Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Mẫu cột đá tự nhiên nguyên khối bền đẹp

Thông tin mua bán
Mã tin
V573785
Giá
87.890 VNĐ
Ngày đăng
06/09/2023
Hết hạn
05/09/2024
Xem :
183
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thuận phạm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Cột đá là mẫu cột trụ có hình vuông hoặc hình tròn thường được sử dụng chủ yếu trong các công trình kiến trúc xây dựng chùa chiền, lăng mộ, miếu thời hoặc nhà thờ họ. Đây được xem là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong các công trình lớn với công dụng giúp nâng đỡ và giữ vững khối kiến trúc kiên cố, bền vững. 
 
Ngoài tác dụng nâng đỡ, cột đá còn được sử dụng với mục đích trang trí. Việc sử dụng cột đá không chỉ mang đến nét cổ kính mà còn góp phần gia tăng vẻ sang trọng và cuốn hút cho công trình. Vì thế, không chỉ sử dụng trong các công trình kiến trúc tâm linh, cột đá ngày nay còn được ứng dụng phổ biến hơn trong các công trình nhà ở. 
 
Cột đá được chế tác từ các loại đá nguyên khối, thường được khai thác chủ yếu từ các dãy núi lâu đời ở nước ta. Các loại đá đa phần được tuyển chọn từ những mẫu đá đẹp nhất như đá xanh rêu, đá granite, đá xanh đen,… Hơn nữa, việc sử dụng đá để chế tác cột sẽ giúp gia tăng độ bền vững của sản phẩm theo thời gian.   
Mẫu cột đá đẹp 09
 
 
 
Mẫu cột đá đẹp 08
Mẫu cột đá đẹp 07
Mẫu cột đá đẹp 06
Mẫu cột đá đẹp 05
Mẫu cột đá đẹp 04
 
 
 
Mẫu cột đá đẹp 03
 
 
 
 
 
Cột đá hiên nhà
 
 
 
Cột đá trong nhà
 
 
 
Cột đồng trụ đá
 
 
 
 
Cột đá tròn
Cột đá tròn
 
 
 
Cột đá vuông
Cột đá vuông
 
 
Phân loại theo chất liệu đá
Có thể nói, cột làm bằng đá là một trong những mẫu thiết kế được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Lý do là bởi vật liệu gỗ quý ngày càng khan hiếm, các loại vật liệu khác lại không bền đẹp như đá. Vì thế, trong các công trình xây dựng, người ta thường sử dụng đá để chế tác cột.
 
Mặc dù trong tự nhiên có rất nhiều loại đá đẹp nhưng không phải loại đá nào cũng đạt yêu cầu để có thể sử dụng làm cột. Theo kinh nghiệm của những người thợ lành nghề, đá được tuyển chọn phải là loại cứng nhất, có độ bóng, độ bền cao, họa tiết trên đá phải đẹp và có thể dễ dàng chế tác thành những các bức họa. Một số loại đá có thể kể đến như: Đá xanh tự nhiên, đá hoa cương, cẩm thạch và đá vàng.
 
 
Cột đá làm từ đá xanh tự nhiên
 
Đá xanh tự nhiên là loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong chế tác cột đá và rất dễ tìm thấy ở các vùng Ninh Bình và Thanh Hóa. Sở dĩ loại đá này được yêu thích và ưa chuộng như vậy là do nó có các ưu điểm như: Màu sắc trang nhã, mẫu mã đẹp và có khối lượng lớn phù hợp yêu cầu chế tác cột.
 
Ưu điểm của loại đá này là có màu sắc trang nhã, mẫu mã đẹp và có khối lượng lớn phù hợp yêu cầu chế tác cột. Bên cạnh đó, các họa tiết hoa văn trên đá cũng được điêu khắc một cách chi tiết và tỉ mỉ nên thường mang đến giá trị thẩm mỹ cao. Vì thế, hầu hết các công trình đều lựa chọn đá xanh để làm cột. 
 
 
 
Cột đá hoa cương 
 
Khác với các loại đá thường thấy, đá hoa cương là loại đá có nhiều màu sắc với những đường vân độc lạ. Đây cũng là một trong những vật liệu thiết yếu và được sử dụng phổ biến trong các công trình làm cột. Bởi nó mang đến giá trị thẩm mỹ cao không chỉ về màu sắc và đường vân tự nhiên mà còn giúp tạo sự nổi bật cho công trình. Vì thế, những mẫu cột đá hoa cương đẹp luôn nhận được sự quan tâm và yêu thích của khách hàng. Nhờ đó, các mẫu cột làm bằng loại đá này luôn được đặt thi công nhiều nhất.
 
 
 
Cột đá xanh tự nhiên
 
Bảng báo giá cột đá sau khi thiết kế, thi công và hoàn thiện dựa trên các yếu tố:
 
  • Chất liệu đá: Các loại đá khác nhau như: đá xanh rêu, đá xanh đen, đá trắng, đá vàng, đá hoa cương,…có mức giá khác nhau và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá của cột đá.
  • Kích thước: Những cột đá có kích thước càng lớn thì chi phí càng cao
  • Họa tiết điêu khắc: Các họa tiết càng tinh xảo và độ khó càng cao thì đòi hỏi người thợ phải có tay nghề điêu luyện để chạm khắc đúng yêu cầu kỹ thuật nên lương cho người thợ cũng đắt hơn. Ngoài ra, nếu các mẫu cột đá phức tạp yêu cầu thời gian gấp rút thì sẽ cần nhiều nhân công để hoàn thiện nên mức chi phí rất cao.
  • Địa điểm lắp đặt: Cột đá thường có kích thước rất lớn nên phải có xe chuyên dụng để vận chuyển và hỗ trợ cho việc lên xuống cũng như di chuyển. Nếu địa điểm thi công ở địa hình hẻo lánh, trắc trở thì phải thêm chi phí cho việc vận chuyển, bốc hàng và thi công cột đá.
 
 
Đá mỹ nghệ Ngọc Bích tự hào là đơn vị cung cấp những sản phẩm lăng mộ đá mỹ nghệ chất lượng, uy tín hàng đầu. Chúng tôi luôn quan niệm rằng, kinh doanh là phải có tâm - có tầm. Cái tâm với nghề là điều mà chúng tôi luôn gìn giữ suốt nhiều năm hoạt động. Chính điều này đã tạo nên thương hiệu Đá mỹ nghệ Ngọc Bích nổi tiếng tại làng đá Hoa Lư, Ninh Bình.
 
 
 Địa chỉ : Làng đá Ninh Vân - Hoa Lư - Ninh Bình
 
 Email: langmodep.vn@gmail.com
 
 Điện thoại: 0949.106.918
 
 Website: langmodep.vn
Tin đăng cùng chuyên mục