Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chèn ảnh vào illustrator - Cách thêm và quản lý hình ảnh trong Illustrator

Thông tin mua bán
Mã tin
V208617
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/09/2018
Hết hạn
25/09/2019
Xem :
344
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
trịnh dương
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chèn ảnh vào illustrator như thế nào? Làm thế nào để  thêm và quản lý hình ảnh trong Illustrator? Trong bài viết này Tự Học Đồ Họa sẽ cùng các bạn tìm hiểu, và giải quyết bài toán chèn ảnh vào AI. và các vấn đề liên quan đến hình ảnh trong quá trình thiết kế.

1. Chèn ảnh vào Illustrator

Nhắc lại 1 chút AI là phần mềm đồ họa vector. Có tác dụng chính là vẽ minh họa. Vì vậy về mặt bản chất Ai không cho phép chỉnh sửa hình ảnh. Mà việc chỉnh sửa hình ảnh được thực hiện bằng Photoshop.

Chèn ảnh vào illustrator

Thế nhưng trong thiết kế đồ họa: https://tuhocdohoa.vn/  in ấn. Đa số để tăng tính thuyết phục người thiết kế thường sử dụng hình ảnh trong bản thiết kế của mình. Hoặc muốn sử dụng định dạng JPG, png của các bức ảnh vector trên mạng. Vậy chắc chắn Illustrator phải cho phép các bạn chèn ảnh vào file thiết kế của mình.

Trong bài viết tôi sẽ nêu rõ cách chèn ảnh vào Illustrator. Làm sao để các bạn có thể quản lý được file thiết kế của mình khi có hình ảnh. Cách để các bạn có thể cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh bằng phẩn mềm này.

2. Cách thêm hình ảnh vào AI.

Cách mà bạn thêm hình ảnh vào AI sẽ ảnh hưởng 1 phần nào đó đến file thiết kế. Vì vậy các bạn cần chút ý thật kĩ để không mắc phải những lỗi cơ bản khi chèn ảnh vào illustrator.

2.1 Thêm ảnh vào file làm việc.

Có rất nhiều cách để thêm ảnh vào file làm việc trong AI.  Trong đó bạn có 3 cách Chèn ảnh vào Illustrator  phổ biến như sau:

Cách 1: Thả ảnh trực tiếp.

Từ thư mục lưu chữ hình ảnh của máy tính. Bạn chọn 1 hoặc nhiều hình ảnh cần thêm vào file thiết kế -> Giữ chuột trái kéo và thả trực tiếp vào vùng làm việc của vùng làm việc.

Lúc này bạn sẽ có được 1 hình ảnh xuất hiện trong file làm việc.  Chèn ảnh vào illustrator bằng cách này sẽ xuất hiện ảnh Với 2 đường gạch chéo (biểu tượng liên kết thư mục). Tôi sẽ nói tới vấn đề liên kết ảnh ở phần sau.

Cách 2. Chèn ảnh Sử dụng lệnh Place

Để có thể chèn ảnh vào Illustrator bạn có thể lựa chọn sử dụng lệnh Place như sau:

  • Từ thanh menu -> bạn vào file File -> chọn Place.
  • Lúc này 1 hộp thoại chứa các thư mục hiện ra. Bạn lựa chọn hình ảnh cần thêm -> chọn Place -> Trên màn hình hiện ra trỏ chuột với 3 ô vuông nhỏ hiển thị số ảnh bạn đã chọn. Bạn lựa chọn vị trí ảnh cần thêm -> click chuột trái để thêm ảnh vào vùng làm việc. Ảnh được thêm vào vẫn là link ảnh, chứ không phải ảnh thật.

Cách 3. Chèm ảnh thông qua file làm việc khác

Để Chèn ảnh vào Illustrator nhiều bạn còn thực hiện theo cách sau.

  • Từ thanh menu -> vào File -> chọn open -> chọn ảnh cần mở -> click OK.
  • Lúc này 1 file làm việc mới bật ra chứa bức ảnh cần thêm. Bức ảnh này không có 2 dấu gạch chéo. tức là ảnh thật chứ không phải link ảnh.
  • Tiếp tục để thêm ảnh vào file thiết kế của mình. Bạn giữ chuột trái -> kéo và di chuyển bức ảnh từ file cũ sang file thiết kế.

>> Đăng kí ngay khóa học Illustrator từ cơ bản đến nâng cao của Tự Học Đồ Họa. Để có thể thành thạo phần mềm này nhé

 

3. Link ảnh và các vấn đề cần lưu ý.

Ở trong cách 1 và cách 2 khi chèn ảnh vào illustrator tôi đều nhắc đến khái niệm link ảnh. Điều này là cực kì quan trọng. Link ảnh tức là liên kết hình ảnh hiển thị trong file thiết kế của bạn, đến ảnh trong thư mục lưu trữ trên máy tính. Cách làm này giúp giải quyết 2 vấn đề.

