1. Khái niệm tín dụng tiêu dùng:
TD tiêu dùng là các khoản cấp tín dụng nhằm tài trợ cho nhu cầu chi tiêu của cá nhân và hộ gia đình, như nhà ở, đồ dùng gia đình, phương tiện đi lại, giáo dục, y tế, du lịch …

Phân loại TD tiêu dùng: Người ta có thể phân loại TD tiêu dùng với nhiều tiêu thức khác nhau như trong TD sản xuất. Tuy nhiên ở góc độ nghiệp vụ và tính phổ biến của nó người ta có thể phân chia TD tiêu dùng thành tín dụng trực tiếp và gián tiếp – xuất phát từ việc NHTM thể hiện những khoản cho vay tiêu dùng trực tiếp với khách hàng xin vay tại NH, hoặc dưới hình thức gián tiếp bằng cách mua các phiếu bán hàng trả góp từ những người bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ tiêu dùng.

Các bài viết có thể xem thêm:
msconfig là gì
cổng console là gì

2. Đặc điểm của tín dụng tiêu dùng:
Nhìn chung, tín dụng tiêu dùng có những đặc điểm như sau:

– Đối tượng của tín dụng tiêu dùng là các nhu cầu của cá nhân, hộ gia đình tùy thuộc vào tình hình tài chính của họ mà có những mức độ khác nhau. Ở những cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp, nhu cầu tín dụng thường không cao, nó chỉ xuất hiện nhằm thỏa mãn nhu cầu giao dịch tạo ra sự cân đối giữa thu nhập và chi tiêu. Với những cá nhân, hộ gia đình có thu nhập trung bình, nhu cầu về tín dụng tiêu dùng có xu hướng tăng mạnh, do có ý muốn vay mượn để mua hàng tiêu dùng hơn là dùng khoản tiền dự phòng của mình, hoặc là không tiết chế nhu cầu tiêu thụ của mình, mà lao vào những chi tiêu có tích cách phô trương hoặc thời trang vượt qua khả năng thu nhập của chính họ. Ở những cá nhân, hộ gia đình có thu nhập cao, nhu cầu tiêu dùng nảy sinh nhằm tăng thêm khả năng thanh toán, hoặc là một khoản tài trợ rất linh hoạt trong chi tiêu, nhất là khi vốn của họ nằm trong tài khoản đầu tư dài hạn, xét về số tuyệt đối, nhu cầu ở nhóm người nầy thường lớn.

Nguồn : https://vietluanvanthue.com/tin-dung...ung-tieu-dung/