Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Mẫu cổng đá đẹp cho các công trình kiến trúc tâm linh

Thông tin mua bán
Mã tin
V568096
Giá
87.890 VNĐ
Ngày đăng
24/08/2023
Hết hạn
23/08/2024
Xem :
180
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thuận phạm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Từ xa xưa hình ảnh cổng đá đã gắn liền với những nét văn hóa, đặc trưng trong phong tục tập quán của nhân dân Âu Lạc. Xây cổng bằng đá đối với các công trình tâm linh như: Đình, chùa, miếu mạo hay các khu lăng tẩm, nhà thờ không chỉ thể hiện tính kiên cố, vững chãi mà còn đem lại những giá trị sâu sắc về lối sống tinh thần và ý nghĩa tâm linh – phong thủy cho đời sống. 
 
Tại sao lại gọi là cổng đá? Có lẽ bất kỳ khách hàng nào cũng sẽ trả lời được câu hỏi đơn giản này, bởi chính tên gọi của nó đã đem lại câu trả lời. Các mẫu cổng được chế tác, làm từ đá đơn giản được gọi là cổng đá. Và loại đá được lựa chọn sử dụng thường là các khối đá tự nhiên với nhiều màu sắc khác nhau từ: xanh, trắng, vàng, cẩm thạch,…
 
Cổng bằng đá vốn là một sản phẩm nổi bật, cổ kính được ưa chuộng từ các đời ông bà tổ tiên ta. Qua bàn tay của những người nghệ nhân những khối đá tưởng chừng như cứng rắn, thô kệch lại biến thành những mẫu cổng đá đẹp, đầy sáng tạo bởi những đường nét hoa văn, những tạo hình được khắc họa một cách chân thực, tinh tế.
 
 
 
 
Mẫu cổng đá đẹp 10
 
 
 
 
Mẫu cổng đá đẹp 09
 
 
 
 
Mẫu cổng đá đẹp 08
 
 
 
 
Mẫu cổng đá đẹp 07
 
 
 
Mẫu cổng đá đẹp 06
 
 
 
Mẫu cổng đá đẹp 05
 
 
 
Mẫu cổng đá đẹp 04
 
 
 
Mẫu cổng đá đẹp 03
 
 
 
Mẫu cổng đá đẹp 02
 
Nhắc đến cổng đá chúng ta có thể thấy được hạng mục này có rất nhiều phong cách kiến trúc khác nhau theo từng thời kỳ lịch sử, hay các triều đại phong kiến. Đi kèm theo đó, mỗi phong cách kiến trúc cổng đều mang những hàm nghĩa sâu xa về lòng tin, về tín ngưỡng hay tính phong thủy nơi thờ phụng, xây dựng.
 
Bàn về phong cách kiến trúc của cổng đá người ta thường liên tưởng tới 3 dạng kiến trúc chính là: cổng tam quan, cổng đá có gác mái và cổng tứ trụ. Ở mỗi phong cách kiến trúc đều mang những nét văn hóa đặc trưng cho từng công trình, được bày trí, lắp đặt một cách hợp lý.
 
 
 
Cổng đá tam quan
 
 
 
Cổng làng bằng đá
 
Kích thước của cổng đá thường được đo lường dựa trên khảo sát diện tích cụ thể của công trình cần thi công. Do đó, không có một kích thước tiêu chuẩn nào để cụ thể hóa mức độ tuyệt đối về thông số dài – rộng của hạng mục này. Và để kích thước đo đạc được chính xác nhất về mặt thẩm mỹ cũng như không gian hay việc chế tác trở nên thuận tiện, những người thợ sẽ sử dụng thước lỗ ban để tìm ra kích thước chuẩn phong thủy nhất.
 
 
Đá mỹ nghệ Ngọc Bích tự hào là đơn vị cung cấp những sản phẩm lăng mộ đá mỹ nghệ chất lượng, uy tín hàng đầu. Chúng tôi luôn quan niệm rằng, kinh doanh là phải có tâm - có tầm. Cái tâm với nghề là điều mà chúng tôi luôn gìn giữ suốt nhiều năm hoạt động. Chính điều này đã tạo nên thương hiệu Đá mỹ nghệ Ngọc Bích nổi tiếng tại làng đá Hoa Lư, Ninh Bình.
 
 
 Địa chỉ : Làng đá Ninh Vân - Hoa Lư - Ninh Bình
 
 Email: langmodep.vn@gmail.com
 
 Điện thoại: 0949.106.918
 
 Website: langmodep.vn
Tin đăng cùng chuyên mục