3.1 Link ảnh và đặc điểm của link ảnh.

Link ảnh giúp giảm dung lượng file thiết kế. Có nghĩa là hình ảnh mà bạn nhìn thấy trong file thiết kế lúc này là ảnh hiển thị. Đôi khi còn gọi là ảnh tham chiếu. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn có thể thiết kế 1 file in có kích thước rất nhỏ. Nhưng không sợ bị vỡ hình khi in, miễn sao ảnh ở thư mục gốc của bạn chất lượng đủ tốt.

Giúp bạn dễ dàng thay đổi và chỉnh sửa hình ảnh. Illustrator là phần mềm vector. vì vậy bạn chỉ có thể Chèn ảnh vào illustrator mà không có chức năng chỉnh sửa hình ảnh. Việc chỉnh sửa hình ảnh bạn phải thực hiện bằng Photoshop. Nhưng nếu mỗi lần chỉnh sửa hình ảnh, bạn lại phải thực hiện việc chèn ảnh vào AI thì sẽ mất thời gian. Link ảnh sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

  • Để Thực hiện điều này bạn làm như sau. Bạn mở hình ảnh cần chỉnh sửa bằng photoshop. Tiến hành chỉnh sửa như bình thường -> sau đó bạn tiến hành lưu ảnh lại (nếu có nhiều layer thì phải lưu đè ảnh).
  • Lúc này AI sẽ hiển thị 1 thông báo bạn có muốn update hình ảnh trong file thiết kế không. Bạn click Yes là được.

Loại bỏ link ảnh.

Nếu ảnh bạn sử dụng có kích thước nhỏ, file thiết kế ít ảnh. Hoặc đơn giản là máy bạn cấu hình tốt mà không muốn phiền phức thì bạn có thể ngắt kết nối với link ảnh. bằng cách.
Chọn hình ảnh mà bạn muốn bỏ link -> Trên thanh điều khiển bạn chọn vào lệnh embed để bỏ kết nối link.

>> Xem thêm hàng ngày Tài nguyên đồ họa miễn phí sử dụng trong thiết kế nhé

Thay đổi điều chỉnh link.

Bạn chọn hỉnh ảnh -> trên thanh điều khiển bạn có 2 lựa chọn là Linked filemultiple images -> Bạn lựa chọn vào 2 chế độ này để chỉnh sửa, thay đổi, điều hướng lại link ảnh về thư mục mà mình mong muốn.

3.2 Mất link ảnh và gửi file.

Nếu bạn sử dụng link ảnh đến thư mục thì bạn cần phải chú ý 2 vấn đề sau:

Lưu trữ và quản lý thư mực ảnh.

  • Khi chèn ảnh vào illustrator ở dạng link ảnh. Bạn cần tạo ra 1 thư mục lưu chữ hình ảnh riêng. File thiết kế của bạn cũng được lưu trữ trong thư mục này.
  • Nếu bạn tiến hành bất kì thao tác nào như: Di chuyển vị trí lưu trữ hình ảnh; Xóa hình ảnh; Gửi file thiết kế không kèm thư mục ảnh cho khách. Thì phần mềm sẽ báo mất kết nối với ảnh, và file thiết kế của bạn sẽ không còn hình ảnh hiển thị nữa.

Gửi file thiết kế.

  • Trong quá trình gửi file thiết kế cho nhà in. hoặc chuyển file giữa các máy tính với nhau ban cần phải gửi kèm cả thư mục hình ảnh theo để không bị mất link ảnh. Hoặc bạn có thể embed bức ảnh, để biến ảnh hiển thị trong file thành ảnh thực sự trước khi gửi.
  • Nếu bạn gửi ảnh xuất file định dạng jpg, png thì không cần phải gửi kèm hình ảnh. Chỉ khi nào bạn gửi file mềm và có Chèn ảnh vào illustrator thì lúc đó bạn mới cần phải gửi kèm file ảnh mà thôi.

4. Kết Luận

Tự Học Đồ Họa vừa cùng các bạn tìm hiểu về Cách Chèn ảnh vào illustrator - Cách thêm và quản lý hình ảnh trong Illustrator. Bạn cần phải nắm được những khái niệm cơ bản về link ảnh. quản lý hỉnh ảnh. Và  làm thế nào để có thể thêm được 1 bức ảnh và file thiết kế. Quan trọng hơn bạn phải nhớ những nguyên tắc về tạo thư mục và lưu chứ hình ảnh trên thiết bị của mình.

Nguồn: https://tuhocdohoa.vn/chen-anh-vao-illustrator/

Tin đăng cùng chuyên mục