Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Những điều cần biết trước khi xây dựng nên chiến lược marketing?

Thông tin mua bán
Mã tin
V538555
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/01/2023
Hết hạn
09/01/2024
Xem :
100
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hanhnguyenne
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Marketing thời đại 4.0 nắm yếu tố then chốt trong việc quảng bá và giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Tuy nhiên, liệu bạn đã thực sự hiểu Marketing là gì? Và làm sao để áp dụng chiến lược marketing cho hiệu quả, tối ưu hay chưa? Bài viết sau đây GoSELL sẽ chia sẻ cùng bạn. 

 

Chiến lược Marketing là gì?

Chiến lược marketing là chiến lược tiếp thị tổng thể sử dụng đa nền tảng từ online cho đến offline của doanh nghiệp nhằm tiếp cận và thu hút người tiêu dùng tiềm năng, từ đó thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình và trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược Marketing?

Gia tăng nhận thức, uy tín của thương hiệu

Khách hàng có quyết định chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc họ nhận thức về thương hiệu đó như thế nào. Quá trình thực hiện marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được cả khách hàng cũ và khách hàng mới. Từ đó có thể đánh đúng vào tâm lý của khách hàng, và cho phép họ dễ dàng nhận biết đúng về sản phẩm, dịch vụ.

>>Xem thêm: Các công cụ truyền thông marketing cần có trong thời đại công nghệ số

Giúp cân bằng tài chính doanh nghiệp

Thời đại 4.0 với sự phát triển vượt bậc của khoa học kĩ thuật, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube… hoạt động mạnh mẽ. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng bằng nhiều kênh khác nhau. Nhưng cũng chính bởi vậy mà nhu cầu gia tăng nhanh chóng kéo theo phát sinh thêm nhiều chi phí dành cho việc quảng cáo trên các nền tảng marketing hiện đại.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc ứng dụng marketing đúng cách sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Không những vậy, marketing còn giúp cho các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp lớn hơn.

Tăng sự tương tác

Câu chuyện của marketing ở đây là làm sao để giữ chân khách hàng, lấy được thông tin cá nhân cần thiết của họ như số điện thoại, email,… trước khi họ bước ra khỏi cửa hàng, hoặc trước khi họ thoát khỏi trang web hay một trang mạng xã hội của doanh nghiệp.

Sự tương tác lớn từ phía khách hàng là thước đo cho sự thành công của doanh nghiệp. Khi tương tác của họ càng lớn, vô hình chung càng làm kích thích niềm tin với doanh nghiệp, biến họ trở thành những khách hàng trung thành.

Tăng doanh thu, lợi nhuận

Marketing cực kì quan trọng vì nó giúp doanh nghiệp bán được sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây cũng là điểm cốt yếu của bất kỳ công ty nào.

Các loại hình chiến lược marketing phổ biến

Chiến lược marketing mix

Marketing mix hay còn gọi là marketing hỗn hợp là chiến lược phổ biến được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Đây là công cụ tiếp thị được doanh nghiệp thường xuyên vận dụng để tiếp cận được thị trường mục tiêu với 4 yếu tố chính là:

  • Product: Phân tích ưu, nhược điểm của sản phẩm so với thị trường, từ đó làm bật  lên lợi thế cạnh tranh của sp.

  • Price: Tập trung vào việc phân tích giá mà đối thủ cạnh tranh đưa ra từ đó xây dựng chiến lược phù hợp.

  • Place: Xây dựng các kênh phân phối cho sản phẩm, dịch vụ giúp việc chuyển giao sản phẩm đến tay khách hàng trở nên nhanh chóng, thuận tiện.

  • Promotion: Tạo ra các hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp thị sản phẩm qua các kênh marketing truyền thống lẫn kỹ thuật số

Chiến lược Marketing cạnh tranh

Đây là chiến lược marketing tập trung vào việc đưa ra các chính sách để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ của mình trên thị trường. Khi thực hiện chiến lược này, doanh nghiệp cần nắm bắt rõ vị thế của mình là đang vượt trên hay nằm dưới đối thủ trên thị trường  từ đó đưa ra được phương án triển khai hợp lý.

Chiến lược Marketing thân thiết

Đây là chiến lược thường được các doanh nghiệp sử dụng nhằm duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng đồng thời giữ họ gắn bó với thương hiệu của mình lâu hơn. Để làm được thế, các doanh nghiệp sẽ tạo ra các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, đặc biệt là vào các dịp đặc biệt như Tết, Black Friday, sinh nhật của khách hàng hay giảm giá khi mua nhiều từ đó kích thích khách hàng tiêu dùng nhiều hơn.

Chiến lược Marketing định vị thương hiệu

Định vị được thương hiệu (brand positioning) là chiến lược thường được các doanh nghiệp lớn áp dụng nhằm xây dựng thương hiệu riêng biệt của họ trong mắt khách hàng, từ đó dễ dàng trong việc bán sản phẩm. Tìm ra chiến lược phù hợp và hướng đi đúng đắn không những tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường mà còn mở ra cơ hội nâng tầm thương hiệu của công ty.

 

Trên đây chỉ là những thông tin chi tiết về marketing cũng như cách xây dựng chiến lược phù hợp. Để biết thêm những thông tin hữu ích, hoặc cần tư vấn chiến lược marketing, xin vui lòng theo dõi những bài viết tiếp theo của GoSELL để được cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nữa.

 
Tin đăng cùng chuyên mục