Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Nên lựa chọn bàn thờ làm bằng gỗ gì tốt nhất?

Thông tin mua bán
Mã tin
V098621
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
23/05/2017
Hết hạn
10/06/2017
Xem :
437
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn linh
Điện thoại
01695020468
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết

Thông thường, hầu hết các gia đình mua tủ thờ đều chọn chất liệu gỗ, bởi đây là chất liệu gợi đến sự mộc mạc, gần gũi, thân thiện, tự nhiên và hướng về những giá trị truyền thống, xưa cũ. Tuy nhiên không phải loại gỗ nào cũng có thể dùng để đóng bàn thờ, mà chỉ có một số loại mới thích hợp để đóng bàn thờ như gỗ trắc, gỗ lim, gỗ mít…

Nhưng phần lớn các gia chủ thường lựa chọn chất liệu gỗ mít, đắt hơn chút là gỗ hương, hai loại gỗ này đảm bảo độ bền tuyệt đối với thời gian sử dụng lên đến hàng trăm năm.

Để lựa chọn hay đóng bàn thờ, người Việt thường quan niệm kích thước mặt bàn và vị trí đáy bàn xuống đến đất phải theo kích thước cát trên thước Lỗ Ban và chọn theo cung cát để mang tài lộc cho con cháu.

Gỗ mít là loại gỗ sẵn có ở khắp mọi nơi trên đất nước ta, tính chất của loại gỗ này cũng rất phù hợp để làm bàn thờ: dễ chạm khắc, nhẹ, dễ treo hay ít cong vênh và không bị mối mọt đảm bảo độ bền chắc theo thời gian.

Việc chọn gỗ làm bàn thờ còn phụ thuộc vào nhu cầu và hoàn cảnh của từng gia đình, chất liệu gỗ làm bàn thờ thường không cố định qua từng giai đoạn nhưng về cơ bản thì khi chọn gỗ làm bàn thờ cần lựa chọn loại gỗ thích hợp.

nguồn: http://senvietdecor.com/khi-lam-ban-tho-bang-go-thi-ban-nen-chon-go-gi-la-tot-nhat/

 
Tin đăng cùng chuyên mục