, từ: kiểu dáng, chất liệu vải, màu sắc, form áo. Mình sẽ trình bày kĩ bước này để các bạn hiểu.

1.Kiểu dáng

Sau khi bạn lựa chọn hoặc tự thiết kế mẫu áo thun ở bước đầu tiên, bây giờ bạn sẽ thống nhất, chỉnh sửa với bên may cho phù hợp thực tế và thi công may. Nhiệm vụ của bạn là trình bày ý tưởng, yêu cầu để bên may tư vấn, điều chỉnh, thực hiện lại mẫu áo. Cần có sự thống nhất giữa 2 bên, công đoạn này làm song song với việc lựa chọn chất liệu vải, vì đôi khi có những họa tiết chỉ có thể in hoặc thêu trên những loại vải đặc hữu.

2.Chọn chất liệu vải

Chất liệu vải để may đồng phục áo thun thường là vải thun, gồm:

Thun trơn cotton

Thun cotton là vải được dệt từ sợi cotton, có nguồn gốc tự nhiên từ sợi bông. Đặc tính sợi cotton là thấm hút tốt nên mặc rất mát và thoải mái, đây là lý do vì sao những chiếc áo thun đầu tiên được mặc với vai trò là áo lót dành cho các thợ mỏ và binh sĩ. Ở những nước nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam thì vải sợi cotton lại càng tiện lợi và được ưa chuộng. Vải thun cotton cũng được chia là nhiều loại nhỏ như:

  • Thun 100% cotton

-        Thành phần vải 100% từ sợi cotton, mang đầy đủ và nguyên vẹn tính chất của sợi cotton, mặc vô cùng thoải mái. Tuy nhiên giá thành lại đắt và chỉ dùng cho các sản phẩm cao cấp. Ngoài ra do đặc tính thấm hút mạnh nên khi giặt giũ cũng là một vấn đề đáng lưu ý, vải dễ bị nhàu và co rút do đặc tính của sợi cotton (sợi xenlulozo)

Xem thêm: Đặt may đồng phục giá sỉ

Catalogue mẫu vải thun 100% cotton - 

-        Giá của loại vải này khoảng trên dưới 180k/kg.

Trên thị trường hiện nay thì có rất nhiều mẫu tiếp thị như vải 100% cotton xuất hiện tràn lan, vậy làm thế nào bạn phân biệt được? Mình mách cho bạn cách kiểm tra: khi sờ vào vải, bạn sẽ thấy mềm, không ngứa, vải dễ gấp và có nếp. Đó là cách kiểm tra, nhiều người có chút kinh nghiệm chỉ cần quan sát và sờ qua như vậy sẽ phân biệt được ngay. Cơ mà nếu bạn là một đấng mày râu lần đầu đi đặt may áo thun và lựa chọn vải thì sao? Rất đơn giản thôi, bạn bật lửa châm điếu thuốc (hút cho bình tĩnh ấy mà), rút một sợi vải nhỏ rồi đốt thử, nếu không có mùi khét, không có chất nhựa chảy ra thì đó là 100% cotton nhé. Và đảm bảo là sản phẩm áo 100% cotton không có bán tràn lan với giá rẻ bèo như mấy biển quảng cáo đâu

-        Giá của loại vải này là khoảng trên dưới 140k/kg

-        Nhận biết: vẫn cách trên, dùng lửa đốt, tàn phẩm còn lại vón cục nhưng dễ bóp nát và có nhiều vụn tro.

  • Thun CVC 65/35

-        Thành phần là 65% cotton và 35% PE. Nó mang đầy đủ đặc tính của 2 loại sợi trên. Việc thêm sợi PE giúp gia tăng độ bền, bóng. Khi mặc, áo sẽ ít bị nhàu hơn

-        Giá của loại vải này là khoảng trên dưới 140k/kg

-        Nhận biết: vẫn cách trên, dùng lửa đốt, tàn phẩm còn lại vón cục nhưng dễ bóp nát và có nhiều vụn tro.

