Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Khi răng khôn mọc lệch tại sao đau nhức

Thông tin mua bán
Mã tin
V135097
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/01/2018
Hết hạn
30/01/2019
Xem :
283
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hưng Yên
Loại tin đăng
Họ tên
Chu diu
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Lý do mà răng khôn không được mọi người "chào đón" chính là những đau nhức khó chịu mà nó gây ra. Đau nhiều nhất là khi răng khôn mọc lệch. Tại sao tình trạng mọc lệch gây đau nhiều và tồn tại nguy hiểm? Hãy cùng giải đáp với chuyên gia nha khoa nhé.

1, Những bệnh có thể xảy ra nếu răng khôn mọc lệch

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 mọc lên khi chúng ta trưởng thành khoảng 18-25 tuổi. Tuy không có chức năng nhai bạn cũng nên quan tâm đặc biệt với nó. Với mỗi dạng mọc răng khôn "đem lại" cảm giác đau nhức nhiều ít khác nhau. Nên không phải răng khôn nào cũng phải nhổ bỏ.

Những tai họa ngầm khi răng khôn mọc lệch mà bạn nên biết 1

Có nên nhổ răng khôn dựa vào dáng mọc của răng

Tuy nhiên, với trường hợp răng khôn mọc lệch, bác sĩ khuyến cáo bạn nên nhổ bỏ răng khôn để tránh tại họa ngầm về sức khỏe. Cụ thể như sau:

- Răng khôn mọc lệch gây viêm lợi trùm

Cũng dễ hiểu khi răng khôn mọc ở tư thế lệch, ngầm gây các ai biến như viêm lợi trùm. Do răng không thể trồi lên bên trên, gây nên các cơn đau nhức kéo dài, cảm thấy vướng, khó nhai, có khi sốt. Lúc ăn uống, vụn thức ăn giắt vào túi lợi, gây viêm túi lợi có mủ.

- Húc vào răng bên cạnh

Răng mọc với tư thế lệch sẽ có xu hướng đâm vào răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đó bị lung lay dần dần phần chân răng và cuối cùng là rụng răng. Tiến trình này diễn ra "âm thầm" khiến bệnh nhân không có cảm giác nhiều nhưng chính nguy cơ này gây tỉ lệ mất răng khá cao.

Một số trường hợp khi những bất thường của răng khôn không kịp thời chữa trị, gây nhiễm trùng lây sang các khu vực xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ, đặc biệt là ảnh hưởng tới hệ thần kinh rất nguy hiểm.

- Nguyên nhân gây ra các bệnh răng miệng

Răng khôn mọc ở tận cùng của hàm nên rất khó vệ sinh, khi đánh răng bàn chải cũng không thể làm sạch được. Các vụn thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ, đặc biệt là ở những răng chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc lệch. Đây là mầm mống ủ bệnh gây răng tình trạng sâu răng.

Bên cạnh đó, việc vi khuẩn trú ngụ trên răng khôn mọc lệch lâu ngày không được làm sạch còn gây ra viêm nhiễm vùng nướu xung quanh, kéo theo các bệnh lý răng miệng nguy hiểm khác như viêm chân răng hay viêm nha chu. Triệu chứng là sưng, đau, hôi miệng và đôi khi là cứng khít hàm, khiến bệnh nhân không thể mở miệng to khi ăn uống. Răng khôn mọc lệch có thể làm bệnh trầm trọng hơn là tiêu xương, dần dần dẫn đến rụng răng. Việc nhổ răng khôn mọc lệch ở giai đoạn này là cần thiết.

2, Tại sao răng khôn mọc lệch gây đau nhức tạo nguy hiểm ngầm?

Do răng khôn mọc ở lứa tuổi trưởng thành khi các răng khác đã mọc ổn định nên nó thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm do không đủ chỗ mọc thẳng bình thường, xương hàm chỉ đủ chỗ cho 28 cái răng chi đều hàm trên và hàm dưới 14 cái. Chính vì yếu tố này mà răng khôn mọc lệch thường gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng cơ bản khi răng  khôn mọc lệch là cơn đâu âm ỉ kéo dài 2-3 ngày. Và những cơn đâu này sẽ lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt quá trình mọc răng khôn. Phần má sẽ sưng khá to  và hàm cứng lại, khó cử động để ăn nhai.

Những tai họa ngầm khi răng khôn mọc lệch mà bạn nên biết 2

Hãy có biện pháp xử lý ngay khi răng khôn bắt đầu mọc tránh đau nhức nhiều

Khi gặp trường hợp này, bạn nên đến bác sĩ để chỉnh hình răng mọc lệch ngay khi răng bắt đầu mọc, còn nếu để lâu bạn có thể phải nhổ bỏ răng.

Hiện nay nha khoa Paris đang áp dụng công nghệ nhổ răng Piezotome hàng đầu thế giới. Công nghệ mang lại hiệu quả cao bởi yếu tố an toàn và giảm đau nhức tối đa, không gây biến chứng, điều mà nhiều bệnh nhân quan tâm đầu tiên khi nhổ răng.

Hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho bạn về vấn đề răng khôn mọc lệch. Nếu bạn  còn bất kì thắc mắc nào về vấn đề này cũng như các dịch vụ nha khoa khác, hãy liên hệ nha khao Paris theo hotline 1900.6900, các bác sĩ sẽ tư vấn trực tiếp và đặt lịch hẹn cụ thể cho bạn để bạn sớm điều trị dứt điểm tình trạng này. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Thân!

Tin đăng cùng chuyên mục