Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Sỏi thận và những căn bệnh liên quan

Thông tin mua bán
Mã tin
V099864
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/06/2017
Hết hạn
03/06/2018
Xem :
541
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Ân Thi » Hưng Yên
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Anh Quân
Điện thoại
0961227535
Địa chỉ
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Nội dung chi tiết
Thận là một bộ phận có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người, thận là móc lọc tự nhiên giúp loại bỏ các chất độc hại có trong máu đồng thời hấp thụ trở lại các chất khoảng, vitamin, axit amin cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy mà thận rất dễ mắc bệnh nếu chúng ta không có một chế độ ăn uống, làm việc hợp lý. Và theo thống kê của các bệnh viện thì tại Việt Nam, rất nhiều bệnh nhân mắc phải 6 bệnh về thận đó là: sỏi thận, viêm thận, viêm ống thận cấp, suy thận, thận nhiễm mỡ và hội chứng thận hư.
 
 
 
 
Nếu nói đến các bệnh về thận thì có rất nhiều bệnh nguy hiểm như thận đa nang, ung thư thận,…nhưng đó không phải là những bệnh phổ biến, rất ít trường hợp mắc phải.
 
Những bệnh về thận mà mọi người thường hay mắc phải:
1. Bệnh sỏi thận
 
Bệnh sỏi thận là bệnh có tỷ lệ mắc phải cao, vì rất nhiều người Việt Nam không có thói quen uống nước thường xuyên và uống đủ lượng nước mà cơ thể cần như vậy thận sẽ không thể tạo ra đủ áp lực nước để đẩy hết các chất thải ra ngoài, lúc này các chất sẽ ứ đọng lại và kết tinh thành sỏi thận. Bên cạnh đó nhiều người lại có chế độ ăn quá nhiều canxi, dẫn đến dư thừa canxi trong cơ thể, gây rối loạn nội tiết và hình thành sỏi thận…Và một điều mà cũng khá nhiều bạn mắc phải đó là viêm nhiễm đường tiết niệu, một nguyên nhân gây ra sỏi thận.
 
2. Viêm thận
 
 
 
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến viêm thận là bị ngộ độc thực phẩm, ngộ độc thuốc, nhiễm khuẩn do các vi khuẩn như: Ecoli, Proteur,..gây ra. Viêm thận được chia thành:
 
+ Viêm cầu thận cấp: do vệ sinh kém dẫn đến nhiễm khuẩn, thường gặp ở trẻ em trong khoảng từ 2 đến 15 tuổi.
 
+ Viêm thận mãn tính: là biến chứng của viêm cầu thận cấp và thường gặp ở người trưởng thành.
 
3. Suy thận
 
 
 
Suy thận là tình trạng thận bị suy giảm các chức năng không thể loại bỏ được hết các độc tố, chất thải có hại ra khỏi cơ thể.
 
Suy thận được chia thành 3 cấp độ khác nhau đó là:
 
+ Suy thận cấp tính: do lượng máu giảm khiến thận không thể bài tiết, điều hoà lượng nước trong cơ thể.
 
+ Suy thận mãn tính là khi độ thanh thải chất creatinin của thận xuống dưới 40 ml/ phút.
 
+ Suy thận giai đoạn cuối:là biến chứng của suy thận mãn tính, khi này người bệnh sẽ cần đến chạy thận, ghép thận để duy trì sự sống.
 
4. Thận nhiễm mỡ
 
 
 
Khi bị mắc bệnh thận nhiễm mỡ bạn sẽ tự nhiên thấy bị phù một cách bất thường.
 
Khi điều trị bệnh này ngoài các đơn thuốc, phương pháp bác sỹ  chỉ dẫn, bạn nên kết hợp với việc điều chỉnh chế độ ăn uống như: ít muối, ăn nhiều hoa quả, thực phẩm giầu vitamin,…để đạt được hiệu quả tốt.
 
5. Hội chứng thận hư
 
Hội chứng thận hư thường xảy ra khi người bệnh sử dụng thuốc không đúng liều lượng, quá lạm dụng thuốc. Nếu tình trạng này không diễn ra quá lâu thì khi dừng thuốc cầu thận sẽ có thể hồi phục lại bình thường.
 
Nói tóm lại, các bệnh về thận rất nguy hiểm, mọi người nên kiểm tra thường xuyên để có thể phát hiện và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó để thận luôn khoẻ mạnh các bạn nên có một chế độ ăn hợp lý: uống đủ lượng nước mỗi ngày ( từ 8 – 10 ly nước/ngày), ăn nhiều hoa quả, bổ sung đủ các dướng chất cần thiết cho cơ thể, không ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, không ăn quá mặn… Nếu muốn các bạn có thể dùng thêm các bài thuốc chữa bệnh thận từ dân gian hoặc thuốc nam cũng rất tốt, vừa hiệu quả vừa không gây ra các tác dụng phụ.
Tin đăng cùng chuyên mục