Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kinh nghiệm bán mỹ phẩm “nghìn đơn” trên shopee

Thông tin mua bán
Mã tin
V558009
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/08/2023
Hết hạn
02/08/2024
Xem :
199
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Shopee đang là “mảnh đất màu mỡ” của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam. Đây là một trong những sàn TMĐT giúp các chủ shop mỹ phẩm online thu về lợi nhuận lớn mỗi năm. Dù vậy, với những ai mới chập chững kinh doanh mỹ phẩm hay chưa thử sức trên các sàn TMĐT, thì việc chốt “nghìn đơn” là điều không dễ dàng. Xem ngay những chia sẻ dưới đây để cải thiện doanh số bán hàng online của bạn nhé!
 
Giấy tờ cần có để bán hàng trên Shopee
Shopee giống như một thị trường thu nhỏ. Chính vì thế, để bán được hàng, để có được những khách hàng chất lượng, ta phải hiểu được quy tắc kinh doanh trên thị trường này. Các loại giấy tờ cần có bao gồm:
 
  • Giấy công bố sản phẩm do Sở Y Tế cấp
    • Đầy đủ, rõ ràng tên thương hiệu, sản phẩm
    • Đầy đủ tên công ty cung cấp, những cá nhân có trách nhiệm đưa sản phẩm vào thị trường
    • Tên cơ sở sản xuất, công ty và gia công mỹ phẩm 
    • Có dấu giáp lai Sở Y Tế cung cấp
Giấy chứng nhận mỹ phẩm an toàn trên Shopee
Giấy chứng nhận mỹ phẩm an toàn trên Shopee
  • Hóa đơn mua hàng từ nguồn cung cấp hàng
    • Hóa đơn phải được xuất từ nơi nhà bán lấy hàng
    • Một số sản phẩm nguyên chất có thể không cần dấu giáp lai của nơi cung cấp
    • Sản phẩm có công dụng trị liệu thì phải có hóa đơn đỏ, dấu đỏ của nơi cung cấp
  • Giấy chứng nhận người phân phối sản phẩm, đại lý 
  • Các giấy tờ quan trọng khác như: giấy phép kinh doanh, giấy đăng ký nhãn hiệu, giấy kiểm định chứng nhận an toàn…
Đây là những loại giấy tờ cơ bản và bạn/ nghiệp hoàn toàn có thể chuẩn bị được. Lưu ý, hãy chuẩn bị đầy đủ ngay từ đầu để tiết kiệm thời gian cũng như rút ngắn thời gian giải quyết các giấy tờ này. 
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-thuc-chien/
 
Lưu ý giúp chốt đơn liên tục trên Shopee
Để khách hàng ấn tượng và tin chọn gian hàng của bạn, bạn cần chăm chút đầy đủ những chi tiết dưới đây:
 
Hình ảnh trên Shopee
Hình ảnh của sản phẩm trên Shopee là những thứ mà khách hàng tìm kiếm và vào mua sản phẩm sẽ nhìn thấy. Những hình ảnh này gồm có: hình sản phẩm, hình mô tả chi tiết sản phẩm, hình của gian hàng,… 
 
Trong đó, hình ảnh sản phẩm là quan trọng nhất và bạn cần đảm bảo cho chúng luôn sắc nét, hài hòa và rõ ràng. Các thông tin như thương hiệu, công dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng, nguồn gốc, xuất xứ,… cần đầy đủ và rõ ràng. 
 
Chỉ để những thông tin, hình ảnh liên quan đến sản phẩm. Phải có ít nhất 1 hình ảnh thật của sản phẩm và trong ảnh này, sản phẩm phải chiếm 40% diện tích toàn ảnh. Tuyệt đối không được đăng các hình ảnh gợi cảm, khỏe thân hay tục tĩu. 
 
Chú ý về tên sản phẩm
Viết tên sản phẩm bằng Tiếng Việt có đủ dấu. đúng chính tả, ngắn gọn, dễ hiểu, không dùng các ký tự đặc biệt, không viết tắt. 
 
Nếu tên thương hiệu là tiếng anh, bạn cần có thêm mô tả bằng Tiếng Việt để người mua biết chính xác đây là sản phẩm gì và có thể dùng vào việc gì. Ví dụ: Nước tẩy trang Darin.
 
Tên và thông tin của sản phẩm trên nhãn mác phải giống với tên của sản phẩm trên gian hàng của bạn . 
 
Các từ như fake, nhái, hàng giả,… không nên có trên gian hàng của bạn. Đây là những từ “khá nhạy nhạy cảm”, dễ ảnh hưởng tới mức độ hiển thị, đề xuất của gian hàng với người mua. và vì thế, Shopee cũng thường hạn chế các từ này. 
 
Mô tả sản phẩm đầy đủ, rõ ràng 
Để người dùng hiểu và dễ đưa ra quyết định mua hàng, bạn cần có những mô tả chi tiết về sản phẩm. Tuy nhiên, mô tả này chỉ cần ngắn gọn, đầy đủ và súc tích. Chúng có thể xoay quanh nguồn gốc, thành phần, màu sắc, khối lượng, giá thành, hạn dùng… Nội dung này nên là những điều khách hàng quan tâm và muốn biết. 
 
