Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Có nên nhổ răng khôn không? - Giải đáp nha khoa

Thông tin mua bán
Mã tin
V133368
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/01/2018
Hết hạn
20/01/2019
Xem :
307
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Chu diu
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Có nên nhổ răng khôn hay không gây tranh cãi rất nhiều. Nhưng không thể bỏ qua những biến chứng do mọc răng khôn gây ra như đau nhức, khó chịu, thậm chí là sốt cao. Hãy lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia về vấn đề này.

1, Có nên nhổ răng khôn không?

Cách tốt nhất khi bạn mọc răng khôn là nên đến phòng khám nha khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Bác sỹ sẽ xem xét tình trạng răng của bạn qua phim chụp X quang, để xác định có nên nhổ răng khôn không.

Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc lệch, mọc ngầm nguy hiểm 1

Bác sỹ sẽ xác định có nên nhổ răng khôn không qua dạng mọc của răng khôn 

+ Nếu trường hợp răng khôn mọc thẳng, không lệch lạc, không gây đau đớn nhiều thì bạn cứ để răng mọc tự nhiên, không cần nhổ. Tuy nhiên, răng khôn chi làm nhiều giai đoạn nhú nên bạn sẽ có cảm giác đau nhức khó chịu.

+ Nếu trường hợp răng mọc lệch, mọc ngầm gây nhiều đau đớn thì nên nhổ răng, vì răng khôn hay còn gọi là răng số 8 không có chức năng nhai nên việc nhổ răng sẽ không ảnh hưởng tới sinh hoạt.

2, Các trường hợp nên nhổ răng khôn

Dưới đây là một số trường hợp việc nhổ răng khôn là cần thiết nếu không sẽ ảnh hưởng tới răng bên cạnh:

+ Răng khôn bị sâu

+ Răng khôn bị hoại tử và điều trị nội nha không hiệu quả

+ Răng bị bệnh nha chu ở mức nghiêm trọng

+ Răng khôn mọc ngược, mọc lệch hay mọc ngầm

Tuy nhiên việc có nên nhổ răng khôn không có phải xem thời điểm nào thích hợp để nhổ răng.

3, Thời điểm thích hợp nhất để nhổ răng khôn

Các chuyên gia khuyến cáo nên nhổ răng khôn càng sớm càng sớm càng tốt. Độ tuổi thích hợp nhất là 18- 25 tuổi khi chân răng đã hình thành được 2/3. Nếu để càng lâu, việc nhổ răng khôn càng khó khăn do xương cứng và đặc hơn. Do tình trạng răng khiến ca phẫu thuật trở nên phưc tạp thì giá nhổ răng khôn cũng nhiều hơn so với ca phẫu thuật răng khôn khác.

Một ca nhổ răng khôn thành công là lấy răng đó ra khỏi xương hàm, không còn sót chân, không gây biến chứng. Nhổ răng khôn hoàn toàn không ảnh hưởng gì như nhiều người lo sợ.

Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc lệch, mọc ngầm nguy hiểm 2

Đâu là thời điểm thích hợp để nhổ răng khôn

Có một lưu ý là khi đang ốm hay vừa mới ốm dậy không nên đi nhổ răng khôn vì sức đề kháng không tốt, khả năng đông máu của cơ thể kém, khiến việc cầm máu mất nhiều thời gian. Khả năng phục hồi cũng rất kém sau những tổn thương.

Phụ nữ mang thai hay trong thời kỳ kinh nguyệt cũng nên tránh nhổ răng.

Buổi sáng là thời gian được khuyến cáo nên nhổ răng hơn là chiều tối. Đây là khoảng thời gian mà bệnh nhân khoẻ hơn sau một đêm dài ngủ ngon giấc. Sau khi nhổ suốt một ngày bệnh nhân có thể được theo dõi để xem có chảy máu nhiều không, có biến chứng gì không. Nếu có vấn đề bệnh nhân sẽ quay trở lại khám trong ngày dễ cho các bác sĩ xử lý hơn. Buổi chiều, sau một ngày làm việc, cơ thể mệt mỏi, sức chịu đựng kém hơn.

Bạn cũng nên lưu ý không cắn chặt gòn để cầm máu trong thời gian 1 giờ sau khi nhổ răng khôn. Không được ngậm muối, rắc muối vào vết thương để cầm máu. Tránh súc miệng với nước muối hay khạc nhổ trong vòng vài ngày sau khi nhổ răng khôn để có thời gian lành thương nhanh hơn.

Tốt nhất nên tránh các thức ăn cứng, dai hay nhiều mảnh vụn. Các thực phẩm có tính nóng hay gia vị cay nóng cũng nên tránh mà nên sử dụng thực phẩm có tính mát, mềm lỏng dễ nuốt.

Hy vọng với bài viết đã giúp bạn giải đáp có nên nhổ răng khôn không. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào về dịch vụ nhổ răng khôn cũng như các dịch vụ nha khoa khác hãy liên hệ hotline 1900.6900, các bác sỹ sẽ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn. Thân!

 

 

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục