Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Những sai lầm cần tránh trong việc trị mụn mà mẹ bầu cần lưu ý

Thông tin mua bán
Mã tin
V097376
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/05/2017
Hết hạn
11/06/2017
Xem :
303
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Thái Thị Nga
Điện thoại
0912787319
Địa chỉ
SN 41/ngõ 26 Đông Tác
Nội dung chi tiết

Nổi mụn trong khi mang thai là một điều hết sức phổ biến. Đó là một bệnh ngoài da gây ra mụn đầu trắng, mụn đầu đen, và thậm chí mụn sẩn, mụn mủ, và u nang. Mụn có thể được gây ra bởi một số yếu tố như sau: thay đổi nội tiết tố , stress, mỹ phẩm, di truyền, vệ sinh, thực phẩm chiên hoặc da dầu hoặc ăn uống không điều độ.

Trong các  nguyên nhân bà bầu bị mụn trong thời kỳ mang thai thì thủ phạm hàng đầu chính là do sự thay đổi hàm lượng hormone trong cơ thể. Theo các chuyên gia thì sự tăng lên về hàm lượng homone mang tên androgen trong cơ thể sẽ kích thích tuyến bã nhờn trong cơ thể hoạt động. Da nhờn bóng, các lỗ chân bị bít cộng thêm với sự sinh sôi phát triển của các loại vi khuẩn trên da là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.

nguyên nhân bà bầu bị mụn

Thay đổi hormone  là nguyên nhân chính gây ra mụn

Do sự thay đổi hormone trong giai đoạn mang thai ở các chị em phụ nữ là không giống nhau nên điều này lý giải vì sao có những chị em không có khi mang thai, có những trường hợp lại có rất nhiều mụn hoặc có chị em gặp rắc rối với mụn ở giai đoạn 3 tháng đầu khi mang thai, ngược lại mụn lại ghé thăm bạn vào những tháng giữa hoặc cuối của thai kỳ.

>> Xem thêm: bà bầu bị mụn ở lưng

Vậy chị em phải ưu ý những điều dưới đây để  tránh tình trạng mụn bị nặng hơn, và hơn cả là có thể ảnh hưởng đến em bé.

-  Cạy nặn các mụn non.

-  Nhiều mẹ bầu do quá nóng ruột khi mụn nổi nhiều, tự thoa thuốc, kem trị mụn pha chế, kem trộn hay bắt chước dùng những loại thuốc được kê đơn cho người không có thai. Điều này có thể gây hại cho da hoặc cho sức khỏe của em bé

-  Đặc biệt các mẹ bầu phải thật sự lưu ý là trong thời gian mang thai, hãy tránh xa các loại thuốc trị mụn dù là thuốc bôi hay thuốc uống.

nguyên nhân bà bầu bị mụn

Bỏ ngay thay đổi thói quen trang điểm của bạn khi mang bầu

+ Các loại kem trị mụn thông dụng như Isotrentinoin có thể năng gây ra dị tật cho thai nhi sau này hoặc thậm chí là sẩy thai.

+ Các loại thuốc kháng sinh răng miệng như Tetracyline sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển về xương của thai nhi.

+ Những loại kem trị mụn khác có chứa axit salixilic hay tretinoin cũng có thể gây ra tác dụng không mong muốn khi mang thai.

Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn có thể sử dụng các loại thuốc trị mụn có chứa hoạt chất benzoyl peroxide vì chất này rất an toàn đối với người mẹ cũng như em bé trong bụng.

Các mẹ bầu cũng nên chú ý mọi loại thuốc, kem trị mụn nếu bạn muốn trị mụn khi mang thai cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Tránh nắng, chăm sóc da bằng nguyên liệu thiên nhiên là những việc mẹ bầu  có thể tự thực hiện để giới hạn sự phát triển của mụn và duy trì sự khỏe đẹp cho da.

>> mặt nạ trị mụn bằng nghệ

Tin đăng cùng chuyên mục