Như đã nói, có mô tả đầy đủ giúp khách hàng dễ bị thuyết phục và mua hàng nhanh hơn. Việc khách hàng ghé vào gian hàng của bạn đã là bước thành công đầu tiên. Nhưng, khi hiểu và biết được nó thực sự phù hợp với nhu cầu của mình thì khách hàng sẽ bỏ vào giỏ hàng và thanh toán ngay mà không cần phải suy nghĩ. 
 
Thêm vào đó, khi khách thấy shop mỹ phẩm của bạn có mức giá hợp lý cũng như ưu đãi nhiều hơn các shop khác, khách chắc chắn sẽ chọn sản phẩm của bạn. Theo tâm lý của phần lớn người mua hàng Việt, họ sẽ chọn mua sản phẩm chất lượng, nguồn gốc đảm bảo và có mức giá hợp lý.   
 
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm
Nhiệt tình và tận tâm cũng là cách chiếm được cảm tình của khách hàng. Trường hợp khách hàng gặp khó khăn khi thanh toán, sử dụng khuyến mãi hay đổi trả mỹ phẩm, bạn cần thể hiện thái độ hòa nhã và kiên nhẫn hỗ trợ. Các app chat, hotline chính là một trong những phần không thể thiếu trên gian hàng của bạn. Vì những lúc như thế này, ai cũng sẽ muốn mình được trợ giúp tận tình. 
 
Thêm vào đó, các dịch vụ như phát hành thẻ dành cho khách hàng thân thuộc hay có ưu đãi tri ân tới đơn hàng lớn chính là bí quyết “nhỏ mà có võ” trong kinh doanh mỹ phẩm. Và dù là kinh doanh mỹ phẩm online hay offline thì “thái độ tận tâm” chính là yếu tố khiến khách hàng quay lại mua hàng ở những lần tiếp theo. 
 
Kích cầu bằng khuyến mãi hấp dẫn
Các dịch vụ khuyến mãi kích thích nhu cầu mua mỹ phẩm
Các dịch vụ khuyến mãi kích thích nhu cầu mua mỹ phẩm
Việc đưa ra các chương trình khuyến mãi, freeship hay hoàn tiền vào ví,.. chính là một trong những cách kích thích nhu nhu cầu mua mỹ phẩm từ các chị em. Bạn cũng nên theo dõi sự biến động doanh thu để có những điều chỉnh phù hợp cho gian hàng của bạn. Nhưng hãy nhớ rằng, chất lượng sản phẩm mỹ phẩm mới là yếu tố quyết định để níu giữ khách hàng của bạn lâu dài. 
 
Xây dựng uy tín và chỗ đứng thương hiệu 
Review, comment, xem lượt follow, đánh giá sao… đây là minh chứng cho độ uy tín mà shop mỹ phẩm của bạn có. Khách hàng thường có xu hướng tìm hiểu và xem các thông tin này khi muốn biết shop mỹ phẩm của bạn có đáng tin không. Nếu những thông tin này đều tích cực thì không chỉ khách hàng mà ngay cả phía sàn Shopee cũng hỗ trợ rất nhiều để shop của bạn đến với nhiều khách hàng hơn. 
 
Ngoài ra, việc xây dựng uy tín của shop cũng dựa vào những đánh giá, nhận xét tích cực trên các nền tảng mạng xã hội khác. Hãy nhờ người thân, bạn bè giúp nhận xét, chia sẻ gian hàng của bạn trên facebook, tiktok, insta,… để nhiều người biết và mua hàng của bạn hơn. Và khi thấy mỹ phẩm của bạn chất lượng thật sự, họ sẽ còn mua nhiều lần về sau. 
 
Các thủ tục và quy trình vận chuyển 
Hiện nay, có rất nhiều trường hợp hàng giao đi bị thất lạc và khách không nhận được hàng dù đã quá thời gian giao nhận. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới uy tín và còn làm mất thiện cảm của khách với gian hàng của bạn. Những trường hợp này chắc chắn khách hàng sẽ không quay lại mua hàng lần 2. 
 
Chính vì vậy, dù là đơn hàng nhỏ hay lớn, là một chủ kinh doanh mỹ phẩm, bạn cần chụp lại các hóa đơn vận chuyển, cập nhật trạng thái gói hàng, giao hàng đầy đủ. Chỉ có như vậy, khi hàng bị thất lạc, bạn mới có bằng chứng để bảo vệ quyền lợi của bản thân. Thêm vào đó, khách hàng sẽ hiểu và kiên nhẫn cho bạn thời gian giải quyết. 
 
Liên tục cập nhật sản phẩm, nội dung sản phẩm
Hãy cập nhật và trông nom gian hàng của bạn như “đứa con ruột”. Chẳng ai muốn vào một cửa hàng sơ sài, không bắt mắt, thiếu thông tin và chỉ có vài sản phẩm để lựa chọn. 
 
Điều này không chỉ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp mà còn phản ánh rằng: người chủ của gian hàng đang bỏ bê và không còn quan tâm tới gian hàng này nữa. Điều này tỉ lệ thuận với chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc tại shop.   
Tin đăng cùng chuyên mục