Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Hiểu thêm về viêm phế quản cấp, mãn tính và cách điều trị

Thông tin mua bán
Mã tin
V112246
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/09/2017
Hết hạn
14/09/2018
Xem :
377
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Lào Cai
Loại tin đăng
Họ tên
Vũ Hiên
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 Viêm phế quản là một trong những căn bệnh hô hấp vô cùng phổ biến. Nó gây nguy hiểm và khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết về căn bệnh viêm phổi cấp và mãn tính và cách điều trị bệnh viêm phổi hiệu quả nhé!

 Viêm phế quản câp tính:
 
 

 

 

Bệnh phế quản cấp tính thường gặp ở người cao tuổi và trẻ em. Trong những đồ tuổi này sức đề kháng của người bệnh yếu nên rất dể nhiễm lạnh và nhiễm khuẩn ông phế quản. thông thường nguyên nhân viêm phế quản cấp tính là do vi rút gây ra.
 
Khi bị viêm phế quản cấp tính người bệnh có những biều hiện như ho, ho có đờm, đờm có màu trong, màu xám vàng hoặc màu xanh lục. người bệnh kèm theo hiện tượng khó thở, thở khò khè.
Khi bị phế quản cấp tính người bệnh sẽ bị ho dai dằng kéo tài trong vài tuần cũng có thể trong vài tháng, sau khi được điều trị viêm phế quản tình trạng ho vẫn tiếp diễn.
 
Viêm phế quản mãn tính:
 
Viêm phế quản mãn tính là tình trạng viêm nhiễm niêm mạc phế quản, gây ra tình trạng ho kéo dài, kéo dài trên 90 ngày. Trong giai đoạn đầu khi bị phế quản mãn tính người bệnh có những biểu hiện ho, khạc đờm. tình trạng ho này xảy ra từng đợt trong năm như những khi thời tiết thay đổi hoặc trời lạnh, ẩm…
 
Khi tình trạng ho lâu ngày xảy ra sẽ gây nên hiện tượng đờm đặc có màu vàng, có thể có mủ. mỗi ngày lượng đờm khoảng 5-10ml. phế quản mãn tính thông thường sảy ra ở những người có thói quen hút thuốc lá với những biều hiện như sau: ho, khó thở, tức ngực, nặng ngực, trong nhiều trường hợp bệnh nhân có thể có những biểu hiện như xanh xao, có tình trạng buồn ngủ lơ mơ, tim đập nhanh…

 

 

 
Sự khác nhau giữa viêm phế quản và hen suyễn:
 
 
Điểm khác nhau chính giữ hen suyễn hay còn gọi là hen phế quản với viêm phế quản đó chính là nguyên nhân gây bệnh.bệnh viêm phế quản là tình trạng phế quản bị nhiểm khuẩn hay nhiễm virut trong khi đó hen suyễn là một bệnh mãn tính của đườn thở. Bệnh hen suyễn có thể bị bẩm sinh từ khi sinh ra. Trong khi đó bệnh phế quản phế viêm có thể bị ở bất kì người nào sau khi bị nhiễm lạnh hoặc cảm lạnh thông thường.
 
Bệnh viêm tiêu phế quản và bệnh hen xuyễn có những biểu hiện giống nhau như ho, có những cơn đau ngực và khó thở. Bệnh viêm phế quản có thể kèm theo tình trạng sốt, ớn lạnh tuy nhiên một số trường hợp bệnh nhân bị bệnh hen sẽ không có nhữn triệu chứng này.
 
Cách điều trị viêm phế quản:
 
Bạn đang bị viêm phế quản cấp tính hay viêm phế quản mãn tính lâu năm nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây nên những bệnh lý về phổi nhu gây tắc nghẽn phổi. đên là một bênh gần như giống bệnh hen phế quản. đặc biệt là tình trạng những phế quản nhỏ có thể bị sưng, co thắt gây nên tình trạng khó thở, tắc nghen đườn không khí vào và ra từ phổi. chính vì vậy khi có những biểu hiện của benh viemphequan cần được chữa trị kịp thời và đúng cách để không có những biến chứng và những bệnh lý nguy hiểm hơn sảy ra.
 
chua viem phe quan chủ yếu là tránh những tác nhân gây kích thích thường xuyên cho phế quản như thuốc lá, bụi bẩn. trong trường hợp người bệnh viêm tiêu phế quản cấp tính nếu người bệnh có sức đề kháng tốt thì khả năng bệnh có thể tự biến mất sau vài ngày. Trong trường hợp phế quản mãn tính ngườì bệnh cần được sự chăm sóc của bác sĩ chính vì vậy bạn cần đến những trung tâm y tế để tìm ra nguyên nhân gây phế quản mãn tính và có cách điều trị hiệu quả.

 

Tin đăng cùng chuyên mục