Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Phương pháp chữa viêm nhiễm phụ khoa

Thông tin mua bán
Mã tin
V394825
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/10/2020
Hết hạn
06/10/2021
Xem :
282
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
đỗ văn duy
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

[​IMG]
Viêm phụ khoa
Bệnh viêm phụ khoa là bệnh lý phổ biến của phụ nữ ở “vùng kín”, tuy nhiên thì không phải chị em nào cũng hiểu rõ bệnh viêm phụ khoa là gì, nguyên nhân, biểu hiện, điều trị, và cách phòng ngừa như thế nào. Đó cũng chính là lý do mà chúng tôi viết bài này để chị em cùng tham khảo.

[​IMG]
Bệnh viêm phụ khoa là bệnh gì?

1. Bệnh viêm phụ khoa là bệnh gì?
Bệnh viêm phụ khoa là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh dục của phụ nữ với nhiều bệnh khác nhau như: Viêm tử cung, viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm buồng trứng. viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến,…, với đa số tới 90% chị em đã mắc bệnh và có nguy cơ mắc bệnh nếu đã bắt đầu quan hệ tình dục.

[​IMG]
Viêm nhiễm phụ khoa trở nặng

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của chị em, đặc biệt dễ ảnh hưởng đến việc sinh sản và làm mẹ. Nếu bệnh được phát hiện sớm và được điều trị kịp thời thì còn có cơ hội thành công.
Xem thêm: Phương pháp chữa viêm nhiễm phụ khoa
Nhưng nếu chủ quan và xem như triệu chứng bình thường thì dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác, thậm chí là dẫn đến căn bệnh ung thư cổ tư cung, ung thư buồng trứng,…Việc nhận biết, phát hiện triệu chứng là cách tốt nhất để điều trị và phòng tránh căn bệnh này kịp thời.

2. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa
Nguyên nhân gây ra bệnh viêm phụ khoa có rất nhiều, nhưng chủ yếu từ chính hoạt động sinh hoạt hằng tác động vào gây viêm nhiễm và làm bệnh ngày càng nặng hơn. Bao gồm một số nguyên nhân chủ yếu sau:

Vệ sinh “vùng kín” không đúng cách
Cơ quan sinh dục của phụ nữ khá phức tạp, là môi trường ẩm ướt nên dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập nếu không được vệ sinh đúng cách.
Nếu thường xuyên không vệ sinh “vùng kín”, hoặc vệ sinh quá nhiều quá sạch sẽ cũng sẽ tác động và gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài ra với việc vệ sinh bằng những loại dung dịch hay chất tẩy rửa có hóa chất mạnh cũng sẽ ảnh hưởng gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm hơn.

[​IMG]
Tiếp xúc với nước bẩn

Đặc biệt nếu vệ sinh “vùng kín” bằng nước bẩn như nước ở bể bơi, sông, hồ,… thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây nên tình trạng viêm nhiễm.
Khi sử dụng lại đồ lót, hay hồ lót giặt không sạch, ẩm ướt cũng là nơi vi khuẩn sinh sống. Sử dụng chất liệu quần lót không mềm mại thông thoáng, với chật chội sẽ khiến vùng kín bí hơi và gây ra nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm hơn.
Hơn vậy với việc sử dụng băng vệ sinh trong những ngày đèn đỏ liên tục khoảng hơn 5 tiếng/ ngày mới thay thì tạo điều kiện cho các loại nấm có hại sinh sôi và phát triển trong vùng kín.

Quan hệ tình dục không an toàn
Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh viêm phụ khoa, nam khoa hay các bệnh lây qua đường tình dục khác như: lậu, giang mai, sùi mào gà, HIV,…
Với việc quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, không sử dụng bao cao su, hay quan hệ mạnh mẽ,… sẽ ảnh hưởng trực tiếp với cơ quan sinh dục và gây ra bệnh viêm nhiễm nặng.

Thay đổi nội tiết tố trong cơ thể
Với phụ nữ ở độ tuổi dậy thì đã bắt đầu hình thành các loại hormone nội tiết tố như Estrogen, nhưng tới thời kỳ tiền mãn kinh thì lượng estrogen trong cơ thể bị suy giảm một cách đáng kể nên dễ gây ra biến đổi lớn về vùng kín như âm đạo bị khô, quan hệ đau rát,… gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh lý khác nếu không biết cách chăm sóc đúng cách.

Áp dụng các thủ thuật tránh thai, nạo phá thai không an toàn
Với việc áp dụng những thủ thuật tránh thai bằng thuốc, hay nạo phá thai không an toàn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tử cung của nữ giới. Dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, gây ra nhiều căn bệnh còn nguy hiểm hơn cả bệnh viêm phụ khoa có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung hay thậm chí là vô sinh.

