Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Khái niệm thuyết trình là gì

Thông tin mua bán
Mã tin
V154920
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
02/05/2018
Hết hạn
02/05/2019
Xem :
422
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
vutrongphung9x
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

1. Khái niệm thuyết trình
Thuyết trình là quá trình truyền đạt thông tin nhằm đạt được các mục tiêu cụ thể: hiểu, tạo dựng quan hệ và thực hiện.

+ Trình bày : Một nhận định, quan điểm, chiến lược phát triển, lĩnh vực chuyên môn…

+ Thuyết phục: Người nghe nghe theo mình, chấp nhận quan điểm, cùng suy nghĩ với mình, hành động theo ý muốn của mình.

Các bài có thể xem thêm:
lợi thế cạnh tranh
sự hài lòng của khách hàng

2. Vai trò và tầm quan trọng của thuyết trình:
Trong công việc:

+ Thuyết trình về chiến lược phát triển công ty, phát triển sản phẩm mới, kết quả nghiên cứu thị trường ….Cấp trên đồng tình và đầu tư triển khai kế hoạch cấp dưới thông qua vai trò , nhiệm vụ, mục tiêu phát triển và hành động hướng đến mục tiêu chung

+ Các buổi huấn luyện chuyên môn : tất cả cùng thống nhất về cách thức, cơ cấu, quy trình làm việc, có sự phản hồi, tranh luận để hạn chế tối đa những sai xót.

+ Hội thảo quảng bá sản phẩm thu hút khách hàng :thuyết trình sẽ có nhiệm vụ thu hút sự chú ý và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty.và tiếp thu những ý kiến phản hồi

Trong xã hội:

+ Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, kế hoạch hóa…

+ Tuyên truyền và thuyết phục mọi người dân thực hiện nếp sống văn minh

+ Tổ chức thuyết trình về an toàn xã hội, an sinh giáo dục, môi trường….

Trong gia đình: các buổi họp mặt gia đình, cha mẹ, ông bà truyền dạy những điều hay lẽ phải, cách sống tốt đẹp và thuyết phục con cháu noi gương.

3. Kỹ năng thuyết trình hiệu quả
Thuyết trình những gì?

Khi bạn muốn nói ra bất cứđiều gì, bạn cần phải nói rõ, dễ hiểu. Đểđảm bảo cho quan điểm của bạn được rõ ràng, bạn cần biết cách giảm tối thiểu những điều bạn sẽ nói.

Đơn giản

Đánh giá quá cao khả năng tiếp nhận vấn đề của thính giả là một sai lầm lớn của bạn bởi vì nếu bạn trình bày vấn đề một cách phức tạp, bạn có thể sẽ làm họ mất tập trung vào bài thuyết trình ngay lập tức. Hãy để cho các luận điểm của bạn thật đơn giản, dễ hiểu và thẳng thắn, bạn sẽ nhận được sự quan tâm của mọi người cho dù là họ chưa từng biết đến những điều bạn đang nói.

Ngắn gọn

Loại bỏ những từ thừa. Nếu bạn đi quá xa trọng tâm chính của vấn đề, câu cú bạn sử dụng sẽ bị lộn xộn và rắc rối. Hơn nữa, đôi khi những điều khó thực hiện nhất đối với người thuyết trình đó là không biết có nên bỏ bớt những phần mà bạn thích không. Tuy nhiên, nếu không đi trực tiếp vào chủđề chính của bài thuyết trình thì bạn đang đánh mất dần sự chú ý của mọi người và bài thuyết trình của bạn sẽ không có chủđề. Ví dụ: Những câu chủđộng là một cách rút ngắn rất hiệu quả.

Nhấn mạnh

Tập trung nhấn mạnh vào tất cả những luận điểm xung quanh của chủđề. Chắc chắn rằng bạn không bao giờ mong đợi những mọi điều bạn nói sẽ gặp phải những rắc rối do giọng nói hoặc do sự thiếu quan tâm của thính giả. Hãy để cho người nghe nhớđược chủđề của bạn và cách tốt nhất để họ có thể nhớđược bài thuyết trình của bạn là hãy trình bày chủđề bằng cách nhấn mạnh và lặp đi lặp lại chủđềđó trong suố bài thuyết trình. Khi Martin Luther King phát biểu trong lễ tưởng niệm ngài Lincoln, ông ta luôn lặp lại một câu: “Tôi có một ước mơ”. Thậm chí nếu bạn không biết chắc rằng ông ta đã nói gì trước đó, nhưng bạn vẫn biết chính xác ông ý đang nói về cái gì và bạn vẫn có thể nhớ được điểm quan trọng.

Hãy thể hiện mà không chỉ nói đơn thuần

Để trình bày những điều bạn nói, bạn không chỉ sử dụng lời nói đơn thuần mà còn có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Cách thể hiện này sẽ mang lại rất nhiều hiệu quả và mọi người có thể dễ dàng hiểu những điều bạn trình bày.

Thuyết trình thế nào?

Một điều quan trọng nữa khi thuyết trình đó là thuyết trình thế nào, đó là cách bạn thể hiện ngôn ngữ, lời nói của bạn. Giảm thiểu lời nói trong khi thuyết trình sẽ khiến cho luận điểm của bạn dễ nhớ hơn. Hãy quan sát, để ý đến những thính giả của bạn, hãy là một người thông minh nhất trong phòng thuyết trình nhé.

Nguồn : https://khoaluantotnghiep.com/khai-niem-thuyet-trinh-la-gi/

Tin đăng cùng chuyên mục