Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chiến lược bán hàng ngày Tết hiệu quả thu lại lợi nhuận khủng

Thông tin mua bán
Mã tin
V531608
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/12/2022
Hết hạn
21/12/2023
Xem :
170
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Tết là thời điểm vàng để các doanh nghiệp, chủ shop bán hàng do nhu cầu của người dân tăng cao. Tạo chiến lược bán hàng ngày Tết hiệu quả giúp mang về khoản lợi nhuận cực khủng cho mùa Tết 2022. Bài viết sau đây tổng hợp từ A-Z đến bạn về khái niệm và cách xây dựng chiến lược kinh doanh ngày Tết thành công. Tham khảo ngay nhé!
 
1. Chiến lược bán hàng ngày Tết là gì?
Chiến lược bán hàng ngày Tết được hiểu là toàn bộ nội dung tổng thể kế hoạch bán hàng Tết.
 
  • Cách thức kinh doanh hàng Tết
  • Trình tự thực hiện các hoạt động marketing, chăm sóc và tư vấn khách hàng…
  • Thị trường, mục tiêu và chiến lược xây dựng sản phẩm Tết
  • Các chương trình khuyến mãi Tết thu hút khách hàng
  • Các giải pháp bán hàng Tết hiệu quả
Mục tiêu cuối cùng của chiến lược kinh doanh hướng tới việc nâng cao lợi nhuận bán hàng Tết. Chiến lược này có thể thay đổi theo sự biến động của thị trường. Chủ shop luôn phải ở trong tâm thế sẵn sàng thích nghi để nâng cao sức cạnh tranh so với đối thủ.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về livestream tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/
 
2. Cách xây dựng chiến lược bán hàng ngày Tết kiếm bội tiền
Làm thế nào để xây dựng chiến lược bán hàng ngày Tết hiệu quả? Nếu chưa có định hướng cụ thể, bạn có thể tham khảo các cách mà bài viết gợi ý sau đây.
 
2.1. Xác định mục tiêu cụ thể
Không chỉ chiến lược kinh doanh Tết, khi xây dựng bất kỳ chiến lược kinh doanh nào bạn đều phải xác định mục tiêu cụ thể. Trong dịp Tết 2022, chủ shop của bạn muốn đạt được mục tiêu gì? Bên cạnh mục tiêu về lợi nhuận, đó có thể là thị phần, mở rộng quy mô…
 
Khi lập mục tiêu, bạn nên tham khảo và thực hiện theo mô hình SMART. Cụ thể như sau:
 
  • S – Specific: Mục tiêu đưa ra phải cụ thể, rõ ràng
  • M – Measurable: Mục tiêu bạn đặt ra phải đo lường được.
  • A – Attainable: Tính khả thi của mục tiêu đặt ra. Liệu có quá thấp hay quá cao không?
  • R – Realistic: Mục tiêu đưa ra có phù hợp với điều kiện thực tế không. Trong năm Covid-19 bùng phát mạnh như 2021, bạn cần tập trung vào yếu tố này để đảm bảo hiệu quả kinh doanh Tết.
  • T – Timebound: Dù là bán hàng Tết nhưng bạn nên đặt ra thời gian để hoàn thành mục tiêu đó. Ví dụ là từ 1/12 âm lịch đến 23/12 sẽ hoàn thành được mục tiêu.
2.2. Thực hiện khảo sát và phân tích thị trường chi tiết
Chiến lược bán hàng ngày Tết đạt hiệu quả cao khi bám sát vào xu thế phát triển của thị trường. Việc khảo sát và phân tích đối thủ cạnh tranh hiện nay đều được áp dụng theo mô hình SWOT. Trong đó:
 
Phân tích swot là gì? Ứng dụng swot là gì?
Phân tích swot là gì?
 
  • S – Strength: Phân tích điểm mạnh của doanh nghiệp, sản phẩm so với đối thủ. Trong đó có 2 vấn đề cần chú trọng là khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng và thị phần shop/doanh nghiệp.
  • W – Weaknesses: Những điểm yếu của doanh nghiệp bạn so với đối thủ. Ví dụ độ nhận diện thương hiệu Tết chưa cao, hạn chế về nguồn nhân lực tiếp thị Tết…
  • O – Opportunities: Tìm ra những cơ hội mà bạn có thể khai thác dựa theo xu hướng thị trường ngày Tết. Ví dụ, ngày Tết mọi người thích các sản phẩm có hướng phong tục truyền thống. Người bán cần bắt lấy cơ hội này để thiết kế sản phẩm, thu hút khách hàng.
  • T – Threat: Quá trình phân tích thị trường cũng cần chỉ ra các mối đe dọa phát sinh từ kinh tế, xã hội, chính trị… tác động đến hiệu quả kinh doanh Tết. Việc lường trước các nguy cơ giúp việc xử lý tình huống phát sinh nhanh chóng nhất.
2.3. Tập trung xây dựng chiến lược sản phẩm Tết
Trong chiến lược sản phẩm Tết, shop/ doanh nghiệp của bạn cần chỉ rõ:
 
  • Thiết kế sản phẩm Tết phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của thị trường
  • Đặt cao chất lượng sản phẩm để thu hút khách hàng, tăng lượng hàng hóa bán ra
  • Giá thành sản phẩm so với các đối thủ
  • Nhãn hiệu sản phẩm Tết đảm bảo độ uy tín, mở rộng thị phần qua các năm.
 2.4. Tối ưu hiệu quả bán hàng Tết bằng công cụ marketing online
Để tối ưu hiệu quả bán hàng Tết, hầu hết doanh nghiệp hiện nay đều áp dụng các phần mềm quảng cáo, marketing online. Không chỉ hỗ trợ hoạt động bán hàng, các phần mềm marketing giúp bạn thống kê, quản lý tự động quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Tin đăng cùng chuyên mục