Sức khỏe không ổn định
Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, sức đề kháng giảm,.. sẽ tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể phát triển, đặc biệt thông qua đường sinh dục và gây nên tình trạng viêm nhiễm phụ khoa và nhiều căn bệnh khác.

3. Biểu hiện và triệu chứng của bệnh viêm phụ khoa
Cơ quan sinh dục của nữ giới rất nhạy cảm nên khi có bất kỳ tác động nhỏ nào cũng dễ bị ảnh hưởng và tổn thương. Khi bị viêm nhiễm phụ khoa cũng có biểu hiện rất cụ thể, mọi người có thể xem qua những biểu hiện sau đây để phát hiện và điều trị kịp thời.

[​IMG]
Biểu hiện hay gặp khi mắc bệnh phụ khoa

Âm đạo tiết dịch nhầy bất thường
Thông thường âm đạo tiết dịch nhầy có màu trắng đục hoặc trong, không có mùi hôi là bình thường vì có tác dụng để giữ ẩm và bôi trơn cho âm đạo.
Nhưng trong trường hợp dịch nhầy này ra nhiều, có màu xanh hoặc vàng đặc như mủ kèm theo mùi hôi thì đây là biểu hiện chị em đang mắc các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm nhiễm phụ khoa.
Ngoài ra nếu thấy khí hư loãng như nước, có màu trắng thì đều là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến tử cung.

“Vùng kín” sưng đỏ, đau rát
Biểu hiện có thể dễ nhận biết khi bị bệnh viêm phụ khoa dễ thấy là cơ quan sinh dụng xuất hiện các vết loét, các nốt đỏ đau, kèm theo triệu chứng ngứa ngáy,… thì chắc chắn bạn đã mắc bệnh phụ khoa.

ADVERTISEMENT. SCROLL TO CONTINUE READING.
Đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục
Nếu cảm thấy đau bụng vùng dưới một cách bất thường, hay đau rát khi quan hệ tình dục thì đây chính là biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, hay các bệnh phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, nhiễm nấm, viêm âm đạo,…
Ngoài ra thì nếu những ngày đèn đỏ đau bụng dữ dội thì cũng không nên quá lạm dụng thuốc giảm đau mà nên đi khám ngay, vì đó cũng chính là biểu hiện bạn đang gặp vấn đề về vùng kín.

Chảy máu âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kình nguyệt
Triệu chứng chảy máu âm đạo một cách bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt, thường là do mất cân bằng

5. Cách phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả
Với nguyên nhân gây ra bệnh trên thì chúng ta có thể thấy được bệnh phụ khoa rất nguy hiểm, vậy nên để phòng ngừa bệnh thì mọi người nên:

[​IMG]
Thăm khám phụ khoa định kỳ
 

  • Tắm rửa vệ sinh cá nhân và vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt không nên thụt rửa hay tẩy xịt âm đạo vì sẽ ảnh hưởng tới âm đạo. Khi tới chu kỳ kinh nguyệt thì nên vệ sinh mỗi lần đi vệ sinh, cũng như thay băng vệ sinh liên tục khoảng 3-4h thay một lần.
  • Sử dụng đồ lót có chất liệu mềm mại, thông thoáng. Không mặc đồ lót chật chội hay sử dụng lại trong ngày.
  • Sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có thương hiệu, làm từ tự nhiên càng tốt để duy trì độ pH ở vùng kín an toàn từ 3.8 – 4.5 là hợp lý nhất, để các loại vi khuẩn có hại không có điều kiện phát triển và sinh sống.
  • Không sử dụng các loại xà phòng, chất tẩy rửa có nhiều hóa chất, chất tạo mùi mạnh để tắm rửa hay vệ sinh vùng kín.
  • Nên tắm rửa bằng nước sạch, hạn chế tắm ở bể bơi, sông hồ, những nguồn nước không đảm sạch sẽ.
  • Nên vệ sinh, tắm rửa sạch sẽ trước khi quan hệ tình dục, cũng như chỉ nên quan hệ với 1 bạn tình.
  • Tạo thói quen 3-5 tháng đi khám phụ khoa một lần để có thể phát hiện, tư vấn và điều trị bệnh một cách kịp thời.

Vậy trên là những thông tin mà chúng tôi đưa ra cụ thể về khái niệm, nguyên nhân, biểu hiện, điều trị và cách phòng ngừa bệnh viêm phụ khoa. Hi vọng với những thông tin trên thì các chị em phụ nữ đã có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe phụ khoa của mình.
Khi phát hiện ra những biểu hiện bất thường thì mỗi người hãy nhanh chóng đến gặp ngay bác sĩ để kiểm tra, xét nghiệm để nhận được sự tư vấn chính xác cũng như đưa ra được hướng điều trị đúng đắn nhất.
Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không nên áp dụng khi không có sự hướng dẫn và sử dụng từ bác sĩ.

Tin đăng cùng chuyên mục