Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đơn giản hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V181421
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/07/2018
Hết hạn
13/07/2019
Xem :
336
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
nhannt1234
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nếu không có cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng kịp thời và đúng cách thì bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả bằng cách nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Kết quả hình ảnh cho cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Sử dụng thuốc Tây y

Cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đầu tiên được đề cập đến, đặc biệt là trong giai đoạn khởi phát là áp dụng thuốc Tây y. Nguyên lý này được các chuyên gia cơ xương khớp đánh giá là có hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng bệnh.

Các loại thuốc thường được kê đơn cho bệnh nhân điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, thuốc giãn cơ,… dòng nosteroid.

Ưu điểm chính của những thuốc này là hiệu quả điều trị nhanh, cắt cơn đau ngay lập tức, giảm thiểu tối đa tình trạng viêm nhiễm, người bệnh có thể cảm thu được hiệu quả ngay tức thì. Tuy nhiên, điểm trừ lớn của cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng thuốc Tây y là hiệu quả điều trị kém bền vững Bởi vì chỉ có thể giải quyết được các triệu chứng bệnh mà không chữa trị được căn nguyên gây bệnh.

Kết quả hình ảnh cho thuốc tây y

Vật lý trị liệu

Bên cạnh cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng thuốc, người bệnh sẽ được chỉ định liên kết các bài tập vật lý trị liệu. Phổ biến nhất là các bài tập nhẹ nhàng giúp kéo dãn cột sống, làm giảm áp lực cột sống lên các đĩa đĩa đệm bị thoát vị đĩa đệm, để các đĩa đệm cột sống thắt lưng trở về địa điểm ban đầu.

Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng cách tập xà đơn

Đây là bài tập phù hợp, cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng này vừa giúp điều trị vừa nâng cao sức khỏe người bệnh. Tập xà đơn khá thuận lợi, người bệnh chỉ cần nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa về mức độ và thời gian tập, sau đó có thể tự tập tại nhà hoặc đến các trung tâm thể hình.

Cách thực hiện:

– Người bệnh đứng thẳng, giơ hai tay lên trên, đầu ngón tay giữa chạm vào xà đơn. Đây chính là tầm đúng nhất của xà.

– Phần dưới chân xà có thể đo bằng cách từ chính tâm đo ngang sang hai bên khoảng 60cm, rồi đặt hai bục gỗ nhỏ vừa chân, chiều cao bục gỗ khoảng 5-7cm.

– Trước khi khởi đầu tập, bệnh nhân nên khởi động thật kỹ, hít thở đều nhằm giãn cơ.

– Sau đó bước hai chân lên bục gỗ, hai tay mở rộng bằng vai rồi nắm lấy xà. Khởi đầu kéo lên trong tư thế thoải mái nhất, toàn thân buông lỏng, hai chân thả hòa bình trong khoảng không.

– Trong lúc thực hiện cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng động tác này cột sống đã được kéo giãn và điều chỉnh toàn vẹn sinh lý bằng trọng lượng cơ thể người bệnh.

Kết quả hình ảnh cho tập xà đơn

– Thực hiện kéo xà lên xuống đều đặn. Trước khi nghỉ phải đặt hai chân trở lại bục rồi mới buông tay xuống.

– kiên định thực hiện kéo xà hằng ngày, mỗi ngày tập hai lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

– Đối với cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng này nên tập mỗi lần làm 5 lượt, mỗi lượt kéo dài khoảng 15 giây.

Xem thêm về cách chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại: http://xadonxep.com/cach-chua-thoat-vi-dia-dem-cot-song-lung-hieu-qua.html

Trang chủ: xadonxep.com

Tin đăng cùng chuyên mục