Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Mua giày chống phóng tĩnh điện ESD ở đâu uy tín?

Thông tin mua bán
Mã tin
V622334
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/11/2023
Hết hạn
26/11/2024
Xem :
126
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Lasa
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nếu bạn đang làm việc trong các môi trường như xây dựng, công nghiệp nặng, viễn thông, điện tử,… bạn sẽ biết đến giày chống phóng tĩnh điện ESD hay cong gọi là giày phòng sạch. Nhưng loại nào chống tĩnh điện hiệu quả thì chắc hẳn không phải ai cũng biết. Vì vậy, bạn cần nắm rõ hơn về loại giày bảo hộ chống phóng tĩnh điện ESD này để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi làm việc.

giày chống phóng tĩnh điện esd

1. Giày chống phóng tĩnh điện ESD, giày phòng sạch là gì?

– Đầu tiên, chúng ta cần biết tĩnh điện là gì? Tĩnh điện chính là hiện tượng mất cân bằng điện tích trên bề mặt của một vật liệu. Điện tích sẽ được lưu giữ tại bề mặt đó cho đến khi nó có thể truyền tới nơi khác thông qua dòng điện hoặc sự phóng điện. Khái niệm về “tĩnh” trong tĩnh điện tức là nói về sự tương phản với dòng điện. Hình thức dòng điện được truyền qua vật dẫn và mang theo năng lượng.

– Giày chống phóng tĩnh điện ESD là giày bảo hộ giúp bảo vệ và loại bỏ sự tích tụ của tĩnh điện lên cơ thể.

– Giày chống tĩnh điện là loại giày thường được làm từ chất liệu da, vải,… hay những chất liệu có khả năng chống nhiễm điện tốt. Phần đế giày được làm từ cao su cứng nên vừa có thể chống được tĩnh điện lại vừa có khả năng chống trơn trượt tốt vì chúng có thể tạo được lực ma sát.

– Giày bảo hộ chống tĩnh điện có thể không phải là giày ESD. Nhưng giày bảo hộ đạt tiêu chuẩn ESD thì chắc chắn là giày chống tĩnh điện. Để giày bảo hộ chống tĩnh điện đạt được tiêu chuẩn ESD thì cần phải thông qua được những bài kiểm tra nhất định.

2. Phân loại giày bảo hộ chống phóng tĩnh điện

a. Giày bảo hộ chống tĩnh điện bằng vải, lưới

– Giày chống tĩnh điện dạng lưới là loại giày bảo hộ có dạng lỗ được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Sử dụng vật liệu cao cấp để cấu tạo nên đôi giày. Sử dụng chất tạo mềm xốp từ PU để tạo nên sự chịu bền, tốt, cùng với đó là mũi giày được tạo thành 1 thể thống nhất sau đó mới xử lý viền của giày.

– Giày chống phóng tĩnh điện ESD dạng lưới khi sử dụng rất thoáng mát, trọng lượng nhẹ, phù hợp sử dụng với những người làm trong những môi trường công nghiệp nhẹ, làm giảm áp lực cho đôi chân khi phải đứng lâu và giúp giảm bớt mệt mỏi.

b. Giày bảo hộ chống tĩnh điện với chất liệu da

– Những đôi giày chống tĩnh điện này sẽ được làm từ chất liệu da tổng hợp cao cấp có khả năng chống tĩnh điện. Cùng với phần đế giày được làm từ chất liệu PU mang đến khả năng chống đâm xuyên và chống trơn trượt tốt.

– Tùy vào từng chất liệu da tạo nên đôi giày mà giày chống phóng tĩnh điện ESD bằng da có nhiều mức giá khác nhau để sử dụng theo những nhu cầu khác nhau.

3. Những lưu ý khi dùng giày chống phóng tĩnh điện ESD

– Giày bảo hộ chống tĩnh điện hay giày phòng sạch ra đời để ngăn ngừa phóng tĩnh điện lên cơ thể người. Giúp chống lại các hiện tượng bắn điện gây cháy nổ tại những nơi luôn tồn tại những nguy hiểm tiềm tàng như khu chế xuất dầu mỏ, cộng nghiệp hóa học, khai thác, điện tử, y tế,…

– Không nên sử dụng giày chống phóng tĩnh điện và giày mang tính dẫn điện cùng lúc với những chiếc tất giày và có lớp lót có khả năng cách điện.

– Giày chống phóng tĩnh điện ESD “KHÔNG” phải là giày cách điện. Nếu bạn sử dụng chúng như giày cách điện thì bạn hãy nhớ rằng cái chết đang cận kề bạn rồi đó.

– Hãy nhớ rằng nơi sử dụng giày ESD, giày phòng sạch thì mặt đất vẫn có thể dẫn điện

– Giày bảo hộ chống tĩnh điện nên dùng chung chung với quần áo chống tĩnh điện và bạn cần chú ý đến sản phẩm có được làm sạch, chống thấm nước và độ ẩm không.

Chi tiết tại đây: https://thegioigiaybaoho.com/giay-chong-phong-tinh-dien-esd/

Tin đăng cùng chuyên mục