Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Quy trình bán hàng online của doanh nghiệp

Thông tin mua bán
Mã tin
V613124
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/11/2023
Hết hạn
12/11/2024
Xem :
126
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Bán hàng online được xem là xu thế mới trong lĩnh vực kinh doanh hiện đại. Tuy nhiên, chúng chỉ mang lại hiệu quả khi doanh nghiệp thực hiện đúng theo một quy trình cụ thể.
 
thương mại điện tử, sau đó điều tra thị hiếu tiêu dùng của khách hàng và đặt ra một số câu hỏi như:
 
 
  • Mặt hàng nào đang phổ biến trên thị trường?
  • Dịch vụ nào thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng?
  • Chi phí mua vào/bán ra của sản phẩm đó biến động ra sao?
  • Lợi nhuận khi kinh doanh sản phẩm đó có nhiều không?
 
Lưu ý, kinh doanh sản phẩm không thể chỉ dựa vào độ “hot” của sản phẩm đó, bạn cũng phải dựa vào tính năng lâu dài và nhu cầu sử dụng của khách hàng đối với sản phẩm đó như thế nào.
 
  • Tiếp cận bằng sản phẩm: Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng cách gửi sản phẩm của mình để họ dùng thử. Đây vừa là quà tặng vừa là công cụ để khách hàng dễ dàng đánh giá chất lượng sản phẩm của bạn.
  • Tiếp cận bằng cách đặt câu hỏi: Phương pháp này khá đơn giản, bạn chỉ cần soạn sẵn các câu hỏi liên quan (bảng khảo sát) và gửi đến khách hàng. Những câu trả lời của họ chính là kim chỉ nam giúp bạn định hướng chiến lược Marketing sắp tới.
 
 
quy-trinh-ban-hang-online
 
Marketing hiệu quả được các doanh nghiệp áp dụng. Trong đó, phổ biến nhất là phương pháp tiếp thị qua mạng xã hội và Google. Bạn có thể áp dụng các thủ thuật quảng cáo trên hai nền tảng này để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc chi phí chạy ads sao cho tiết kiệm nhưng vẫn mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/
 
 
Thiết lập kế hoạch Marketing hoàn chỉnh không hề đơn giản, việc này đòi hỏi doanh nghiệp dành nhiều thời gian để nghiên cứu, phát triển. Đồng thời, tiếp thị không chỉ diễn ra trong một giai đoạn nhất định, chiến dịch sẽ kéo dài xuyên suốt và hoạt động song song với công việc kinh doanh của bạn.
 
Xây dựng kênh bán hàng
Ba nền tảng bán hàng phổ biến nhất hiện nay là: website, mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Để đảm bảo cho việc bán hàng online hiệu quả, tốt nhất bạn nên hoạt động trên cả ba nền tảng này.
 
 
  • Website: Xây dựng các bài viết cung cấp kiến thức cho người đọc, giới thiệu thông tin sản phẩm.
  • Mạng xã hội: Thiết lập các trang, group hoặc tài khoản cá nhân để bán hàng.
  • Sàn thương mại điện tử: Hợp tác cùng các trang thương mại điện tử phổ biến như: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,.. để bán hàng
 
 
quy-trinh-ban-hang-online
 
Chăm sóc khách hàng
Để hoạt động kinh doanh online hiệu quả, bạn không nên giữ suy nghĩ “lấy được tiền là xong”. Bạn cần duy trì mối quan hệ dài lâu với những khách hàng tiềm năng của mình. Đây cũng chính là bước cuối cùng của quy trình bán hàng online.
 
Hãy áp dụng các biện pháp chăm sóc khách hàng tốt nhất để giữ mối quan hệ mật thiết với họ . Đối với một doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng cũ ít tốn kém hơn 6 – 7 lần so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Bước này chính là “chiếc chìa khóa” mở ra cánh cửa thành công của kinh doanh online.
Tin đăng cùng chuyên mục