Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Một số lưu ý làm việc trên tàu chở dầu ngày nay như thế nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V105052
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/07/2017
Hết hạn
20/07/2018
Xem :
495
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Cần Thơ
Loại tin đăng
Họ tên
Hà Hiền
Điện thoại
0964587297
Địa chỉ
Hồ Chí Minh
Nội dung chi tiết

Tàu chở dầu có cấu trúc vô cùng đặc biệt và trang thiết bị chuyên dụng để khắc phục những hạn chế cũng như nhược điểm của hàng hóa đem đến. Tuy nhiên chủ yếu khắc phục khó khăn vẫn là con người. Chính vì thế bạn cần nắm rõ những hiểu biết cơ bản về an toàn trong việc sử dụng tàu chở dầu hiện nay. Bạn cần tuân thủ những quy tắc một cách nghiêm ngặt trong việc quản lý an toàn tàu. Mọi rủi ro có thể ngăn chặn được nếu bạn lựa chọn tàu phù hợp người lái phù hợp hau cả việc quy trình làm việc phù hợp. Có nhiều rủi ro bạn có thể gặp phải như: Rủi ro về sức khỏe, rủi ro về cháy nổ, rủi ro về ô nhiễm, rủi ro làm việc dưới hầm sâu.

Rủi ro trên tàu dầu là muốn nói đến những rủi ro do đặc tính hàng hóa dầu gây nên. Trước khi chở hàng, ta  phải biết chủng loại hàng sẽ chở. Đặc tính hàng hóa. Những rủi ro do hàng đó có thể gây ra. Các biện pháp phòng ngừa rủi ro. Các biện pháp ứng phó sự cố. Muốn thế, ta phải có những thông tin an toàn về hàng hóa( marine safety data sheet-MSDS) Nhấp vào đây

1. Kiểm soát rủi ro về sức khỏe

Tiếp xúc trực tiếp với dầu sẽ có hại sức khỏe. Nguyên nhân tổn hại sức khỏe là do nuốt phải dầu, dầu bắn vào mắt, dầu ngấm qua da, hít hơi dầu vào phổi… Dầu tuy không phải  là hàng hóa quá độc hại, tuy nhiên, phơi nhiễm quá lâu cũng ảnh hưởng sức khỏe. Đặc biệt, nếu phơi nhiễm quá lâu trong môi trường hơi dầu có lẫn khí benzene hay hydrogen sulphide…. có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí tử vong.

2. Kiểm soát rủi ro cháy nổ

Muốn cháy nổ, cần tồn tại cùng lúc 3 tác nhân gây cháy nổ. Đó là : Ô xy, Vật liệu cháy và Nhiệt độ cháy. Muốn ngăn ngừa cháy nổ,  ta chỉ cần vô hiệu hóa một trong  ba tác nhân gây cháy nổ trên.

3. Kiểm soát rủi ro ô nhiễm môi trường

Ô nhiễm môi trường gắn liền với sự rò rỉ dầu ra ngoài tàu hay xả hơi dầu lẫn khí độc hại ra ngoài không khí môi trường. Những hoạt động sau  tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm:

– nhận hàng, trả hàng hay chuyền hàng trên tàu

– bơm nước vào, ra các két nước dằn.

– quá trình bơm rút két dầu cặn hầm hàng(slop tank)

– bơm dầu cặn, dầu bẩn lên bờ.

– rửa hầm, quét dọn hầm hàng

– làm sạch khí ga trong hầm hàng.

4. Kiểm soát rủi ro làm việc dưới hầm sâu

Không một hàng hóa nào an toàn tuyệt đối. Không một hàng hóa nào không có rủi ro. Rủi ro hay không rủi ro tùy thuộc phần lớn vào sự tự giác của con người. 

 

Tin đăng cùng chuyên mục