  • Thun TC 35/65

-        Thành phần chính là 35% cotton và 65% PE. Vẫn mang đặc tính của 2 loại sợi, tuy nhiên đặc tính của sợi PE trội hơn.

-        Giá thành: khoảng trên dưới 90k/kg

  • Thun PE

-        Thành phần chính 100% sợi PE. Sợi bền, ít co giãn. Áo mặc khó nhàu nhưng khá nóng.

-        Giá thành khá mềm, khoảng 80k/kg

Thun cá mập

-        Vải được dệt kim, mắt lưới to và có độ nhám.

-        Giá khoảng 120k/kg

Thun cá sấu

-        Được làm từ vải cotton nhưng mắt lưới to hơn.

-        Giá dao động từ 120k – 140k/kg

Vải thun lạnh

-        Thun lạnh được làm từ 100% sợi PE, bề mặt láng bóng, không có lông vải.

-        Giá thành khoảng trên dưới 90k/kg

Tóm gọn lại là vải được chia loại theo kiểu vải (đặc điểm bề mặt, mắt lưới…) và theo thành phần. Và đa số khi lựa chọn chúng ta căn cứ vào thành phần sợi để quyết định. Tỷ lệ cotton càng lớn thì áo mặc càng mát, dễ thấm hút mồ hôi, rất thích hợp cho nam và làm áo thun thể thao. Tỷ lệ PE cao thì áo bóng láng hơn, ít nhàu và in đẹp hơn.

Chốt giá

Sau khi thống nhất thiết kế, chất liệu vải thì 2 bên sẽ thống nhất giá. Bạn hiểu càng rõ giá vải, chất liệu thì sẽ khó bị “hố giá” hơn, và dễ dàng tránh được các công ty thương mại trung gian, có cơ hội làm việc với bên trực tiếp sản xuất.

May mẫu

Đây là bước kiểm tra và thống nhất cuối cùng trước khi sản xuất lô hàng. Đây là mẫu thực tế bên may đưa cho bạn kiểm định trước khi may đại trà, nên trong hợp đồng, bạn chú ý thêm điều khoản cam kết may thành phẩm giống hàng mẫu là được.

May thành phẩm

Đây là khâu sản xuất do công ty may đồng phục thực hiện, bạn cũng không cần quan tâm quá nhiều, họ làm gì cũng được, miễn sao sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu của mình là được rồi. Nếu bạn tò mò muốn tìm hiểu thêm, thì có thể tham sao sơ lược qua video tại đây. Lưu ý một điểm là chi phí in và thêu thường được tính riêng, nên khi đặt may đồng phục bạn cần hỏi rõ đối tác cách tính các chi phí này.

Nhận hàng và thanh toán

Đơn giản vô cùng, hàng đầy đủ và đáp ứng đúng điều kiện ban đầu thì bạn nhận hàng và thanh toán tiền thôi, còn phát hiện lỗi hay thiếu gì thì có thể ý kiến bên may sửa chữa bổ sung.

Lợi ích khi bạn nắm rõ quy trình đặt may đồng phục áo thun

-        Làm việc dễ dàng, nhanh chóng, không mất nhiều thời gian

-        Làm ra được chiếc áo chất lượng cho bản thân và mọi người cùng mặc

-        Tiết kiệm chi phí, tìm được đối tác tốt. Bạn am hiểu quy trình thì sẽ tránh bị hố giá với các công ty thương mại, làm việc được với các công ty sản xuất trực tiếp, giúp giảm giá thành, hợp tác lâu dài với họ, tận dụng được “ưu đãi khách hàng cũ” trong các lần đặt may sau.

Xem thêm: Đặt may đồng phục giá sỉ

=> Ghé thăm trang chủ của chúng tôi tại: http://dongphucphuquy.com

Tin đăng cùng chuyên mục