Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách sắp xếp kho vật liệu sản xuất bốc dỡ nhanh quản lý hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V531775
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/12/2022
Hết hạn
21/12/2023
Xem :
101
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
eurorack
Điện thoại
0938520379
Địa chỉ
5 Đoàn Thị Điểm, Phường 1 Quận Phú Nhuận
Nội dung chi tiết

Kho vật liệu sản xuất chứa nhiều chủng loại nguyên vật liệu khác nhau, làm thế nào để khâu tổ chức, sắp xếp đem lại hiệu quả cao nhất về mặt không gian. Bên cạnh, tối ưu quy trình xuất nhập hàng nhanh chóng.

Quy trình sắp xếp kho vật liệu sản xuất sẽ được triển khai hoàn chỉnh theo trình tự các bước sau:

Cách phân loại kho vật liệu sản xuất

  • Dựa vào đặc thù từng ngành hàng
  • Dựa vào công năng sử dụng
  • Dựa vào tính chất vật liệu sản xuất

Tùy thuộc vào quy mô kho hàng cũng như đặc trưng của từng loại hàng hóa, công thức phân loại kho hàng sẽ được áp dụng những tiêu chuẩn khác nhau.

Sử dụng mã SKU sản phẩm

Cách sắp xếp bằng mã SKU đang được ứng dụng phổ biến và thịnh hành nhất hiện nay. Việc sử dụng các ký tự chữ và số giúp hàng hóa được phân loại và nhận biết theo những tiêu chuẩn khác nhau. Thông qua mã SKU, đánh dấu chính xác và minh bạch vị trí của từng loại hàng hóa đang được lưu trữ.

Khi nhìn vào mã SKU, nhân viên quản lý kho dễ dàng thao tác đến đúng vị trí khu vực lưu trữ hàng hóa cần tìm. Tuy nhiên, cách phân loại nên được cân nhắc và xác định kỹ lưỡng. Đáp ứng yêu cầu dễ nhận diện, dễ truy xuất và dễ quản lý. Tránh trường hợp trùng lặp dẫn đến nhầm lẫn trong quá trình thao tác.

Sắp xếp hàng hóa theo chủng loại hàng

Kho vật liệu sản xuất còn có thể phân loại hàng hóa theo chủng loại hàng hóa nhất định. Chúng được sắp xếp theo khu vực riêng. Có thể tương ứng với điều kiện bảo quản khác nhau. Phân chia và sắp xếp hàng hóa theo đặc trưng từng nhóm hàng là tiêu chuẩn cam kết khoa học và thuận tiện nhất cho hoạt động tìm kiếm kho vật liệu sản xuất.

Tham khảo: Kệ chứa pallet chuyên dụng cho kho vật liệu sản xuất

Sắp xếp hàng hóa bằng bản chỉ dẫn

Ngoài ra, kho có thể nhóm các chủng loại hàng hóa lại với nhau và hiển thị chúng trên bản chỉ dẫn. Lúc này, các hoạt động từ tìm kiếm, sắp xếp đến bốc dỡ hàng hóa được diễn ra theo cách chính xác, bốc dỡ hàng hóa nhanh chóng.

Cách sắp xếp theo hạn sử dụng

Căn cứ trên thời hạn sử dụng của vật liệu mà điều chỉnh cách sắp xếp sao cho phù hợp. Theo nguyên tắc này, nhóm vật liệu có hạn sử dụng ngắn nên ưu tiên xếp gần đầu ra của hệ thống lưu trữ để được sử dụng trước.

Việc sắp xếp khoa học còn là điều kiện quyết định đến hiệu quả của quá trình kiểm kê và đánh giá chất lượng hàng hóa.

Cách sắp xếp hàng hóa khoa học

Thông thường cần chú ý đến kích thước hàng hóa để có phương án bố trí tối ưu nhất. Tối ưu không gian không đồng nghĩa hàng hóa bị nhồi nhét một cách vô tội vạ, móp méo và ảnh hưởng đến chất lượng nguồn hàng bên trong.

Thay vào đó, kho hàng nên có một khoảng không gian cụ thể để đảm bảo độ cao an toàn, lưu thông một khoảng không khí nhất định giữa các kiện hàng khi thực hiện cách sắp xếp kho hàng.

Xem thêm Giá kệ để vật tư đa năng tiết kiệm không gian: https://eurorack.vn/vn/gia-ke-de-vat-tu.html

Các tiêu chuẩn trong việc sắp xếp kho hàng hiệu quả

Sắp xếp vật liệu hiệu quả là mắt xích quan trong để đảm bảo hoạt động cung ứng diễn ra trong điều kiện lý tưởng nhất. Cách quản lý hiệu quả cho phép nhà kho xác định, dự đoán và nhập kho lượng hàng tồn kho hiệu quả. Sắp xếp kho hàng không hề đơn giản. Để quản lý kho với nghiệp vụ chuyên nghiệp, cần lưu ý để sắp xếp kho vật liệu sản xuất khoa học:

  • Nắm rõ tên hàng hóa
  • Biết rõ số lượng từng món hàng
  • Vị trí lưu trữ hàng trong kho
  • Cần ghi chép kỹ lưỡng và tiến hành đo đạc để có phương án tối ưu nhất.

Trước khi bắt tay vào xây dựng quy trình vận hành và quản lý chuyên nghiệp, cách sắp xếp và bố trí kho hàng cần nhận được sự quan tâm sâu sắc. Hy vọng bài viết là những chia sẻ hữu ích để bạn đọc vận dụng vào thực tiễn công việc một cách hiệu quả nhất!

Tin đăng cùng chuyên mục