Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

TikTok - Xu hướng và giải pháp bán hàng cho các bạn trẻ

Thông tin mua bán
Mã tin
V535493
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
31/12/2022
Hết hạn
31/12/2023
Xem :
187
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
TikTok, được biết đến ở Trung Quốc với tên Douyin là một dịch vụ mạng xã hội chia sẻ video thuộc sở hữu của công ty ByteDance của Trung Quốc. 
 
Nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng để tạo nhiều video dạng ngắn, từ các thể loại như khiêu vũ, hài kịch và giáo dục, có thời lượng từ 3 giây đến 1 phút (3 phút đối với một số người dùng). TikTok là phiên bản quốc tế của Douyin, ban đầu được phát hành tại thị trường Trung Quốc vào tháng 9/2016.
 
Lượng người dùng
 
Trong ba năm sau khi ra mắt vào tháng 9 năm 2016, TikTok đã có được hơn một tỷ người dùng và 800 triệu người dùng đang hoạt động.
 
Tại Mỹ, 52% người dùng TikTok là người dùng iPhone. Trong khi TikTok có định dạng phân biệt giới tính trung lập, 44% người dùng TikTok là nữ trong khi 56% là nam. 
 
Việc sử dụng địa lý của TikTok cho thấy 43% người dùng mới đến từ Ấn Độ. TikTok đã được chứng minh là thu hút thế hệ trẻ, vì 41% người dùng của nó ở độ tuổi từ 16 đến 24. 
 
Trong số những người dùng TikTok này, 90% nói rằng họ sử dụng ứng dụng hàng ngày. Tính đến tháng 7 năm 2020, chỉ riêng ở Hoa Kỳ đã có hơn 90 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, theo TikTok.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về tiktok tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-quang-cao-va-livestream-tiktok/
 
Hiệu quả của TikTok
 
TikTok là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất thế giới, cung cấp trải nghiệm tương tự như Instagram, nhưng chủ yếu với video clip chứ không phải hình ảnh. 
 
Ứng dụng TikTok chỉ có sẵn trên iOS và Android vào năm 2017, nhưng đến giữa năm 2019, hơn một tỷ người đã sử dụng nó và nó tiếp tục phát triển.
 
Tuy nhiên, TikTok không chỉ là nơi mà mọi người vui vẻ: nó còn có tiềm năng kinh doanh nghiêm túc. Những người có ảnh hưởng có nhiều cơ hội kiếm tiền và có khả năng kiếm sống thông qua nền tảng này. 
 
Mặc dù nó không có mô hình quảng cáo được xác định rõ ràng như các nền tảng khác, nhưng tính phổ biến tuyệt đối của nó có nghĩa là những người có tinh thần kinh doanh sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì khi sử dụng nó để tạo tiền. 
 
Nó linh hoạt hơn đáng kể (và mang lại nhiều luồng doanh thu hơn) so với những gì nhiều người tưởng tượng.
 
TikTok đã cung cấp một nền tảng để người dùng tạo nội dung không chỉ để giải trí mà còn để kiếm tiền. Vì nền tảng đã phát triển đáng kể trong vài năm qua, nó cho phép các công ty quảng cáo và nhanh chóng tiếp cận nhân khẩu học dự kiến ​​của họ thông qua tiếp thị người ảnh hưởng, cũng góp phần vào sự phát triển kinh doanh của những người có ảnh hưởng trên nền tảng. 
 
Thuật toán AI của nền tảng cũng góp phần vào tiềm năng tiếp thị người ảnh hưởng, vì nó chọn ra nội dung xác thực theo sở thích của người dùng. Nội dung được tài trợ không phổ biến trên nền tảng này như trên các ứng dụng truyền thông xã hội khác, nhưng các thương hiệu và những người có ảnh hưởng vẫn có thể kiếm được nhiều tiền nếu không muốn nói là nhiều hơn so với các nền tảng khác. 
 
Những người có ảnh hưởng trên nền tảng kiếm tiền thông qua tương tác, chẳng hạn như lượt thích và bình luận, được gọi là "máy meme".
 
Các thương hiệu thương mại điện tử đã nhận ra tầm quan trọng của mạng xã hội trong nhiều năm, nhưng chỉ gần đây các nền tảng xã hội mới kết hợp mua sắm vào trải nghiệm của họ.
 
Facebook là nền tảng đầu tiên làm điều đó và thành công của nó đã khóa chặt vị thế thống trị của nền tảng này. Nhưng giờ đây, hầu hết mọi nền tảng truyền thông xã hội lớn đều có hệ thống thương mại điện tử được tích hợp đầy đủ của riêng mình, từ Pinterest đến Snapchat.
 
Trong khi phần lớn trọng tâm tập trung vào Facebook và Instagram, cuộc trò chuyện dường như đang chuyển sang TikTok, một người mới tương đối trong thế giới truyền thông xã hội.
 
 
Sự hợp tác với các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng luôn là điều khiến cho TikTok có tầm ảnh hưởng lớn tới các bạn trẻ (Nguồn: Trang Facebook chính thức của Tiktok)
 
 
Nhưng điều gì khiến TikTok trở nên đặc biệt? Tại sao nó lại nhận được nhiều sự công nhận như một nền tảng thương mại xã hội?
 
Phương tiện truyền thông xã hội ngày càng được thúc đẩy bởi trải nghiệm hình ảnh và không nơi nào điều này rõ ràng hơn TikTok, chuyên về nội dung video dạng ngắn phong phú và đa dạng.
 
Các thương hiệu thương mại điện tử tận dụng cơ hội này có thể xây dựng lượng người theo dõi lớn và tương tác, và cuối cùng tạo ra một cộng đồng xung quanh sản phẩm của họ.
 
Đối tượng của TikTok cũng thường trẻ hơn các nền tảng xã hội khác, điều này tạo cơ hội cho các thương hiệu hy vọng tiếp cận (và thúc đẩy doanh thu từ) khán giả trẻ hơn - như thế hệ trẻ và làn sóng đầu tiên của Thế hệ Z.
 
So sánh điều này với đối tượng của Facebook, có độ tuổi đa dạng hơn nhưng lại nghiêng về người già hơn và bạn có thể thấy lý do tại sao rất nhiều thương hiệu đang coi TikTok là một trong những cơ hội tốt nhất để tiếp cận người tiêu dùng trẻ tuổi. TikTok cũng sẵn sàng trở thành nền tảng thương mại xã hội “lớn” tiếp theo nhờ vào việc tung ra một số tính năng mua sắm mới.
 
Đến nay, TikTok đã thử nghiệm cho phép người dùng thêm liên kết thương mại điện tử vào bios của họ, khởi chạy nút “Mua ngay” cho quảng cáo video của thương hiệu và giới thiệu tính năng thương mại điện tử “Hashtag Challenge Plus” cho phép người dùng mua sắm sản phẩm được liên kết với thẻ bắt đầu bằng # được tài trợ.
 
TikTok chính thức gia nhập không gian thương mại xã hội với ưu đãi Shopify mới
 
Vào cuối tháng 10, TikTok đã công bố mối quan hệ hợp tác đầu tiên với nền tảng thương mại điện tử Shopify. 
 
Theo Satish Kanwar, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Shopify, sự hợp tác này nhằm mục đích giúp hơn 1 triệu người bán của Shopify dễ dàng tiếp cận đối tượng trẻ hơn của TikTok và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Tin đăng cùng chuyên mục